Thêm một ứng dụng gọi xe Việt gia nhập thị trường

29/06/2020 21:50
29-06-2020 21:50:18+07:00

Thêm một ứng dụng gọi xe Việt gia nhập thị trường

Sau Be, thị trường gọi xe công nghệ Việt vừa tiếp tục có thêm một ứng dụng gọi xe do người Việt phát triển.

Sau Be, thị trường gọi xe vừa đón nhận thêm một ứng dụng gọi xe ViệtẢnh CTV

Công ty cổ phần GV ASIA chiều nay, 29.6, tổ chức họp báo công bố ra mắt ứng dụng gọi xe công nghệ GV Taxi - ứng dụng gọi xe của người Việt.

GV Taxi là một ứng dụng gọi xe công nghệ với các tính năng tương tự như các ứng dụng khác đang hoạt động tại Việt Nam (Grab, be, GoViet, MyGo, FastGo, MyGo, Vato...). Với chức năng chính là gọi xe gồm cả xe máy, xe ô tô, taxi tải, vé xe khác. Ứng dụng này cũng đặt mục tiêu sẽ tích hợp nhiều dịch vụ trong thời gian tới như giao hàng, đồ ăn, du lịch.

GV Taxi được Công ty taxi tải GV ASIA đầu tư trực tiếp xây dựng và vận hành bởi đội ngũ kỹ sư người Việt Nam. Ông Hoàng Quang Mạnh, Giám đốc GV ASIA, cho biết lợi thế của hãng so với các ứng dụng khác là công nghệ nhận biết với khoảng cách định vị chính xác vị trí trong bán kính dưới 10 m, qua đó nhanh chóng xác định và kết nối người sử dụng tới tài xế gần nhất.

Đại diện công ty này chưa tiết lộ nguồn vốn kêu gọi đầu tư, nhưng cho biết cam kết tạo thu nhập ổn định cho đối tác tham gia mạng lưới với việc nghiên cứu tối ưu thu nhập tốt nhất cho tài xế trên từng chuyến đi; đồng thời, mang lại dịch vụ chất lượng, chi phí hợp lý cho mỗi chuyến đi.

Về cước phí, hãng này đưa ra mức cước khá cạnh tranh, từ 5.000 đồng/km với xe máy, từ 11.000 đồng/km với xe riêng và cũng chỉ từ 11.000 đồng/km với xe taxi.

Hiện ứng dụng GV Taxi đã có trên các hệ điều hành iOS và Google Play. Mục tiêu trước mắt của GV Taxi trong vòng 6 tháng tới sẽ thu hút 8.000 tài xế đối tác, phục vụ 60.000 chuyến đi an toàn mỗi ngày.

Theo một chuyên gia, việc các ứng dụng gọi xe mới ra mắt tại thời điểm này khi thị trường gọi xe trong nước đã tương đối bão hoà là bài toán khó cho các nhà đầu tư.

Để cạnh tranh được với Grab, Be hay Goviet - vốn đã phân chia tương đối rõ các phân khúc thị trường, các tân binh ra đời sau sẽ phải chạy đua về giá khuyến mại để thu hút người dùng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải trường vốn đầu tư. Nếu vốn mỏng, các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng "chết yểu" hoặc hoạt động lay lắt.

Mai Hà

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...

Ông lớn bán lẻ 190 năm của Nhật sắp mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

Takashimaya, ông lớn bán lẻ có tuổi đời hơn 190 năm của Nhật Bản, lên kế hoạch đầu tư 13 triệu USD để xây dựng một trung tâm thương mại tại Hà Nội vào năm 2026.

Loạt đề xuất mới về kiểm kê khí nhà kính, giảm phát thải

Trong giai đoạn đầu, các cơ sở có mức phát thải lớn thuộc 3 lĩnh vực: nhiệt điện, sản xuất sắt thép, sản xuất xi măng sẽ được phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98