Thương hiệu Jetstar Pacific sắp bị 'xóa sổ', đổi tên thành Pacific Airlines

15/06/2020 13:34
15-06-2020 13:34:23+07:00

Thương hiệu Jetstar Pacific sắp bị 'xóa sổ', đổi tên thành Pacific Airlines

Là một phần trong lộ trình tái cơ cấu hãng hàng không Jetstar Pacific, Vietnam Airlines cho biết sẽ đổi thương hiệu Jetstar Pacific thành Pacific Airlines.

Mới đây, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HOSE: HVN, Vietnam Airlines) và Tập đoàn Qantas (Úc) đã thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Trước đó, đã có thông tin rằng Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group đã thực hiện các bước đàm phán với Vietnam Airlines để rút khỏi liên danh trong hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines.

Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. Trên thực tế, Pacific Airlines là cái tên ban đầu vào thời điểm hãng hàng không này thành lập trong năm 1991.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines cho biết thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines còn dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines

Đối mặt với những thách thức chung của ngành hàng không do dịch Covid-19 gây ra, hai cổ đông lớn của Pacific Airlines là Tập đoàn Qantas và Vietnam Airlines sẽ tiếp tục xem xét, cân nhắc kế hoạch và lộ trình tái cấu trúc hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thực hiện các thay đổi cần thiết liên quan đến cơ cấu cổ phần.

Được thành lập vào ngày 15/06/1991, hãng hàng không Jetstar Pacific là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam cho phép đầu tư nước ngoài vào khai thác lĩnh vực hàng không nội địa. Giai đoạn mới thành lập, cổ đông gồm có 7 doanh nghiệp nhà nước chiếm tổng số vốn đầu tư 40 tỷ đồng.

Năm 1993, Cục hàng không dân dụng Việt Nam đã tái cơ cấu lại các bộ phận khai thác và là tiền thân ra đời Vietnam Airlines – thương hiệu hàng không quốc gia Việt Nam. Đồng thời các cổ phần mà cục này nắm giữ đã chuyển giao hết sang cho Vietnam Airlines.

Tháng 8/2006, tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) thành lập và trực thuộc trong Bộ Tài chính. Đồng thời, các cổ phần mà Vietnam Airlines nắm giữ tại Jetstar sẽ được điều hành bởi SCIC.

Ngày 26/04/2007, Qantas – một tập đoàn ở Úc đã ký hợp đồng đầu tư với tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) mua lại 30% cổ phần của Jetstar Pacific và trở thành cổ đông chiến lược với mục tiêu không chỉ là hang hàng không giá rẻ ở trong nước mà còn ở khu vực châu Á.

Trước đó, Jetstar Pacific khai thác khoảng 750 chuyến bay mỗi tuần, phủ kín hầu hết  thành phố của Việt Nam và mạng bay quốc tế kết nối cùng Jetstar Group và Vietnam Airlines đến 85 đểm đến 17 quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hãng có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia – Qantas Group (Qantas Airways).

Vũ Hạo

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ GVR: Nguồn cung mủ cao su thiếu hụt đến 2028, mục tiêu phát triển 2,400MW năng lượng tái tạo

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) nhận định, trong những năm tới, nguồn cung cao su tự nhiên trên thế giới sẽ ngày càng giảm so với...

FPTS nói gì sau sự cố giao dịch trực tuyến sáng 16/06?

Ngày 17/06, CTCP Chứng khoán FPT (FPTS, HOSE: FTS) đã đưa ra báo cáo chi tiết về sự cố giao dịch chứng khoán trực tuyến xảy ra vào sáng 16/06. Nguyên nhân được cho...

Vietjet ký đơn hàng mới 40 động cơ Trent 7000 với Rolls-Royce

Vietjet và Rolls-Royce vừa chính thức ký kết đặt hàng thêm 40 động cơ Trent 7000 để vận hành 20 máy bay thân rộng Airbus A330neo. Đơn hàng lần này nối tiếp hợp đồng...

Doanh nghiệp nhà ở ồ ạt lấn sân bất động sản khu công nghiệp

Với dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam ngày càng tăng, bất động sản khu công nghiệp trở thành lĩnh vực tiềm năng. Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những doanh nghiệp trước...

Đại hội lần 2 của Rạng Đông Holding tiếp tục bất thành, cổ đông đòi tố giác lãnh đạo

Dù đã bước sang lần thứ 2 tổ chức đại hội thường niên, CTCP Rạng Đông Holding (UPCoM: RDP) vẫn không thể tiến hành do tỷ lệ tham dự quá thấp. Ban Lãnh đạo tiếp tục...

TDH dự kiến lãi ròng 2025 hơn 66 tỷ, phát triển mảng hàng gia dụng gắn với doanh nghiệp bất động sản

Dưới thời HĐQT mới, CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) đặt mục tiêu năm 2025 đạt tổng doanh thu hợp nhất hơn 235 tỷ đồng (gấp 2.7 lần năm trước) và lãi ròng...

Chủ tịch Bamboo Airways bất ngờ xin từ nhiệm

Trong một động thái bất ngờ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Phan Đình Tuệ đã gửi đơn xin từ nhiệm. Quyết định này sẽ được đưa ra thảo luận và thông qua tại phiên họp...

Vinataba báo lãi cao nhất 7 năm, lo mất 50% sản lượng vì Luật thuế TTĐB mới

Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) báo lãi ròng 1,262 tỷ đồng trong năm 2024, bình quân gần 3.5 tỷ đồng/ngày. Trong khi ngành lãi lớn, người tiêu dùng đang...

ĐHĐCĐ SBS: Tháng 5 đã có lãi trở lại, tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược

Sáng ngày 16/06, CTCP Chứng khoán SBS (UPCoM: SBS) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2025 lần thứ 3. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 cũng như bầu HĐQT...

Tổng Giám đốc Văn Tiến Thanh: Giá phân bón sẽ tăng do ảnh hưởng xung đột từ Trung Đông

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2025, Tổng Giám đốc Phân bón Cà Mau (hay Đạm Cà Mau, HOSE: DCM) Văn Tiến Thanh đã có những nhận định về tình hình thị trường phân bón thế giới và...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98