Trung Quốc ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mới từ ngày 13/06

15/06/2020 10:04
15-06-2020 10:04:08+07:00

Trung Quốc ghi nhận hơn 100 ca nhiễm mới từ ngày 13/06

Các quan chức y tế Trung Quốc ghi nhận 49 ca nhiễm mới trong ngày thứ Hai (15/06), bao gồm 36 ca nhiễm mới ở thủ đô Bắc Kinh – xuất phát từ chợ bán thực phẩm, từ đó làm dấy lên nỗi lo sợ về làn sóng bùng phát dịch bệnh thứ hai.

Nhân viên bảo vệ đứng tại khu chợ Tân Phát Địa. Ảnh: Japan Times

Sự bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc – nơi dịch Covid-19 lần đầu tiên xuất hiện trong năm 2019 – phần lớn đã được kiểm soát, nhưng rồi sau đó lại nổi lên những ca nhiễm mới tại thủ đô Bắc Kinh trong tuần trước.

Bên cạnh những ca nhiễm mới ở Bắc Kinh, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết còn có 3 ca nhiễm ở tỉnh Hồ Bắc.

Bắc Kinh đã bắt đầu xét nghiệm trên diện rộng những người lao động ở chợ thực phẩm Tân Phát Địa, cũng như những người sống gần đó hoặc những người có ghé chợ trong những tuần gần đây.

Các quan chức cho biết họ dự định thực hiện xét nghiệm Covid-19 đối với 46,000 người dân ở khu vực này. Cho tới nay, hơn 10,000 người đã được xét nghiệm.

11 khu dân cư gần chợ đã được phong tỏa và một vài thành phố đã cảnh báo người dân không được đến Bắc Kinh.

Các cơ quan chức trách cũng tăng cường nỗ lực lần theo dấu vết của những người đã đến chợ Tân Phát Địa, trong đó các công ty và cộng đồng dân cư gửi tin nhắn tới các nhân viên và cư dân để hỏi về những nơi mà họ đã tới trong thời gian gần đây.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc cũng đình chỉ đường bay nối thành phố Quảng Châu với thủ đô Dhaka của Bangladesh, sau khi phát hiện 17 hành khách nhiễm Covid-19 trên một chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 10 ca bệnh chuyển từ nước ngoài về trong ngày thứ Hai (15/06) – vốn chiếm phần lớn số ca nhiễm của Trung Quốc trong những tháng gần đây.

Tính cả thảy, hiện 177 người nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc – trong đó 2 ca bệnh nặng. Đây là con số cao nhất kể từ đầu tháng 5/2020.

“Có khả năng là sẽ có thêm những ca nhiễm mới ở khắp Bắc Kinh trong vài ngày tới và việc phong tỏa toàn thành phố sẽ được triển khai trong vài tuần tới”, Ben Cowling, Trưởng bộ phận dịch tễ học và thống kê sinh học tại Đại học Hồng Kông, cho hay. “Các biện pháp phong tỏa tại Trung Quốc có thể rất hiệu quả, nhưng cũng phải đảm bảo rằng dân chúng có đủ thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác”.

 

Wu Zunyou, Chuyên gia trưởng của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, khuyến nghị người dân Bắc Kinh không nên mua sản phẩm nông nghiệp hoặc thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Ông cho biết virus có thể tồn tại trên bề mặt thực phẩm đông lạnh trong khoảng thời gian lên đến 3 tháng và Cơ quan này “cực kỳ nghi ngờ” rằng sản phẩm bị nhiễm virus là nguồn gốc của đợt bùng phát mới đây.

 

Sự bùng phát dịch bệnh mới làm dấy lên nỗi lo sợ đại dịch Covid-19 vẫn chưa chấm dứt. Hiện thế giới có hơn 7.8 triệu người nhiễm bệnh và 430,000 ca tử vong vì Covid-19.

Số ca nhiễm tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản cũng đang tăng, trong khi các bang tại Mỹ như Florida, Texas ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày ở mức kỷ lục.

Hàn Quốc cũng ghi nhận 34 ca nhiễm mới

Chính phủ Hàn Quốc vừa ghi nhận 34 ca nhiễm mới, cho thấy xu hướng gia tăng số ca nhiễm trong thời gian gần đây. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết 30 trường hợp trong số này được phát hiện ở thủ đô Seoul, nơi chiếm một nửa dân số 51 triệu người của quốc gia này.

Tokyo ghi nhận 47 ca nhiễm mới, cao nhất kể từ ngày 05/05

Hôm Chủ nhật (14/06), chính quyền Tokyo ghi nhận thêm 47 ca nhiễm mới, phần lớn được phát hiện tại các khu vực dịch vụ giải trí ban đêm của thủ đô Tokyo. Nằm trong số những bệnh nhân là nhân viên của câu lạc bộ giải trí.

Vũ Hạo (Theo Japan Times)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

IMF: Đà tăng của giá dầu có thể làm chệch hướng kinh tế thế giới

IMF kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay và năm tới, tuy nhiên tình trạng gián đoạn trên thị trường dầu mỏ có thể là một trong những nhân tố...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được...

Chủ tịch ECB: NHTW sẽ sớm hạ lãi suất

Trong ngày 16/04, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nếu không có thêm bất kỳ cú...

Trung Quốc có thể cần chi 2.100 tỉ đô la để hồi sinh thị trường nhà ở

Thị trường nhà ở Trung Quốc có thể suy yếu hơn nữa khi những nỗ lực vực dậy lĩnh vực này chưa đủ mạnh để ngăn chặn cơn suy thoái kéo dài 3 năm qua. Theo ngân hàng...

Tesla sẽ cắt giảm ít nhất 14,000 nhân sự trên toàn cầu

Tesla sẽ cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương ít nhất 14,000 việc làm, do nhu cầu về xe điện toàn cầu giảm và cuộc chiến giá cả khốc liệt đã...

GDP Trung Quốc tăng trưởng 5.3% trong quý 1, vượt kỳ vọng

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2024, theo dữ liệu công bố vào ngày 16/04.

Trung Quốc: Sản xuất công nghiệp tăng vọt ngay cả khi tiêu dùng vẫn chậm chạp

Kinh tế Trung Quốc được cho là đã tăng trưởng chậm lại trong ba tháng đầu năm 2024, khi nước này tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng bất động sản...

G20 lo ngại tác động tiêu cực khi đồng đô la chiếm vị thế thống lĩnh

Khối G20 sẽ khai mạc cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương trong tuần tới tại Washington. Đồng đô la và tác động tiêu cực từ sự thống...

Tập đoàn bán lẻ Auchan SA của Pháp bán các tài sản tại Nga

Ngày 12/4, công ty Các Gallery Thương mại đã trở thành chủ sở hữu mới các siêu thị của Auchan. Chủ sở hữu chính của doanh nghiệp này là ông Tagir Shaimardanov.

Giá dầu leo thang sẽ càng làm kinh tế khó khăn hơn

Giá dầu đã liên tục bứt phá trong những tuần qua do xung đột địa chính trị leo thang và tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Việc giá dầu tăng cao đang thổi bùng nỗi lo...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98