Vay tiền với lãi suất ‘cắt cổ’: Nhiều nạn nhân đến Công an TP.HCM trình báo

09/06/2020 21:11
09-06-2020 21:11:00+07:00

Vay tiền với lãi suất ‘cắt cổ’: Nhiều nạn nhân đến Công an TP.HCM trình báo

Những ngày qua, PV Thanh Niên đã hướng dẫn nhiều nạn nhân đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) trình báo việc Công ty TNHH Cashwagon (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) cho vay tiền với lãi suất 'cắt cổ'.

Vay tiền với lãi suất ‘cắt cổ’: Nhiều nạn nhân đến Công an TP.HCM trình báo
Các nạn nhân đến trụ sở PC02 để trình báo việc Công ty TNHH Cashwagon cho vay với lãi suất 'cắt cổ'Trác Rin

Các nạn nhân vay tiền với lãi suất 'cắt cổ' hầu hết sinh sống và làm việc tại TP.HCM, ngoài ra có trường hợp ở Đồng Nai, Bình Dương… cũng đến PC02 để trình báo vụ việc.

Đọc Báo Thanh Niên mới vỡ lẽ…

Anh N.Q.D (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) cho biết, trong thời gian dịch bệnh Covid-19, công việc của anh gặp nhiều khó khăn, anh vay tiền của các app như: Cashwagon, ATM Online, Uvay, Doctordong, Sago… “Ban đầu họ quảng cáo lãi suất 0%, vì nhu cầu cá nhân và thấy dễ vay, tôi không hay biết mình đã rơi vào bẫy của họ”, anh D. nói.

Các nạn nhân đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM, trình báo việc Công ty Cashwagon cho vay với lãi suất 'cắt cổ' Trác Rin

Cụ thể, với Công ty TNHH Cashwagon, anh D. vay 1,5 triệu đồng, sau 20 ngày trả 1,995 triệu đồng. Vay 4 triệu đồng sau 20 ngày trả 5,54 triệu đồng. Đến ngày trả nợ, nếu khó khăn nhân viên yêu cầu đóng 495.000 đồng để gia hạn hợp đồng cho khoản vay 1,5 triệu đồng; vay 4 triệu đồng thì đóng 1,54 triệu đồng tiền gia hạn… Vay ở một số app khác (Sago, Doctordong... ), theo anh D. lãi suất còn khủng khiếp hơn, từ 1.000 – 4.000%/năm.

“Nếu trả không đúng hẹn, tôi phải đóng phí phạt từ 150.000 – 1 triệu đồng. Đồng thời, hàng chục cuộc gọi khủng bố đến cả người thân, bạn bè tôi”, anh D. bức xúc.

Anh D. cho biết, số tiền anh vay của các app lên đến hàng tỉ đồng. Vướng vào vòng xoáy nợ nần, anh phải vay tiền ở ngân hàng, mượn người thân, bạn bè (khoảng 2,5 tỉ đồng), để trả nợ. “Tôi vướng vào mà không thể nào dứt ra nổi. Suốt ngày chỉ nghĩ đến nợ và nợ. Hiện tôi còn thiếu các app hơn 40 triệu đồng. Khi đọc Báo Thanh Niên, tôi mới vỡ lẽ ra mọi việc và quyết định tố cáo Công ty Cashwagon đến Công an TP.HCM”, anh D. chia sẻ.

Rất nhiều nạn nhân tố cáo

Những ngày qua, Báo Thanh Niên nhận rất nhiều phản hồi từ các nạn nhân vay tiền của Công ty TNHH Cashwagon. Vì vậy, PV đã có những hướng dẫn cụ thể để họ đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) trình báo.

Trước đó, sau phản ánh của Báo Thanh Niên, Công an Q.1 phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra, khám xét khẩn cấp trụ sở Công ty TNHH Cashwagon (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) Kim Qui

Ngày 8.6, có mặt tại trụ sở PC02, chúng tôi ghi nhận khá đông nạn nhân đến đây trình báo việc vay tiền từ Công ty Cashwagon với lãi suất 'cắt cổ'. Một số trường hợp mang không đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh Công ty Cashwagon cho vay nặng lãi, cơ quan công an hướng dẫn họ về bổ sung.

Một cán bộ Đội 8, PC02 (Đội nghiệp vụ trực tiếp điều tra Công ty TNHH Cashwagon - PV) cho biết: “Muốn truy tố, chứng minh được việc cho vay nặng lãi của Công ty Cashwagon, các bị hại phải liệt kê vay từ ngày nào đến ngày nào; số tiền vay; số tiền thực nhận và số tiền trả; chuyển tiền qua số tài khoản hoặc hình thức nào… Thì cơ quan điều tra mới có cơ sở kết luận”.

Vị cán bộ trên cho biết số nạn nhân tố cáo Công ty TNHH Cashwagon cho vay tiền với lãi suất 'cắt cổ' rất nhiều. “Ngoài lời khai của nạn nhân, chúng tôi phải đến ngân hàng xác minh một lần nữa. Muốn truy tố được nhóm đối tượng của Công ty Cashwagon thì rất cần sự hỗ trợ, hợp tác của các bị hại với cơ quan điều tra”, cán bộ PC02 nói thêm.

Trác Rin

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Áp lực tỷ giá USD và 'bàn tay' hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt...

TS. Phạm Xuân Hòe: Tiền chạy sang vàng, ngân hàng sẽ phải tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

TS. Phạm Xuân Hòe khẳng định tiền gửi ngân hàng giảm trong quý 1 chính là do dịch chuyển sang vàng khi lợi nhuận từ việc nắm vàng từ đầu năm đã tăng lên rất cao.

Công ty tài chính đua nhau báo lỗ, thị trường tài chính tiêu dùng còn cửa sáng?

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân dự báo, trong năm nay, tình hình thị trường tài chính tiêu dùng khó có thể khởi sắc ngay, cần thêm thời gian để tạo sự đột phá.

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2,500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (HOSE: VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98