WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc COVID-19

30/06/2020 06:54
30-06-2020 06:54:47+07:00

WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc COVID-19

Mất đến 6 tháng kể từ lúc dịch COVID-19 bùng phát, Tổ chức Y tế thế giới mới thông báo sẽ gửi một đội chuyên gia tới Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của dịch bệnh này.

WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc điều tra nguồn gốc COVID-19 - Ảnh 1.
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus dự một cuộc họp báo tại trụ sở WHO ở Geneva, Thụy Sĩ tuần trước - Ảnh: AFP

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 29-6, tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus thông báo WHO sẽ cử một nhóm chuyên gia đến Trung Quốc vào tuần tới để điều tra về nguồn gốc của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch COVID-19.

Theo Hãng tin AFP, kể từ đầu tháng 5, WHO đã thúc Trung Quốc mời các chuyên gia của cơ quan này tới hỗ trợ điều tra nguồn gốc của SARS-CoV-2.

"Chúng ta có thể chiến đấu với con virus này tốt hơn khi chúng ta biết mọi thứ về nó, bao gồm cách thức khởi phát" - ông Tedros nói.

Nhà lãnh đạo WHO cho biết với việc cử một nhóm chuyên gia tới Trung Quốc, "chúng tôi hi vọng rằng điều đó sẽ giúp hiểu được con virus đã bắt đầu như thế nào".

Tuy nhiên, ông Tedros không công bố thành phần nhóm chuyên gia được cử tới Trung Quốc cũng như nhiệm vụ cụ thể của họ.

Tại cuộc họp báo trên, WHO cũng cảnh báo rằng 6 tháng kể từ lúc dịch bùng phát, đại dịch COVID-19 đến nay vẫn còn chưa kết thúc và rằng "điều tồi tệ nhất vẫn chưa đến". Theo cập nhật của trang Wordometers lúc 6h sáng 30-6, trên toàn cầu đã có tổng cộng hơn 10,3 triệu ca nhiễm và hơn 507.400 ca tử vong do COVID-19.

"Tất cả chúng ta đều muốn dịch bệnh này kết thúc và muốn tiếp tục cuộc sống của chúng ta. Nhưng có một thực tế khắc nghiệt là dịch bệnh này thậm chí không sắp kết thúc. Hầu hết mọi người vẫn dễ bị nhiễm và con virus vẫn có nhiều khoảng trống để di chuyển" - ông Tedros nói.

Thời gian qua các nhà khoa học tin rằng virus corona chủng mới đã lây từ động vật sang người, có thể là tại một chợ chuyên bán động vật ở Vũ Hán.

Trước đó, các quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo, cho rằng virus có thể bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Tuy nhiên, họ không công bố bằng chứng nào và phía Bắc Kinh cũng bác bỏ cáo buộc này.

BÌNH AN

Tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.

Khu vực Kinh tế châu Âu sẽ áp dụng chính sách tài chính thắt chặt hơn

Chính sách tài chính thắt chặt hơn sẽ giúp giảm lạm phát và ổn định tài chính công, sau tình trạng chi tiêu quá mức do đại dịch COVID-19 và cuộc khủng hoảng giá...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98