1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải phải đổi sang biển màu vàng

07/07/2020 15:39
07-07-2020 15:39:14+07:00

1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải phải đổi sang biển màu vàng

Xe tải, xe công nghệ, taxi truyền thống, xe khách kinh doanh vận tải buộc phải chuyển sang biển số màu vàng để cơ qan chức năng tiện quản lý.

Ngày 7/7 thượng tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Đăng ký xe (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết đây là quy định mới trong thông tư về quy trình cấp đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe có hiệu lực từ 1/8.

Theo quy định này, xe ôtô khi đăng ký mới để hoạt động vận tải như xe khách, xe tải, taxi truyền thống, xe hợp đồng, công nghệ, từ 1/8 sẽ phải lắp đặt biển số màu vàng, chữ số màu đen thay vì biển trắng như hiện nay.

Với những xe đã cấp biển trắng và đang hoạt động, hạn cuối để chuyển sang biển vàng là ngày 31/12/2021. "Quy định kéo dài thời gian trong hơn một năm để chủ xe có thời gian chuẩn bị, sắp xếp thời gian đi đổi biển số, tránh trường hợp quá tải khi cấp, đổi biển", thượng tá Công nói.

Thống kê của Cục CSGT cho hay hiện có khoảng 1,6 triệu ôtô kinh doanh vận tải trên cả nước, bao gồm xe khách, xe tải và taxi. Trước ý kiến cho rằng việc cấp, đổi với cả triệu xe sẽ khiến phát sinh chi phí cho cá nhân, doanh nghiệp, thượng tá Công giải thích, "chi phí đổi biển số khoảng 150.000 đồng với mỗi xe, đây không phải là số tiền lớn, tuy nhiên nếu làm đồng bộ sẽ giúp lực lượng chức năng rất nhiều trong việc quản lý, phân biệt tốt hơn các xe hoạt động kinh doanh, đặc biệt tạo sự công bằng, bình đẳng với các hãng xe".

Cũng theo đại diện Cục CSGT, "các tài xế xe công nghệ đăng ký hoạt động thời gian ngắn cũng phải đổi biển số và khi không còn kinh doanh, có nhu cầu đổi lại biển trắng, các đơn vị đăng ký xe sẽ làm thủ tục cấp đổi như ban đầu".

Việc đổi biển số xe kinh doanh vận tải sang biển màu vàng, cũng được cho sẽ giúp các loại hình taxi không cần gắn mào song người dân vẫn nhận diện được.

Theo thông tư mới, việc đăng ký xe đã rút ngắn thời gian theo hướng thay vì tối đa 7 ngày như hiện nay, người dân có thể đăng ký trực tuyến trên mạng sau đó hẹn giờ, ngày đến làm thủ tục và lấy biển số. Ngoài ra, chủ xe khi đi đổi biển số chỉ cần mang một trong những giấy tờ như chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu hoặc hộ khẩu.

Quy định về lắp biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải được Bộ Công an đăng công khai trên mạng và lấy ý kiến người dân, chuyên gia trong một tháng cuối năm 2019.

Trước đó, tháng 4/2020, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM đã kiến nghị Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông đổi biển các loại taxi truyền thống, công nghệ thành màu vàng để giúp lực lượng chức năng cũng như người dân dễ dàng nhận biết phương tiện kinh doanh vận tải.

Bá Đô

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98