Ba hãng hàng không lớn nhất châu Âu khởi kiện Chính phủ Anh

04/07/2020 08:42
04-07-2020 08:42:00+07:00

Ba hãng hàng không lớn nhất châu Âu khởi kiện Chính phủ Anh

British Airways, easyJet và Ryanair đã khởi kiện Chính phủ Anh lên tòa án liên quan tới việc ban hành chính sách cách ly đối với du khách.

* Ba hãng hàng không Mỹ Latinh nộp đơn phá sản trong 2 tháng

* IATA: Các hãng hàng không Mỹ Latinh cần ít nhất 3 năm để phục hồi

Máy bay của British Airways đậu tại sân bay London Heathrow, Anh, ngày 8/6/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 3/7, ba hãng hàng không lớn nhất châu Âu gồm Airways, easyJet và Ryanair đã khởi kiện Chính phủ Anh lên tòa án liên quan tới việc ban hành chính sách cách ly đối với du khách, cho rằng cần hủy bỏ các quy định này do tính bất cân xứng và được ban hành mà không tham khảo các hãng này trước.

Ba hãng hàng không trên đã thúc đẩy vụ kiện này mặc dù Chính phủ Anh thông báo quy định này sẽ không áp dụng đối với du khách Anh đi nghỉ ở các nước như Pháp, Tây Ban Nha, Italy, song áp dụng đối với du khách đến từ Mỹ.

Chính phủ Anh đã ban hành quy định buộc mọi du khách nước ngoài đến nước này sau ngày 8/6 phải tự cách ly 14 ngày.

Theo chính phủ, đây là một biện pháp quan trọng để tránh xảy ra làn sóng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thứ hai tại Anh.

Tuy nhiên, các hãng hàng không đã chỉ trích quyết định này, coi đây là một đòn chí mạng vào hy vọng phục hồi của ngành hàng không sau những tác động nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Ngoài ra, các hãng này còn cho rằng chính phủ đã không tham khảo với họ trước khi ban hành quy định cũng như không công bố quyết định này dựa trên cơ sở khoa học nào.

Theo luật sư đại diện cho các hãng hàng không, Tom Kichman, các biện pháp này còn gây tác động nghiêm trọng hơn so với các biện pháp được áp đặt trong thời cao điểm của lệnh phong tỏa.

Trong khi đó, luật sự đại diện cho Chính phủ Anh cho biết London không có nghĩa vụ phải tiến hành tham khảo về chính sách với các hãng này.

Từ ngày 10/7 tới, Anh sẽ dỡ bỏ quy định cách ly đối với những người đến xứ England từ nhiều quốc gia được xem là có nguy cơ mắc COVID-19 thấp, trong đó có Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Italy.

Anh là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất châu Âu, với ít nhất 44.000 ca.

Để ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh, Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc trong 3 tháng qua, đồng thời kể từ ngày 8/6 tất cả những người từ nước ngoài đến Anh, kể cả công dân Anh về nước, phải tự cách ly trong 14 ngày.

Các hãng hàng không và ngành du lịch cho rằng biện pháp này sẽ làm hàng nghìn người mất việc làm và gây thiệt hại hơn nữa cho nền kinh tế Anh./.

Minh Châu

Vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

IMF: Thâm hụt tài khóa của Mỹ có thể gây rủi ro cho kinh tế toàn cầu

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), gánh nặng nợ của chính phủ Mỹ tạo ra nguy cơ ngắn hạn cho quá trình giảm lạm phát cũng như sự ổn định về tài chính về dài hạn cho...

IMF: Đà tăng của giá dầu có thể làm chệch hướng kinh tế thế giới

IMF kỳ vọng kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 3,2% trong năm nay và năm tới, tuy nhiên tình trạng gián đoạn trên thị trường dầu mỏ có thể là một trong những nhân tố...

Cục Dự trữ liên bang Mỹ phát tín hiệu trì hoãn cắt giảm lãi suất

Theo Chủ tịch Fed, những dữ liệu gần đây không tạo cho Fed sự tin tưởng đủ lớn để cắt giảm lãi suất, mà trái lại nó cho thấy phải mất nhiều thời gian để đạt được...

Chủ tịch ECB: NHTW sẽ sớm hạ lãi suất

Trong ngày 16/04, Chủ tịch Christine Lagarde nhận định Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể cắt giảm lãi suất trong thời gian tới, nếu không có thêm bất kỳ cú...

Trung Quốc có thể cần chi 2.100 tỉ đô la để hồi sinh thị trường nhà ở

Thị trường nhà ở Trung Quốc có thể suy yếu hơn nữa khi những nỗ lực vực dậy lĩnh vực này chưa đủ mạnh để ngăn chặn cơn suy thoái kéo dài 3 năm qua. Theo ngân hàng...

Tesla sẽ cắt giảm ít nhất 14,000 nhân sự trên toàn cầu

Tesla sẽ cắt giảm hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu, tương đương ít nhất 14,000 việc làm, do nhu cầu về xe điện toàn cầu giảm và cuộc chiến giá cả khốc liệt đã...

GDP Trung Quốc tăng trưởng 5.3% trong quý 1, vượt kỳ vọng

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự báo trong quý 1/2024, theo dữ liệu công bố vào ngày 16/04.

Trung Quốc: Sản xuất công nghiệp tăng vọt ngay cả khi tiêu dùng vẫn chậm chạp

Kinh tế Trung Quốc được cho là đã tăng trưởng chậm lại trong ba tháng đầu năm 2024, khi nước này tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc khủng hoảng bất động sản...

G20 lo ngại tác động tiêu cực khi đồng đô la chiếm vị thế thống lĩnh

Khối G20 sẽ khai mạc cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương trong tuần tới tại Washington. Đồng đô la và tác động tiêu cực từ sự thống...

Tập đoàn bán lẻ Auchan SA của Pháp bán các tài sản tại Nga

Ngày 12/4, công ty Các Gallery Thương mại đã trở thành chủ sở hữu mới các siêu thị của Auchan. Chủ sở hữu chính của doanh nghiệp này là ông Tagir Shaimardanov.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98