C32: Phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông bằng sự minh bạch

03/07/2020 10:30
03-07-2020 10:30:00+07:00

IR 2020 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

C32: Phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông bằng sự minh bạch

Sự phát triển của CIC39 không chỉ gắn với yếu tố phát triển bền vững, Công ty luôn phấn đấu nhằm đảm bảo lợi ích và minh bạch thông tin đến quý cổ đông.

Bước chuyển tiếp kinh doanh trong năm 2020

Công ty Cổ phần CIC39 (CIC39, HOSE: C32) là tên giao dịch mới được chuyển đổi, có tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC3-2) tiếp tục kế thừa các giá trị cốt lõi với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, hiện nay các sản phẩm vật liệu xây dựng của CIC39 như đá xây dựng, cống bê tông, sắt thép, gạch không nung các loại đã có mặt ở khắp thị trường Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng về sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ cho các hạ tầng giao thông, hạ tầng thoát nước, các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp của khu vực. Với định hướng là nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực, trong những năm gần đây CIC39 đã nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng hoạt động đầu tư, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kết quả CIC39 đã đạt được nhiều bước tiến về thị trường ngày càng mở rộng.

Năm 2020 được xem là bước chuyển tiếp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của CIC39 khi mà sản phẩm đá xây dựng không còn là sản phẩm chủ lực do mỏ đá Tân Đông Hiệp chỉ còn hoạt động tận thu lượng đá tồn do hết hạn khai thác, thay vào đó là sự gia tăng doanh thu mạnh từ lĩnh vực cấu kiện bê tông, thi công xây lắp và bất động sản. Để tiếp nối đà tăng trưởng, ban lãnh đạo CIC39 đã có những bước đi cần thiết để duy trì hoạt động khai thác đá thông qua hoạt động liên kết khai thác ở mỏ đá Tân Mỹ sau giai đoạn mỏ đá Tân Đông Hiệp hết hạn khai thác, và định hướng phát triển đầu tư vào mỏ đá Tân Lập - Bình Phước với diện tích khai thác hơn 25ha nhằm phát huy những lợi thế kinh nghiệm của CIC39 trong lĩnh vực đá xây dựng.

Nhà máy sản xuất cống bê tông của CIC39 tại Thạnh Phước và Long Nguyên được đầu tư hiện đại có công suất trên 600,000 mét dài/cống tròn/năm và hơn 50,000 mét dài/cống hộp/năm với kích thước đa dạng đường kính lên tới 3.5m đang phát huy được hiệu quả, hiện sản phẩm của CIC39 đang cung cấp cho các dự án trọng điểm khu vực phía Nam như Dự án Khu Tái định cư sân bay Long Thành, Khu đô thị Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao TP.HCM, dự án nâng cấp mở rộng Xa Lộ Hà Nội, Quốc lộ 1K, … đáp ứng hầu hết nhu cầu trên thị trường.

Ngoài ra, thực hiện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung, hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và đón đầu xu thế thi công hạ tầng trong khu vực ngày càng tăng. Công ty đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các loại gạch không nung như: gạch ống, gạch đinh, gạch terrazzo, gạch bê tông tự chèn với dây chuyền sản xuất hiện đại, khả năng tự động hóa cao có công suất hơn 50 triệu viên/năm, nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu là mạt đá được tận dụng từ việc khai thác chế biến đá xây dựng. Hiện thị trường tiêu thụ gạch không nung của CIC39 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan và đang được các Chủ Đầu tư, nhà thầu trong khu vực đánh giá cao, sử dụng trong các dự án xây dựng công trình dân dựng và hạ tầng trong khu vực.

Hiện dự án điều chỉnh KDC Nguyễn Văn Tiết đã hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng và đang trình Sở Xây Dựng hoàn tất các thủ tục nghiệm thu, hoàn công dự án. Dự kiến CIC39 sẽ tung sản phẩm ra thị trường vào Quý 3/2020 và đây sẽ là nguồn thu giúp duy trì sự phát triển của CIC39 trong những năm tới.

Minh bạch thông tin, chú trọng đến lợi ích cổ đông

Sự phát triển của CIC39 không chỉ gắn với yếu tố phát triển bền vững, Công ty luôn phấn đấu nhằm đảm bảo lợi ích và minh bạch thông tin đến quý cổ đông. Với quy chế quản trị và công bố thông tin được thống nhất từ cấp lãnh đạo và triển khai đến các bộ phận liên quan, CIC39 luôn cập nhật kịp thời các thông tin, các báo cáo định kỳ để giúp nhà đầu tư (NĐT) hiểu và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, các báo cáo của CIC39 thường được phiên dịch và phản ánh một cách chi tiết để NĐT dễ dàng tiếp cận và có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp.

Bằng chứng là CIC39 luôn được NĐT và các tổ chức định chế tài chính đánh giá cao, Công ty nhiều năm đạt chuẩn Công bố thông tin, doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích, và năm 2019 đã lọt vào TOP 5 doanh nghiệp quản trị Công ty tốt nhất. Gần đây đã có nhiều Quỹ đầu tư lớn, Công ty Chứng khoán, các cổ đông lớn trong và ngoài  đến tìm hiểu về tình hình hoạt động và cơ hội đầu tư vào Công ty.

Ngoài việc chia sẻ, giải đáp các thắc mắc đến các NĐT về định hướng, tình hình hoạt động của doanh nghiệp, CIC39 còn giúp NĐT có cái nhìn sâu sát hơn thông qua việc tham quan thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy, xí nghiệp. Có thể thấy lợi ích cổ đông CIC39 luôn được ban lãnh đạo Công ty chú trọng, hàng năm Công ty vẫn đảm bảo chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 24% và hạn chế việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ mặc dù trong những năm gần đây Công ty phải tăng cường hoạt động đầu tư để mở rộng hoạt động sản xuất là một nỗ lực rất lớn của Công ty.

CIC39 với phương châm xây dựng và phát triển bền vững, luôn phấn đấu để nâng tầm giá trị thương hiệu, sản xuất kinh doanh hiệu quả, minh bạch và đem lại giá trị lợi ích lâu dài cho người lao động, lợi ích cổ đông. Đó là thông điệp mà CIC39 muốn truyền tải để nhà đầu tư cùng đồng hành cùng CIC39 trong chặng đường phát triển mới.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

CTCP CIC39 (CIC39, HOSE: C32) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98