C32: Phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông bằng sự minh bạch

03/07/2020 10:30
03-07-2020 10:30:00+07:00

IR 2020 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

C32: Phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông bằng sự minh bạch

Sự phát triển của CIC39 không chỉ gắn với yếu tố phát triển bền vững, Công ty luôn phấn đấu nhằm đảm bảo lợi ích và minh bạch thông tin đến quý cổ đông.

Bước chuyển tiếp kinh doanh trong năm 2020

Công ty Cổ phần CIC39 (CIC39, HOSE: C32) là tên giao dịch mới được chuyển đổi, có tiền thân là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 3-2 (CIC3-2) tiếp tục kế thừa các giá trị cốt lõi với kinh nghiệm gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm vật liệu xây dựng, hiện nay các sản phẩm vật liệu xây dựng của CIC39 như đá xây dựng, cống bê tông, sắt thép, gạch không nung các loại đã có mặt ở khắp thị trường Đông Nam bộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng về sản phẩm vật liệu xây dựng phục vụ cho các hạ tầng giao thông, hạ tầng thoát nước, các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp của khu vực. Với định hướng là nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu khu vực, trong những năm gần đây CIC39 đã nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng hoạt động đầu tư, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, kết quả CIC39 đã đạt được nhiều bước tiến về thị trường ngày càng mở rộng.

Năm 2020 được xem là bước chuyển tiếp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của CIC39 khi mà sản phẩm đá xây dựng không còn là sản phẩm chủ lực do mỏ đá Tân Đông Hiệp chỉ còn hoạt động tận thu lượng đá tồn do hết hạn khai thác, thay vào đó là sự gia tăng doanh thu mạnh từ lĩnh vực cấu kiện bê tông, thi công xây lắp và bất động sản. Để tiếp nối đà tăng trưởng, ban lãnh đạo CIC39 đã có những bước đi cần thiết để duy trì hoạt động khai thác đá thông qua hoạt động liên kết khai thác ở mỏ đá Tân Mỹ sau giai đoạn mỏ đá Tân Đông Hiệp hết hạn khai thác, và định hướng phát triển đầu tư vào mỏ đá Tân Lập - Bình Phước với diện tích khai thác hơn 25ha nhằm phát huy những lợi thế kinh nghiệm của CIC39 trong lĩnh vực đá xây dựng.

Nhà máy sản xuất cống bê tông của CIC39 tại Thạnh Phước và Long Nguyên được đầu tư hiện đại có công suất trên 600,000 mét dài/cống tròn/năm và hơn 50,000 mét dài/cống hộp/năm với kích thước đa dạng đường kính lên tới 3.5m đang phát huy được hiệu quả, hiện sản phẩm của CIC39 đang cung cấp cho các dự án trọng điểm khu vực phía Nam như Dự án Khu Tái định cư sân bay Long Thành, Khu đô thị Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao TP.HCM, dự án nâng cấp mở rộng Xa Lộ Hà Nội, Quốc lộ 1K, … đáp ứng hầu hết nhu cầu trên thị trường.

Ngoài ra, thực hiện theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng vật liệu xây không nung, hạn chế sản xuất, sử dụng gạch đất sét nung và đón đầu xu thế thi công hạ tầng trong khu vực ngày càng tăng. Công ty đã mạnh dạn đầu tư sản xuất các loại gạch không nung như: gạch ống, gạch đinh, gạch terrazzo, gạch bê tông tự chèn với dây chuyền sản xuất hiện đại, khả năng tự động hóa cao có công suất hơn 50 triệu viên/năm, nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu là mạt đá được tận dụng từ việc khai thác chế biến đá xây dựng. Hiện thị trường tiêu thụ gạch không nung của CIC39 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan và đang được các Chủ Đầu tư, nhà thầu trong khu vực đánh giá cao, sử dụng trong các dự án xây dựng công trình dân dựng và hạ tầng trong khu vực.

Hiện dự án điều chỉnh KDC Nguyễn Văn Tiết đã hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng và đang trình Sở Xây Dựng hoàn tất các thủ tục nghiệm thu, hoàn công dự án. Dự kiến CIC39 sẽ tung sản phẩm ra thị trường vào Quý 3/2020 và đây sẽ là nguồn thu giúp duy trì sự phát triển của CIC39 trong những năm tới.

Minh bạch thông tin, chú trọng đến lợi ích cổ đông

Sự phát triển của CIC39 không chỉ gắn với yếu tố phát triển bền vững, Công ty luôn phấn đấu nhằm đảm bảo lợi ích và minh bạch thông tin đến quý cổ đông. Với quy chế quản trị và công bố thông tin được thống nhất từ cấp lãnh đạo và triển khai đến các bộ phận liên quan, CIC39 luôn cập nhật kịp thời các thông tin, các báo cáo định kỳ để giúp nhà đầu tư (NĐT) hiểu và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, các báo cáo của CIC39 thường được phiên dịch và phản ánh một cách chi tiết để NĐT dễ dàng tiếp cận và có cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp.

Bằng chứng là CIC39 luôn được NĐT và các tổ chức định chế tài chính đánh giá cao, Công ty nhiều năm đạt chuẩn Công bố thông tin, doanh nghiệp được nhà đầu tư yêu thích, và năm 2019 đã lọt vào TOP 5 doanh nghiệp quản trị Công ty tốt nhất. Gần đây đã có nhiều Quỹ đầu tư lớn, Công ty Chứng khoán, các cổ đông lớn trong và ngoài  đến tìm hiểu về tình hình hoạt động và cơ hội đầu tư vào Công ty.

Ngoài việc chia sẻ, giải đáp các thắc mắc đến các NĐT về định hướng, tình hình hoạt động của doanh nghiệp, CIC39 còn giúp NĐT có cái nhìn sâu sát hơn thông qua việc tham quan thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các nhà máy, xí nghiệp. Có thể thấy lợi ích cổ đông CIC39 luôn được ban lãnh đạo Công ty chú trọng, hàng năm Công ty vẫn đảm bảo chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông với tỷ lệ 24% và hạn chế việc phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ mặc dù trong những năm gần đây Công ty phải tăng cường hoạt động đầu tư để mở rộng hoạt động sản xuất là một nỗ lực rất lớn của Công ty.

CIC39 với phương châm xây dựng và phát triển bền vững, luôn phấn đấu để nâng tầm giá trị thương hiệu, sản xuất kinh doanh hiệu quả, minh bạch và đem lại giá trị lợi ích lâu dài cho người lao động, lợi ích cổ đông. Đó là thông điệp mà CIC39 muốn truyền tải để nhà đầu tư cùng đồng hành cùng CIC39 trong chặng đường phát triển mới.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

CTCP CIC39 (CIC39, HOSE: C32) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Doanh thu tháng 2 của VHC đạt 801 tỷ, tăng 6%

CTCP Vĩnh Hoàn (HOSE: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2024 với tổng doanh thu đạt 801 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Chủ dự án Cát Bà Amatina kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng trong năm 2024

Vinaconex-ITC, chủ dự án Cát Bà Amatina, lên kế hoạch 526 tỷ đồng doanh thu cùng mức lãi sau thuế 96 tỷ đồng trong năm 2024 dù dự báo thị trường bất động sản nghỉ...

Sonadezi Châu Đức đặt kế hoạch lãi 228 tỷ, tỷ lệ cổ tức 10%

CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, với chỉ tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 228 tỷ đồng, lần lượt...

Bị đồn đóng cửa vì doanh số liên tục giảm, nhà sách Fahasa đang kinh doanh ra sao?

Bị tung tin thất thiệt về việc đóng cửa vì doanh số giảm, lãnh đạo nhà sách Fahasa cho rằng hành động này nhằm câu view của một số tài khoản mạng xã hội. Vậy thực...

Chứng khoán KAFI đặt mục tiêu tổng tài sản 10,000 tỷ đồng năm 2024, lãi trước thuế 300 tỷ 

CTCP Chứng khoán KAFI (KAFI) công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 với nhiều nội dung.

CEO đặt kế hoạch lãi sau thuế tăng 24%

Dù kết quả kinh doanh năm 2023 không mấy khả quan, Tập đoàn C.E.O vẫn đặt kế hoạch 2024 lạc quan với lãi sau thuế 150 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2023.

Chính thức khai trương tổ hợp khoáng nóng Nhật Bản giữa lòng Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km

Tổ hợp khoáng nóng Mori Onsen nằm giữa lòng thành phố xanh Ecopark, rộng 2,000m2, gồm 15 bể tắm khoáng, spa, xông hơi, nhà hàng, bể bơi chính thức khai trương giúp...

ICON4 đã sử dụng hết 320 tỷ đồng của đợt chào bán năm 2022

ICON4 cho hay đã sử dụng hết số tiền 320 tỷ đồng huy động được từ đợt chào bán cách đây hơn 1 năm, trong đó dành 170 tỷ đồng bổ sung vốn lưu động thực hiện các gói...

Cuộc đua CASA ngân hàng: Từ “thách thức kép” 2023 sang “thuận lợi kép” 2024

Hai tháng đầu năm 2024, mặt bằng lãi suất tiền gửi và cho vay tiếp tục giảm so với cuối năm 2023 khiến các nhà đầu tư thiên về nhu cầu để tiền gửi không kỳ hạn...

VNPT đề nghị công ty con Telvina nâng doanh thu kế hoạch 2024 lên 187 tỷ đồng

Cụ thể, kế hoạch doanh thu năm 2024 của Telvina được đề nghị điều chỉnh tăng từ 186 tỷ đồng lên thành 187.5 tỷ đồng, trong đó doanh thu trong thị trường VNPT sẽ là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98