Citigroup: Vàng thế giới có khả năng vượt 2,000 USD/oz

22/07/2020 10:18
22-07-2020 10:18:07+07:00

Citigroup: Vàng thế giới có khả năng vượt 2,000 USD/oz

Tâm lý lạc quan sẽ đẩy giá vàng lên mức cao nhất mọi thời đại và điều này “sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra”, theo Citigroup.

“Giá vàng danh nghĩa đã vượt kỷ lục khi xét bằng đồng tiền khác của nhóm G10 và các đồng tiền của thị trường mới nổi trong năm nay, nhưng xét bằng đồng USD thì vàng chưa lập kỷ lục”, các chuyên viên phân tích tại Citigroup cho biết trong báo cáo. “Không sớm thì muộn giá vàng thế giới sẽ vượt kỷ lục trước đó”.

Kỷ lục trước đó của giá vàng thế giới là khoảng 1,920 USD/oz – được xác lập trong năm 2011. Khép phiên ngày 21/07, hợp đồng vàng giao tháng 8 tiến 26.50 USD (tương đương 1.5%) lên 1,843.90 USD/oz, mức cao nhất kể từ tháng 9/2011, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Citigroup dự báo giá vàng thế giới sẽ lập kỷ lục mới trong vòng 5-9 tháng, trích từ báo cáo. Hơn hết, các chuyên viên phân tích của Citigroup dự báo có xác suất 30% là giá vàng sẽ vượt 2,000 USD/oz trong 3-5 tháng tới.

Đồng tính với quan điểm trên, Hans Albrecht, Chuyên gia quản lý danh mục tại Horizons ETF, cho rằng giá vàng có thể vượt 2,000 USD/oz khi nhà đầu tư tìm tới vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong bối cảnh có quá nhiều gói kích thích.

Cỗ xe tam mã sẽ thúc đẩy giá vàng bao gồm chính sách tiền tệ nới lỏng, lãi suất thực thấp và tỷ trọng phân bổ cho vàng ngày càng tăng.

Nhu cầu trú ẩn an toàn cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy giá bạc, các chuyên viên phân tích tại Citigroup nói thêm, đồng thời dự báo giá bạc sẽ lên 25 USD trong vòng 6-12 tháng tới.

Tâm lý nhà đầu tư cũng được hỗ trợ vào ngày thứ Ba sau khi Ủy ban châu Âu, Cơ quan điều hành của Liên minh châu Âu (EU), đã thống nhất một gói kích thích trị giá 750 tỷ Euro. Gói kích thích này được đưa ra để giúp các quốc gia và các ngành trong khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch Covid-19.

Thỏa thuận của EU cũng mang đến hỗ trợ cho chứng khoán, với việc các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng điểm trên Phố Wall. Tuy nhiên, vàng, một tài sản trú ẩn an toàn truyền thống, cũng được thúc đẩy dựa trên kỳ vọng những nỗ lực kích thích tài khóa có thể dẫn đến lạm phát và khiến đồng USD suy yếu.

“Rõ ràng, việc thông qua quỹ phục hồi kinh tế của EU kết hợp với việc bắt đầu các cuộc thảo luận về một gói kích thích khác của Mỹ cung cấp nền tảng vững chắc cho đà tăng của vàng”, các chuyên gia phân tích tại Zaner Metals, nhận định.

Tại Mỹ, nhà đầu tư đang theo dõi các cuộc thảo luận ở Washington về dự luật cứu trợ đại dịch tiếp theo. Các nhà lập pháp phải đối mặt với sức ép để thông qua dự luật trước cuối tháng này, khi gói trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp liên bang trị giá 600 USD/tuần sắp hết hạn.

Vàng và cổ phiếu cùng đi lên

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, ông Hans Albrecht cho rằng thị trường cổ phiếu đang tăng vì thanh khoản từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, nhà đầu tư cũng tìm tới vàng như một kênh phòng ngừa lạm phát trong bối cảnh có quá nhiều gói kích thích.

Ông Albrecht kỳ vọng xu hướng tăng của cả vàng và cổ phiếu sẽ tiếp tục khi các ngân hàng trung ương, nhất là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), tiếp tục bơm thanh khoản vào thị trường.

Vũ Hạo (Theo Kitco)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng SJC giảm 700.000 đồng mỗi lượng, tỷ giá trung tâm đi xuống

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm cao nhất 700.000 đồng mỗi lượng, kéo chiều bán ra xuống dưới mốc 84 triệu đồng phiên sáng 25/4, trong khi vàng nhẫn tại Bảo...

Vàng thế giới tiếp tục ổn định chờ dữ liệu PCE của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Tư (24/04), khi phí rủi ro bảo hiểm về căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt, trong khi nhà đầu tư chuyển sự chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ...

NHNN tiếp tục đấu thầu 16,800 lượng vàng vào sáng 25/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng thứ Năm ngày 25/04/2024. 

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Vàng thế giới giảm hơn 2%, rớt mốc 2,330 USD

Giá vàng giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Hai (22/04), khi lo ngại về cuộc xung đột ở Trung Đông giảm bớt, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô...

Vàng thế giới rớt hơn 60 USD xuống đáy 1 tuần

Giá vàng thế giới lao dốc hơn 2% trong ngày 22/04 khi nỗi lo về xung đột ở Trung Đông dịu bớt và nhà đầu tư giảm bớt vị thế trú ẩn an toàn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98