Gần 200.000 đồng một trái na 'khổng lồ'

03/07/2020 14:32
03-07-2020 14:32:52+07:00

Gần 200.000 đồng một trái na 'khổng lồ'

Na nữ hoàng nặng 1-1,5 kg lần đầu được anh Liêm, Đồng Nai đưa tới siêu thị ở TP HCM trưng bày và bán giá gần 200.000 đồng mỗi trái.

Lần đầu mang trái na nữ hoàng "khổng lồ" bán tại siêu thị TP HCM, anh Liêm, quản lý trang trại ở Đồng Nai cho biết, khách hàng đón nhận khá tích cực. Với những trái nặng từ 600 gram đến 1 kg, anh bán giá 120.000 đồng. Riêng những trái nặng 1-1,5 kg, anh bán giá 200.000 đồng.

"Loại na này được chúng tôi trồng khoảng 5 năm ở Đồng Nai. Chúng thuộc dòng na dai nên vị ngọt đậm đà, thịt dày. Một năm vườn thu hoạch hai đợt vào dịp hè và Tết Nguyên Đán. Mỗi đợt khoảng 5 tấn", anh Liêm nói.

Với diện tích trồng khoảng 3 ha, na ở vườn nhà anh thường không đủ bán cho khách. Theo nhẩm tính của anh Liêm, từ khi ra trái đến nay, vườn na nhà anh đã bán ra thị trường khoảng 40-50 tấn.

Loại này mẫu mã đẹp, ăn lại ngon, ít sâu bệnh nên ngoài xuất khẩu, các cửa hàng lớn đều đăng ký đặt hàng khi đến vụ. Đợt này na đang đầu vụ, sản lượng ít nên anh chỉ mang xuống Sài Gòn được vài chục kg để tiếp cận người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu khách hưởng ứng nhiệt tình, tạm thời anh sẽ hoãn các đơn hàng đã đặt trước để tiếp tục đem xuống giới thiệu cho người dân ở đây.


Trái na nặng hơn một kg được bán tại siêu thị ở Bình Tân, TP HCM. Ảnh: Hồng Châu.

Ngoài na nữ hoàng "khổng lồ" của anh Liêm, tại "Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm 2020 ở TP HCM", người tiêu dùng cũng chú ý thanh long vàng của cô Huỳnh Thị Liên Hoa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp Quang Nhựt.

Theo cô Hoa, vì thanh long vàng tại vườn mới bắt đầu vào vụ nên khi tham dự phiên chợ này, cô chỉ mang được vài kg để tiếp cận người tiêu dùng. "Không ngờ họ lại đón nhận nhiệt tình đến vậy. Giờ tôi chỉ còn 2 trái để khách xem mẫu. Nếu đối tác nào muốn phân phối hoặc mua về ăn thì 10 ngày nữa có thể đặt hàng, vì lúc đó thanh long vàng sẽ chín nhiều", cô Hoa nói.

Cô này cũng cho biết thêm, hiện vườn nhà cô có khoảng 2 ha trồng mặt hàng này. Những vụ trước đa phần bán cho đầu mối các cửa hàng. Sắp tới, nếu khách hàng nào muốn lấy xuất khẩu, công ty sẽ mở rộng diện tích.

Thanh long vàng có giá bán 100.000 đồng một kg. Ảnh: Hồng Châu.

Ngoài ra, tại phiên chợ Tuần nông sản 2020 còn có các loại đặc sản như sâm dây Ngọc Linh, mật ong chanh dây, tỏi đen,... cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

Theo đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (AGRITRADE), phiên chợ này quy tụ hơn 30 doanh nghiệp của gần 10 tỉnh thành phố phía Nam.

Đây cũng là phiên chợ đầu tiên được tổ chức tại TP HCM. Đa phần những nông sản mang đến hội chợ là sản phẩm lạ, lần đầu đưa đến Sài Gòn để giới thiệu. Toàn bộ hàng hóa được kiểm tra kỹ trước khi cho bán tại Big C An Lạc (TP HCM). Phiên chợ diễn ra từ ngày 3-5/7/2020.

Hồng Châu

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nghịch lý xuất khẩu cà phê, hồ tiêu

Cà phê Robusta và hồ tiêu là 2 mặt hàng xuất khẩu Việt Nam dẫn đầu thế giới nhưng thị phần lại đang rơi vào tay nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Vì sao giá cà phê tăng phi mã?

Giá cà phê Robusta nội địa lên đến 92.000 đồng/kg là ngoài dự đoán của các chuyên gia.

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại...

Vì sao giá lúa gạo giảm?

Với giá lúa hiện nay người dân có lãi khoảng 60% theo giá thành sản xuất mà Hiệp hội Tài chính đã công bố (khoảng 4.000 đồng/kg). Thực tế, giá lúa đã giảm trên nền...

Giá cà phê vượt 90.000 đồng/kg, mức cao chưa từng có

Giá cà phê hôm nay (8/3) tiếp tục tăng cao từ 1.800 - 2.300 đồng/kg, vượt mốc 90.000 đồng/kg, mức cao chưa từng có. Điều này giúp nông dân phấn khởi khi có vụ thu...

Giá cà phê liên tục lập kỷ lục, nông dân ngủ mơ cũng thấy cà phê tăng giá

Giá cà phê trong nước đã liên tục lập kỷ lục đến nỗi dân trong ngành phải thốt lên “cứ mở mắt thấy cà phê tăng giá”.

Xuất khẩu gạo: Định vị thương hiệu để nâng giá trị tại thị trường quốc tế

Mặc dù gạo Việt Nam đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì...

Nhu cầu chăm bón cho lúa ở mức thấp khiến giá phân bón giảm nhẹ

Với nhu cầu chăm bón cho lúa vẫn ở mức thấp nên giá ure được các thương nhân và đại lý chào bán giảm nhẹ từ 50-100 đồng/kg so với tuần trước.

Giá cà phê cao kỷ lục, nông dân thắng lớn

Những ngày này, người trồng cà phê khắp cả nước rất phấn khởi bởi mức giá của mặt hàng này cao kỷ lục, hơn 80.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước...

Vinafood 1: Giá lúa hiện nay giảm thì người dân vẫn có lãi khoảng 60%

Từ giữa tháng 1 tới nay, giá lúa giảm xuống mức 7,300-7,800 đồng/kg, nhưng vẫn cao hơn so với các vụ trước và người dân vẫn có lãi khoảng 60%, theo giá thành sản...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98