Góc nhìn 28/07: Tiếp tục giảm điểm sau phiên thứ Hai đen tối

27/07/2020 18:42
27-07-2020 18:42:55+07:00

Góc nhìn 28/07: Tiếp tục giảm điểm sau phiên thứ Hai đen tối

Các Công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng thị trường đã phản ứng tiêu cực do ảnh hưởng từ những thông tin mới đến từ dịch Covid-19. Qua đó, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng nhịp phục hồi kỹ thuật để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản.

Kiểm tra vùng hỗ trợ 770 -780

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (27/07), những lo ngại về dịch Covid-19 tiếp tục khiến cho chỉ số VN-Index mất gần 44 điểm, và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày.

Trong đó, 30/30 cổ phiếu thuộc nhóm VN30 giảm giá, tác động tiêu cực lên chỉ số. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 43.99 điểm (giảm 5.31%), đóng cửa ở mức 785.17 điểm.

Thanh khoản HSX ở mức hơn 422 triệu cổ phiếu (giảm 16%), giá trị hơn 7,000 tỷ đồng (giảm 7%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (33 mã tăng/ 377 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 292 tỷ đồng trên HSX, tập trung chủ yếu vào VCB, SSI, HPG, STB, và VRE.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài thứ 2, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy lực bán đang chiếm ưu thế.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 770 - 780 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 750 - 760 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 790 - 800 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 810 - 820 điểm.

Aseansc cho rằng những lo ngại về dịch Covid-19 đang tác động tiêu cực lên chỉ số VN-Index trong ngắn hạn, do đó khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 760 - 780 trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/ 10% stocks.

Phục hồi kỹ thuật ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index mở gap giảm điểm ngay đầu phiên và mặc dù vùng hỗ trợ quanh 795 đã giúp chỉ số có nhịp hồi phục nhẹ nhưng áp lực giảm điểm đã sớm quay lại, đẩy chỉ số lao dốc về cuối phiên.

KBSV cho rằng chỉ số nhiều khả năng đã đánh mất xu hướng tăng từ đáy tháng 3 và chuyển sang xu hướng giảm điểm trung hạn. Tuy nhiên, sau nhịp giảm mạnh, chỉ số đang có cơ hội xuất hiện một nhịp hồi phục kĩ thuật ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 758 - 773.

Nhà đầu tư tiếp tục được KBSV khuyến nghị tận dụng nhịp phục hồi để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản.

Nhiều khả năng giảm về ngưỡng 750

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Xu hướng điều chỉnh mạnh tiếp tục khi cuối tuần có thêm 2 ca dương tính với Covid-19. Dòng tiền đầu tư suy giảm khi không có nhóm ngành nào tăng điểm trong phiên.

Trong khi đó, khối ngoại mua ròng trên cả sàn HSX và sàn HNX. Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước, độ rộng thị trường  tiêu cực và biên độ thị trường nới rộng phản ánh tâm lý giao dịch bán tháo trên trị trường.

Với xu hướng giảm mạnh như vậy VN-Index đã trở về vùng hỗ trợ ngắn hạn 780 điểm. Nếu nhịp giảm điểm mạnh tiếp tục, VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về ngưỡng 750 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Giảm tiếp về gần 750

CTCK Đông Á (DASC):  Phiên sáng 27/07, áp lực bán đã xuất hiện ngay trên nhóm VN30, lượng bán chủ động đặt thẳng ngay từ những phút đầu giao dịch ở phiên ATO, điều này dẫn đến giá mở cửa rơi 35 điểm, toàn bộ các nhóm trụ đều chịu áp lực bán tháo.

Thị trường có thời điểm hồi nhẹ, nhưng về dần cuối phiên chỉ số càng giảm sâu hơn. Với 152 mã giảm sàn trên tổng 430 mã niêm yết HOSE, một nửa nhóm VN30 đóng cửa trong màu xanh dương, VN-Index khép lại phiên giao dịch với mức giảm 44 điểm. Ngày thứ Hai đen tối.

Sau hai phiên gần đây nhất, VN-Index giảm 71 điểm, mức giảm này đến từ tâm lý bán tháo của thị trường là phần lớn. Thật vậy, DASC nhận thấy rằng việc kiểm soát và khoanh vùng dịch Việt Nam đã làm rất tốt trong giai đoạn trước, sự khẩn trương trong công tác dịch Covid sẽ lấy lại lòng tin người tiêu dùng, đối chiếu với các nước khác cũng đang bùng phát dịch, DASC cho rằng tâm lý nhà đầu tư đang có những phản ứng mang tính nhất thời nhiều hơn.

Qua đó, với lực bán cuối phiên hôm nay, DASC dự báo chỉ số có khả năng giảm tiếp về gần 750. Sau đó hồi phục dần trở lại.

DASC khuyến nghị nhà đầu tư có thể chia lượng giải ngân làm 2-3 lần, giải ngân từ từ trong các phiên của tuần tới khi chỉ số giảm. Tăng tỷ trọng cổ phiếu lên khoảng 60%.

Như Xuân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98