Khách hàng tố cáo Công ty DCB lừa đảo

07/07/2020 13:25
07-07-2020 13:25:30+07:00

Khách hàng tố cáo Công ty DCB lừa đảo

Nhiều khách hàng mua đất nền của Công ty DCB, do ông Nguyễn Văn Chung làm Tổng giám đốc, đã một phen tá hỏa khi biết đất mình mua không thấy đâu nhưng đòi lại tiền không được.

Khách hàng tố cáo Công ty DCB lừa đảo
Đến nay khu dự án phân lô vẫn chỉ là bãi đất hoang. Ảnh: Đình Sơn

Liên tục thất hứa

Ông Trần Văn Chung (sinh năm 1991, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết khi nghe công ty này quảng cáo dự án phân lô gồm 30 nền đất, sổ đỏ riêng từng lô ở quận 12, ông đã đăng ký mua 2 lô. Ngày 14.6.2018, ông tới Công ty TNHH Đo đạc tư vấn thiết kế xây dựng DCB (Công ty DCB) tại số 63 Thoại Ngọc Hầu, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú để ký hợp đồng cọc mua 2 lô đất nằm trong tờ bản đồ số 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, với số tiền 1 tỉ đồng. Theo hợp đồng, 7 tháng sau công ty sẽ ra sổ đỏ và sang tên cho ông, khi đó ông phải thanh toán số tiền còn lại cho 2 lô đất là 3,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, quá thời hạn nêu trên, công ty không giao nền và không công chứng sang tên như cam kết và hẹn 2 tháng sau sẽ làm thủ tục.

Sau 2 tháng chờ đợi, vẫn không thấy phía công ty chủ động liên lạc nên ông đã yêu cầu công ty trả lại số tiền cọc 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Chung đã không gặp cũng như không liên lạc với với ông. Sau nhiều lần “hẹn hò” không gặp ông Nguyễn Văn Chung, ông Trần Văn Chung đã đến trực tiếp công ty nhưng cũng không được giải quyết.

“Trong suốt thời gian từ tháng 3.2019 đến tháng 2.2020, tôi có vài lần liên lạc được với ông Nguyễn Văn Chung qua điện thoại và vẫn không thấy khả năng trả tiền. Đến ngày 13.2.2020, sau nhiều lần hẹn, phía công ty có làm một giấy thông báo thanh toán số tiền gốc 1 tỉ đồng và tiền lãi phát sinh trong thời gian trên là 300 trăm triệu đồng vào ngày 25.2.2020. Tuy nhiên, đến nay số tiền 1 tỉ tôi vẫn chưa nhận lại được”, ông Trần Văn Chung kể.

Công ty cổ phần kinh doanh nhà Quang Vinh thông báo khu đất thuộc sở hữu của công ty mình. Ảnh: Đình Sơn

Đồng cảnh ngộ, ông Đỗ Văn Quyết (ngụ Q.12) cũng ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất D18, một phần thửa đất tại tờ bản đồ số 2, phường Tân Chánh Hiệp, với tổng giá trị khoảng 2,8 tỉ đồng. Ngay khi ký hợp đồng, ông Quyết đã đóng khoảng 858 triệu đồng. Theo hợp đồng ký kết, 7 tháng sau công ty sẽ ra sổ đỏ và công chứng sang tên cho khách hàng.

Ông Quyết cho biết trong hợp đồng người bán đất đứng tên cá nhân Nguyễn Văn Chung, nhưng cuối hợp đồng thì đóng dấu của Công ty DCB, do chính ông Chung là Tổng giám đốc. Giấy biên nhận tiền cũng đóng dấu của Công ty DCB. “Từ đón đến nay tôi đã nhiều lần liên hệ công ty cũng như ông Nguyễn Văn Chung để yêu cầu giao đất hoặc trả lại tiền cọc nhưng chỉ nhận được lời hứa suông”, ông Quyết nói.

Đất quy hoạch làm công trình công cộng

Điều đáng nói, khu đất mà Công ty DCB rao bán cho các khách hàng nói trên lại được một đại diện Công ty cổ phần kinh doanh nhà Quang Vinh khẳng định, thuộc sở hữu của công ty này. Khi phát hiện có người lạ cầm bản đồ phân lô xuống rao bán đất, công ty Quang Vinh đã cho người rào lại khu đất. Đại diện Công ty Quang Vinh cho biết, không bán khu đất cũng như hợp tác với bất kỳ công ty nào để phân lô bán nền. Khu đất nằm trong quy hoạch công viên cây xanh. Hiện ngay lối vào khu đất, Công ty cổ phần kinh doanh nhà Quang Vinh đã treo bảng thông báo khu đất thuộc chủ quyền của công ty mình.

Theo ông Huỳnh Tấn Tây, Phó chủ tịch UBND phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, qua kiểm tra, UBND phường Tân Chánh Hiệp nhận thấy khu đất trên thuộc quy hoạch đất công trình công cộng và một phần thuộc hành lang an toàn điện. Hiện cơ quan có thẩm quyền không phê duyệt hay thỏa thuận bất kỳ dự án nào thuộc khu vực này. Đồng thời trong thời gian vừa qua, tại vị trí nêu trên có một số đối tượng tự ý vẽ ra thành bản đồ phân lô, đặt tên dự án và ngang nhiên quảng cáo rao bán khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án. Trước tình hình trên, để cảnh báo người dân tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, trục lợi và tuyên truyền cho người dân biết về quy định tách thửa đúng pháp luật, UBND phường đã ra thông báo cảnh báo mua bán đất nền nhà phố tại vị trí đường Dương Thị Mười (đối diện bệnh viện quận 12), phường Tân Chánh Hiệp để thông tin.

Khu đất thuộc quy hoạch đất công cộng. Ảnh: Đình Sơn

Trước phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ ông Nguyễn Văn Chung, nhưng mọi nỗ lực đều bất thành.

Theo thông tin chúng tôi có được, Công ty DCB tự giới thiệu thuộc Tập đoàn Địa ốc DCB bao gồm các công ty: Công ty DCB, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Địa ốc DCB, Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa Ốc DCB, Công ty Cổ phần DCB.Tổng giám đốc kiêm nhà đồng hành sáng lập Tập đoàn địa ốc DCB là bà Thái Thiên Hồng Đào.

Năm 2019, ông Chung với chức danh Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Địa ốc DCB đại diện cho tập đoàn này nhận danh hiệu “Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam năm 2019”.

Đình Sơn

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98