Nhà đầu tư siêu giàu lo thiếu tiền mặt nếu đại dịch trở lại

13/07/2020 15:32
13-07-2020 15:32:30+07:00

Nhà đầu tư siêu giàu lo thiếu tiền mặt nếu đại dịch trở lại

Đại dịch Covid-19 đang làm dấy lên nỗi lo sợ về giới giàu có trên thế giới, trong đó đa phần lên kế hoạch giảm bớt đi du lịch và dịch chuyển về gần với gia đình hơn trong một thế giới mà theo họ đã bị Covid-19 thay đổi vĩnh viễn.

Hơn 50% nhà đầu tư giàu có tham gia khảo sát của UBS Group AG cho biết họ sợ không có đủ thanh khoản trong sự kiện xuất hiện một đợt dịch khác. Mặt khác, cũng có hơn 50% nhà đầu tư giàu có bày tỏ lo ngại về việc để lại đủ tiền cho người thừa kế.

Cuộc khủng hoảng ảnh hưởng tới bất kỳ ai, Bonnie Park, Trưởng bộ phận hoạch định tài sản cho UBS tại châu Mỹ, cho hay. “Ở Mỹ, 82% nhà đầu tư cảm thấy cuộc đời của họ đã thay đổi vĩnh viễn”.

Dĩ nhiên, tầng lớp nghèo và lao động vất vả hứng chịu tác động kinh tế từ đại dịch Covid-19 – vốn đã châm ngòi cho đợt suy thoái tệ nhất kể từ cuộc Đại Khủng hoảng và khiến hàng chục triệu người bị sa thải. Trong số nhóm nhà đầu tư giàu có tham gai khảo sát, 70% cho biết họ bị dịch Covid-19 tác động về tài chính, và 36% trong số này mô tả tác động là “rất mạnh”.

Nhà đầu tư trẻ tuổi hơn cho thấy họ bị tác động không đồng đều bởi dịch Covid-19. Hơn 70% giới giàu có thuộc thế hệ Thiên niên kỷ (millennials) cho biết tình hình tài chính bị tác động bởi đại dịch. Đồng thời, cũng hơn 70% nhà đầu tư này dự báo phải làm việc trong thời gian dài hơn để bù đắp mất mát, trong khi tỷ lệ này ở nhóm Baby Boomers chỉ là 34%.

Cơ hội mua vào

Bất chấp những thiệt hại về tài sản, hầu hết nhà đầu tư giàu có đều cho rằng tình trạng biến động gần đây trên thị trường cổ phiếu mang lại cơ hội mua cho nhà đầu tư.

“Chúng tôi nhận thấy một số nhà đầu tư chuyển ra khỏi thị trường cổ phiếu và 60% trong số họ cảm thấy hối tiếc vì đã làm thế”, Jeff Scott, Trưởng bộ phận nghiên cứu khách hàng tại UBS, nhận định. “Tốt hơn nên tuân thủ theo kế hoạch của bạn thay vì phản ứng với thị trường”

Bên cạnh việc đầu tư, giới giàu có còn dự báo dịch Covid-19 đã làm thay đổi vĩnh viễn phong cách sống của họ. Hơn 2/3 nhà đầu tư chuẩn bị làm việc từ xa, trong khi 70% dự báo sẽ giảm bớt đi du lịch trong tương lai và chỉ hơn 50% lên kế hoạch chuyển về gần với gia đình.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98