Nhịp đập Thị trường 17/07: Nhịp rung lắc có thể còn kéo dài

17/07/2020 15:35
17-07-2020 15:35:03+07:00

Nhịp đập Thị trường 17/07: Nhịp rung lắc có thể còn kéo dài

VN-Index kết phiên giảm 0.55%, đạt mức 872.02 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.06%, đạt mức 116.81 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 334 mã tăng và 302 mã giảm điểm.

VN-Index kết phiên với thân nến khá nhỏ cho thấy sự phân vân của nhà đầu tư, bên cạnh đó khối lượng liên tục duy trì mức thấp hàm ý sự thận trọng vẫn đang hiện hữu. Những tín hiệu trên cho thấy nhịp rung lắc vẫn có khả năng tiếp diễn trong tuần tới.

Rổ VN30 giao dịch không mấy khả quan với với 20 mã giảm, 7 mã tăng và 3 mã đứng giá. VJC vẫn là cổ phiếu dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ hơn 2%. Các mã TCB, VRE, VIC, REE, MSN, VHM, POW, FPT là những mã có đà giảm trên 1%.

Ở bên kia chiến tuyến, VPB là mã tăng mạnh nhất với sắc xanh 2%, PLXCTD tăng vượt 1%. Bên cạnh đó, 3 cổ phiếu ngân hàng CTG, MBBSTB kết tuần với sắc vàng.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng giao dịch khá phân hóa. LPBACB cùng dẫn đầu bên tăng với đà tiến trên 3%, trong khi đó dẫn đầu bên giảm là TCB với sắc đỏ gần 2%.

DTL là cổ phiếu nổi bật nhất ngành vật liệu xây dựng với sắc tím khi kết phiên. Tiếp sau đó là BTS với sắc xanh vượt 4%, PDB tăng trên 2%, HSGNKG tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Trong khi đó, HPGGKM lại có sắc đỏ nhẹ.

VNR vẫn đang dẫn đầu nhóm ngành bảo hiểm với mức tiến trên 2%. BVH cũng bật gần 1%. Các cổ phiếu còn lại của ngành này cùng bị sắc đỏ chi phối, PGI giảm mạnh nhất khi sụt 4%, BMI, BICPVI giảm nhẹ quanh 1%.

Các ông lớn của nhóm ngành thực phẩm đồ uống chiềm trong sắc đỏ. SAB, VNM giảm dưới 1%, trong khi đó MSN giảm mạnh hơn với sắc đỏ trên 1%. Ở chiều ngược lại, VHE dẫn đầu ở nhóm này khi tăng mạnh 8%, DAT hiện sắc tím, DBCGTN cùng nhau vượt 2%.

Nhóm cổ phiếu họ FLC giao dịch không mấy tích cực khi chỉ có FLC hiện sắc xanh trên 1%. HAI, ROSAMD đỏ nhẹ. KLF, GAB, ART giằng co quanh mức giá tham chiếu.

Các cổ phiếu ngành dầu khí giao dịch khá phân hóa. PVB vẫn duy trì đà tăng từ đầu phiên với sắc xanh trên 4%, mã xanh điểm còn lại là PLX với đà tăng trên 1%. OIL giao dịch trong sắc vàng, còn lại các mã khác bị giảm điểm nhẹ.

Khối ngoại bán ròng trên 3 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng trên 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VCBMSN trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: VN-Index hụt hơi sau pha kéo tăng bất thành

Sắc đỏ ngày càng được củng cố và vẫn chiếm ưu thế lớn mặc cho lực cầu mạnh ở đầu phiên chiều giúp cho VN-Index thu hẹp đà giảm. HNX-Index và UPCoM-Index vẫn duy trì được đà tăng từ phiên sáng.

VIC, VHMVJC là những cổ phiếu góp phần làm cho VN-Index chìm trong sắc đỏ trong phiên giao dịch hôm nay.

Ngược lại, BID, VPBPLX đang là những mã có mức đóng góp tăng khá lớn cho VN-Index. Tuy vậy, những mã này vẫn chưa thể giúp VN-Index lấy lại mức tham chiếu.

Tới 14h00, sắc đỏ vẫn đang chiếm lĩnh ở rổ VN30 với 20 mã giảm, 7 mã tăng và 3 mã đứng giá. VJC hiện đang giảm mạnh nhất ở rổ này với gần 3%. Theo sau là các mã như TCB, MSN, VRE, VIC, VHMREE khi đều giảm trên 1%. Ở chiều ngược lại, PLX, CTD, SSI, VPB, BID, BVHSTB là những mã đang hiện sắc xanh ở rổ.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may giao dịch khá phân hóa. Sau khoảng thời gian giao dịch với mức giá sàn, đà giảm của MSH đã được thu hẹp với sắc đỏ trên 3%, STK lùi hơn 1% và GIL giảm nhẹ dưới tham chiếu. TCM bật tăng trên 4% và TVT xanh nhẹ, đây đang là những mã xanh điểm ở nhóm này.

VNT đang là cổ phiếu nổi bật nhất nhóm ngành vận tải & kho bãi với hiện tượng kịch trần của mình. SCS không chịu kém cạnh khi cũng tăng mạnh trên 4%. MAS, PHPDXP vượt 2%. Trong khi đó, hai ông lớn ngành hàng không là HVNVJC lại đang giao dịch trong sắc đỏ.

Phiên sáng: Thiếu động lực tăng điểm, VN-Index kết phiên sáng trong sắc đỏ

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 4.2 điểm, xuống còn 872.63 điểm; trong khi đó HNX-Index tăng 0.66 điểm, đạt 116.25 điểm. Độ rộng thị trường đang khá cân bằng với 275 mã giảm điểm và 263 mã tăng điểm.

Tại rổ VN30, sắc đỏ tiếp tục chiếu ưu thế với 22 mã giảm điểm, 6 mã tăng điểm và 2 mã tăng đứng giá.

VIC, VHM, VJC, cùng TCBVNM là 5 mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số trong phiên sáng nay. Sắc đỏ xuất hiện ở cả 5 mã này đã lấy đi của thị trường hơn 3 điểm. Ở chiều ngược lại, sắc xanh đến từ PLXBID đang giúp kìm hãm phần nào đà giảm của chỉ số.

Trong phiên sáng nay, các nhóm ngành chính của thị trường như bất động sản, chứng khoán, dầu khí đều có chung diễn biến phân hóa với sắc xanh, đỏ xen kẽ. Trong khi đó, tại nhóm ngân hàng, sắc đỏ vẫn đang là màu chủ đạo.

EIB và TCB là hai mã giảm mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng với mức giảm lần lượt 2% và 1.9%. Theo sau lần lượt là BVB giảm 1.5%, HDB, TPB và NVB cùng giảm 1.1%,… Ngược lại, ACBLPB lại là hai mã có diễn biến tích cực nhất tại nhóm này, khi tăng lần lượt 2.9% và 2.3%.

Tại nhóm chứng khoán, SSI và HCM vẫn đang giữ sắc xanh, với mức tăng lần lượt 0.9% và 1%. Trong khi đó VND tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, với mức giảm 0.8%.

Tại nhóm bất động sản, VIC hiện giảm 1.6%, DXG giảm 1.3%, KDH giảm 1.2%, VHM giảm 1%, NTL giảm 0.9%,… Ở chiều tăng điểm, HQC tăng 3.2%, LHG tăng 1.9%, FLCHDG tăng 1.5%, DRH tăng 0.7%,…

Bất động sản là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.16%. Tài chính khác là ngành có mức tăng cao nhất với mức tăng 1.31%.

Khối ngoại mua ròng trong phiên sáng nay với tổng giá trị bán ròng gần 22 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 200 triệu đồng trên sàn HNX. Trong đó, lực mua ròng tập trung ở MBB và VNM trên sàn HOSE. PLCSHS là các mã được mua ròng tại sàn HNX.

10h30: Tiếp tục duy trì sắc đỏ

VN-Index tiếp tục đà giảm điểm trong nửa đầu phiên sáng và đang ở quanh mức 873 điểm; HNX-Index cũng cùng chung trạng thái với VN-Index và hiện dao động quanh 115 điểm.

Sắc đỏ tiếp tục chi phối rổ VN30 khi có đến 23 mã giảm, 6 mã tăng và 1 mã đứng giá. VJC hiện đang giảm mạnh nhất ở rổ này với gần 3%. Theo sau là đà lao dốc của các cổ phiếu như TCB, VIC, HDB, EIB. Ở chiều ngược lại, PLX, SAB, CTD, SSI, BID, HPG là những mã hiện diện sắc xanh.

Các Large Cap như VIC cùng với VJCVNM đang cố kìm hãm đà tăng của VN-Index. Trái lại, SAB, PLX, BID là những cổ phiếu đang cố gắng tác động sự tích cực lên thị trường.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Ứng dụng

💡 Khai giảng: 03/8/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

So với diễn biến thị trường hiện tại, nhóm thực phẩm - đồ uống có phần sôi động và tích cực. DBC đang dẫn đầu đà tăng của nhóm với hơn 4%. Bên cạnh đó, GTN cũng bật tăng mạnh mẽ gần 2%; SAB, CMX, VHC đồng loạt xanh nhẹ. Hai ông lớn VNMMSN lại đang giảm điểm khá bi quan

THD sau chuỗi tăng trần liên tục kể từ khi lên sàn đã giảm sàn từ phiên hôm qua 16/07/2020 và hiện vẫn đang tiếp tục giảm hết biên độ.

AAA tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay với sắc xanh gần 5%. Theo phương diện kỹ thuật, AAA tạo cây nến White Marubozu với khối lượng tăng cao đột biến. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu cũng đã vượt lên trên đường SMA 200 ngày. Điều này cho thấy, đà tăng đang dần trở lại đối với giá cổ phiếu.

Tài chính khác hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 2%. Nông - lâm - ngư đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với hơn 2%.

Mở cửa: Đỏ lửa đầu phiên

Thị trường chung đỏ lửa khi phiên giao dịch vừa mới bắt đầu, VN-Index có lúc giảm trên 4 điểm. Độ rộng thị trường đang khá cân bằng với 174 mã tăng và 190 mã giảm.

Sắc đỏ chi phối rổ VN30 khi có đến 23 mã giảm, 5 mã tăng và 2 mã đứng giá. VJC giảm mạnh trên 3%, các mã đang đua tranh với nhau vị trí thứ 2 khi có mức chênh lệch không quá lớn là EIBTCB và VIC, gần mức 2%. Ở rổ này, SAB, BID, CTD, GAS và SBT là những mã hiện sắc xanh.

Nhóm ngành ngân hàng đồng loạt giảm điểm đầu phiên, ngoại trừ LPB và BID đang giao dịch trên tham chiếu. Các mã còn lại đều đang có mức lùi nhẹ. Riêng TCB, EIBNVB là những mã có sắc đỏ trên 1% ở nhóm ngành này.

Ba ông lớn ngành thép giao dịch khá phân hóa khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Sắc đỏ đang hiện diện ở NKGHSG, trong khi đó HPG đang hiện giá xanh nhẹ.

Các cổ phiếu họ FLC cũng đang giao dịch với sắc xanh, vàng và đỏ khá cân bằng. FLC, HAIGAB là những mã đang tăng điểm. KLFROS đang tạm giao dịch ở mức tham chiếu. ART giảm mạnh nhất trong nhóm này với sắc đỏ gần 4%

PVB đang là cổ phiếu tăng trưởng ấn tượng nhất ngành dầu khí khi thông tin lãi 6 tháng đầu năm được công bố. GAS là cổ phiếu còn lại ở phe tăng của nhóm ngành này. PVD, PLXPOW giảm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (81)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 27/03/2024: Thiếu sự ủng hộ từ dòng tiền

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/03/2024. VN30-Index tăng điểm trong bối cảnh phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence) ở chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98