Nhịp đập Thị trường 20/07: Điểm sáng hiếm hoi ở ngành bất động sản khu công nghiệp

20/07/2020 15:20
20-07-2020 15:20:25+07:00

Nhịp đập Thị trường 20/07: Điểm sáng hiếm hoi ở ngành bất động sản khu công nghiệp

VN-Index kết phiên giảm 1.22%, đạt mức 861.40 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.93%, đạt mức 115.72 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 248 mã tăng và 397 mã giảm điểm.

Tất cả các mã ở rổ VN30 đều bị sắc đỏ chi phối. CTD là mã giảm mạnh nhất với đà giảm trên 4%. Tiếp theo là BVH, ROS, VRE, PLXMSN, đây là những mã có mức chênh lệch không quá lớn khi cùng giảm trên 2%. Các mã còn lại đa số có đà giảm trên 1%. Tại nhóm này, HPG là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất (hơn 2.8 triệu đơn vị).

Sắc đỏ lan tỏa ở các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. VIB là mã duy nhất kết phiên trong sắc xanh khi vượt 1%, NVB vẫn duy trì mức tham chiếu. Trong khi đó, dẫn đầu phe giảm là BVB khi sụt giảm mạnh trên 10%, tiếp theo là BID, MBB, VPB, STB, ACB, CTG với sắc đỏ vượt 1%.

Nhóm ngành dệt may cũng không tránh khỏi tâm lý tiêu cực khi các cổ phiếu của nhóm ngành này cũng có phiên lùi khá sâu. MSH khoác sắc đỏ gần 5%, ở vị trí tiếp theo là TNG với đà lùi trên 3%, “cạnh tranh” nhau vị trí thứ 3 là STK, VGTTCM khi cùng giảm hơn 2%, GIL giảm nhẹ dưới tham chiếu. TVT là mã duy nhất không rơi điểm trong phiên hôm nay.

PTIPGI dẫn đầu nhóm ngành bảo hiểm với mức tiến dưới 1%. Các cổ phiếu còn lại của ngành như BVH, BIC, BMI chìm trong sắc đỏ.

Ngược lại với thị trường chung, nhóm ngành thiết bị điện kết phiên với sự phân hóa rõ rệt. KSB bật tăng vượt 6%, bên cạnh đó giá tím cũng đã xuất hiện ở bên bán. RAL hiện sắc xanh trên 3%, PAC xanh trên 1%, TYADQC tăng nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, VTB là mã giảm mạnh nhất ngành với mức lùi trên 4%, GEXSAM giảm trên 1%.

Điểm sáng lớn nhất của thị trường trong phiên hôm nay là nhóm bất động sản khu công nghiệp khi vẫn duy trì được sắc xanh khi kết phiên. IDV vẫn dẫn đầu nhóm này với đà tăng trên 8%, LHGSNZ cùng vượt 6% và đứng ở vị trí thứ 2, tiếp theo sau là SZC khi xanh trên 5%. Các mã còn lại cũng có phiên giao dịch khá tích cực.

Khối ngoại bán ròng hơn 200 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VNMDXG trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h50: Vẫn còn giảm sâu

Sức ép lớn từ các large cap như VHM, VIC, BID, VCB đang khiến VN-Index giảm sâu hơn trong phiên chiều.

Sau nhịp hồi bất thành đầu phiên chiều, chỉ số VN-Index tiếp tục đà giảm sâu. Sắc đỏ chiếm lĩnh trên thị trường. Khối ngoại hiện bán ròng hơn 200 tỷ đồng trên HOSE.  

14h00: VN-Index hồi nhẹ

Trong khoảng thời gian đầu phiên chiều, VN-Index phục hồi nhẹ sau đà lao dốc trước đó. HNX-Index và UPCoM vẫn đang giao dịch khá giằng co quanh mức thấp nhất ngày.

Tính đến thời điểm 14h00, sắc đỏ đang chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 có 28 mã giảm, 1 mã tăng và 1 mã đứng giá. SSISTB là những mã không rơi vào đà giảm. BVH, PLX, ROS, PNJ, VJC, BIDSBT là những mã giảm hơn 1% trong nhóm này, các mã còn lại của phe này đa số giảm nhẹ dưới mức tham chiếu

VIC, BIDVNM hiện đang là 3 mã có mức ảnh hưởng lớn đến sắc đỏ VN-Index. VICBID giảm dưới 1%, VNM có sắc đỏ 1%.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích và Định giá Cổ phiếu

💡 Khai giảng: 11/8/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Trái ngược với thị trường chung, các cổ phiếu nhóm bất động sản khu công nghiệp lại có phiên giao dịch rất khả quan. Với thông tin kết quả kinh doanh quý vừa qua khá tích cực, IDV và SZC đồng loạt bật tăng trên 7% và trên 5% trong phiên hôm nay, có lúc đã xuất hiện mức giá trần. SNZ cũng không chịu kém cạnh khi tăng vượt 5%. LHG và ITA cùng mức tiến trên 3%. Các mã còn lại của nhóm tăng đa số có sắc xanh trên 1%.

Ba ông lớn ngành thép giao dịch đồng pha với thị trường chung. HPGNKG hiện giảm dưới 1%, trong khi HSG vẫn giữ được mức tham chiếu. HPG cũng đang bị khối ngoại bán ròng khá mạnh (hơn 1 triệu đơn vị).

CMX, ABTANV là những mã tăng điểm ở nhóm ngành thủy sản, CMXABT tăng trên 2%, ANV nhẹ nhàng hơn với săc xanh vượt 1%. Ở chiều ngược lại, ACL sau khoảng thời gian tăng mạnh đã sụt giảm hơn 6% trong phiên hôm nay, MPC lùi hơn 1%, trong khi đó FMC, IDIVHC giảm nhẹ dưới 1%.

Phiên sáng: Large Cap đồng loạt giảm điểm, VN-Index tiếp đà lao dốc

Lực bán mạnh xuất hiện trên nhóm Large Cap trong 30 phút cuối phiên đã khiến thị trường liên tục lao dốc. Qua đó kết phiên sáng, VN-Index giảm 0.81%, đạt mức 864.96 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.10%, đạt mức 115.53 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 366 mã giảm và 186 mã tăng.

Tại rổ VN30, sắc đỏ tiếp tục mở rộng với 29 mã giảm điểm và 1 mã tăng đứng giá.

VCB, BID, VIC, cùng VHMVNM là nguyên nhân chính cho đà lao dốc của chỉ số trong phiên sáng nay. Khi cả 5 mã này đã lấy đi của thị trường hơn 3 điểm. Ở chiều ngược lại, sắc xanh đến từ GTN, ITA, BHN,… không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số.

Các nhóm ngành chính của thị trường trong phiên sáng nay như ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản đều chìm trong sắc đỏ.

BVB hiện là mã giảm mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, với mức giảm 10.9%. Theo sau là SHB giảm 1.5%, BID giảm 1.5%, NVB giảm 1.1%, CTG giảm 1%, MBB giảm 0.9%,… Ở chiều ngược lại, VIB hiện đang là mã tăng điểm duy nhất trong nhóm này, với mức tăng 0.5%.

Tại nhóm dầu khí, số mã có mức giảm trên 1% là tương đối nhiều, có thể kể đến như: BSR giảm 2.8%, PLX giảm 1.9%, OIL giảm 1.2%, GAS giảm 1.1%, PVD giảm 1%,…

Tại nhóm chứng khoán, VDS hiện đang là mã dẫn đầu sắc đỏ, với mức giảm 6.2%, TVB giảm 2.9%, SHS giảm 2.2%, BVS giảm 2%... Ba ông lớn trong ngành này là SSI, HCMVND cũng đều giảm điểm trong phiên sáng nay. Với HCM hiện giảm 1.6%, SSIVND giảm 0.6% và 0.4%.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 0.77%. Sản xuất nhựa - hóa chất đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với hơn 7.64%.

Khối ngoại bán ròng hơn 75 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 1.15 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG và DXG trên sàn HOSE. SHBBVS là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX

10h30: Duy trì sắc đỏ

VN-Index tiếp tục đà giảm điểm trong nửa đầu phiên sáng và đang ở quanh mức 868 điểm; HNX-Index cũng cùng chung trạng thái với VN-Index và hiện dao động quanh 116 điểm.

Sắc đỏ tiếp tục chi phối rổ VN30 khi có đến 23 mã giảm, 4 mã tăng và 3 mã đứng giá. PLX hiện đang giảm mạnh nhất ở rổ này với hơn 1%. Theo sau là đà lao dốc của các cổ phiếu như BVH, VJC, EIB, BID. Ở chiều ngược lại, SSI, STB, TCB, VPB là những mã hiện diện sắc xanh.

Các Large Cap như VIC cùng với VCBVNM đang cố kìm hãm đà tăng của VN-Index. Trái lại, GVR, KBC, GTN, ITA là những cổ phiếu đang cố gắng tác động sự tích cực lên thị trường.

Trong nhóm xây dựng, cả rổ bình quân đang giảm nhẹ với sắc đỏ chủ yếu đến từ cổ phiếu THD với đà lao dốc mạnh gần 4%, PC1HBC đang giảm hơn 1%, ngoài ra đa phần các cổ phiếu khác như VCG, REE, CII, ROS, LCG, CTI cũng đều đang đỏ nhẹ. Ngược lại, VNE đi ngược xu hướng của ngành và bật tăng kịch trần ấn tượng.

Nhóm cổ phiếu hàng không giao dịch có phần khá lạc quan. Mã SCS bật tăng tốt hơn 2%; HVN, ACVSAS cũng đồng loạt xanh ngát. Duy chỉ có cổ phiếu VJC là đang giảm điểm quanh mức 1%.

Nhóm FLC cũng hòa chung với sắc đỏ của thị trường. Dẫn đầu nhóm này là cổ phiếu FLC với mức giảm gần 2%; nối gót là đà giảm của AMD với hơn 1%; ROS, GAB, HAI đỏ điểm nhẹ; KLFART dao động quanh mức tham chiếu.

Sản xuất hàng gia dụng hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 0.5%. Sản xuất nhựa - hóa chất đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với hơn 7%.

9h30: Sắc đỏ hiện diện trong phiên đầu tuần

VN-Index giảm hơn 4  điểm với lực kéo từ các cổ phiếu nhóm Large Cap, trong đó VIC, VCBVNM là những mã có ảnh hưởng nhất đối với đà giảm của VN-Index. Bên cạnh đó, HNX-Index và UPCoM cũng giảm điểm nhẹ.

Sắc đỏ đang chiếm lĩnh VN30 với 17 mã giảm, 8 mã tăng và 5 mã đứng giá. SSI, VPB, SAB, HPG, VHM, BID, POWSTB là những mã tăng điểm của nhóm này, riêng SSI tăng trên 1%. VJC, VICNVL là những mã dẫn đầu đà giảm với cùng sắc đỏ trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch khá phân hóa. VIB đang tạm thời dẫn đầu phe tăng với sắc xanh trên 2%, STB, VPB, BIDHDB đang là những mã còn lại trong phe này. Ở chiều ngược lại, EIBNVB hiện đang là những cổ phiếu dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 1%.

Ngành dệt may cũng có phiên giao dịch không mấy khởi sắc. MSH giảm mạnh nhất với đà giảm gần 5%, tiếp theo là STKTVT với sắc đỏ trên 3%. VGTTNG cùng có mức lùi trên 2%. Ngược lại, TCM là mã duy nhất của nhóm này hiện tại màu xanh điểm.

Đồng pha với thị trường chung, các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí giao dịch không mấy tích cực khi sắc đỏ và vàng đang chi phối ngành này.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (97)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 19/04: Giảm trên diện rộng, VN-Index lại rớt sâu

Thị trường đầu phiên sáng diễn ra trong không khí tiêu cực và bao trùm sắc đỏ hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, chỉ số VN30 tác động tiêu cực nhất khi hầu hết các...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.

Thị trường chứng quyền 16/04/2024: Đỏ lửa cùng thị trường cơ sở

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/04/2024, toàn thị trường có 9 mã tăng, 143 mã giảm và 15 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt 1.3...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98