Nhịp đập Thị trường 22/07: Lực bán chiếm hoàn toàn ưu thế

22/07/2020 15:20
22-07-2020 15:20:26+07:00

Nhịp đập Thị trường 22/07: Lực bán chiếm hoàn toàn ưu thế

VN-Index kết phiên giảm 0.77%, đạt mức 855.08 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.66%, đạt mức 115.32 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên bán với 239 mã tăng và 388 mã giảm điểm.

Rổ VN30 có phiên giao dịch không mấy tích cực với 25 mã giảm, 3 mã tăng và 2 mã đứng giá. CTDROS là những mã giảm mạnh nhất với cùng đà giảm 4.20%. Tiếp theo là CTGBID khi có mức lùi trên 2%. Các mã còn lại của phe giảm đa số sụt quanh mức 1%. Ở chiều ngược lại, VRE, NVLEIB là những mã vẫn giữ được sắc xanh, HPGVCB giữ vững mức tham chiếu.

Ở nhóm ngành ngân hàng, BVB tăng kịch trần, LPB vượt trên 4%, VIB tăng 3%, EIB tăng nhẹ trên tham chiếu. Đây là những mã vẫn giữ được sắc xanh khi kết phiên ở nhóm ngành này. Ở bên kia chiến tuyến, hai ông lớn CTGBID dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ hơn 2%, STB, SHB, VPBTCB là những mã có đà giảm trên 1%.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may có phiên giao dịch khá giằng co khi mức giá vàng đang chiếm ưu thế tại nhóm ngành này, ngoại trừ STK hiện sắc xanh trên 2%, TCM cũng xanh vượt 1%.

Ba ông lớn ngành thép có phiên giao dịch khá phân hóa. Trong khi NKG xanh nhẹ trên tham chiếu, HPG có phiên giằng co mạnh thì HSG có đà giảm trên 1%. Khối ngoại bán ròng khá lớn ở HPG (gần 1 triệu đơn vị).

Ở nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, DCL đang dẫn đầu phe tăng với sắc xanh trên 2%, DHT cũng bật trên 1%, TRA là mã còn lại của phe tăng với mức tăng nhẹ trên tham chiếu. DBD, PME, IMP kết phiên trong sắc đỏ, PPP là mã giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ vượt 5%.

LDGPTL kịch trần trong phiên giao dịch hôm nay, đây cũng là 2 mã nổi bật nhất của nhóm ngành bất động sản. SICLCG bật mạnh trên 6%, TDC cũng hiện sắc xanh gần 5%, VREDXG cũng tiến trên 2%.

Khối ngoại bán ròng gần 150 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, HPGVHM trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h25: Đợt bán tháo xuất hiện

Thị trường sụt giảm khá mạnh sau 14h00, nhóm cổ phiếu Large Cap là nguyên nhân khiến thị trường giảm mạnh nhanh chóng. Dẫn đầu đà giảm là VHM, VNMBID.

Sắc đỏ chiếm ưu thế gần như hoàn toàn ở rổ VN30 ngoại trừ VRE, SABNVL vẫn đang giữ được giá xanh. CTDROS giảm mạnh hơn 3%, tiếp sau là BID, PLX khi đã lùi hơn 2%.

Sắc đỏ lan tỏa tại nhóm ngành chứng khoán. VIGWSS hiện mức giá sàn, ART giảm hơn 4%, SHSVCI cũng lùi trên 3%, các ông lớn của ngành như SSI, HCM cũng đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm ngành ngân hàng cũng không tránh khỏi đợt bán tháo này. BVB, LPBVIB là những mã vẫn đang giữ được đà tăng, các cổ phiếu còn lại đang bị sắc đỏ chi phối. BID dẫn đầu nhóm ngân hàng khi hiện sắc đỏ hơn 2%, các cổ phiếu của phe giảm đa số có sắc đỏ trên 1%.

Nhóm cổ phiếu Nông - Lâm – Ngư đang dẫn đầu đà giảm với mức sụt giảm gần 4%, ở vị trí tiếp theo là nhóm Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ với đà giảm 2.38%.

14h00: Giằng co mạnh dưới tham chiếu

VN-Index đang giằng co dưới tham chiếu sau khi đã rơi khỏi mức này vào cuối phiên sáng, HNX-Index cũng đang rơi vào đà suy giảm. Ngược lại, UPCoM vẫn duy trì trạng thái tăng điểm từ đầu phiên của mình.

Đối với VN-Index, VHM, VNMBID đang là những mã có ảnh hưởng nhất đối với sắc đỏ của chỉ số. Trong khi đó, đà giảm bị kìm hãm bởi nhóm cổ phiếu do VRE, SABNVL dẫn đầu.

Sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 15 mã giảm, 8 mã tăng và 7 mã đứng giá. ROS dẫn đầu phe giảm khi lùi hơn 3%, tiếp theo sau là CTD khi hiện sắc đỏ hơn 2%, các cổ phiếu còn lại ở phe giảm điểm đang có sắc đỏ nhẹ dưới 1%. Ở chiều ngược lại, VRE dẫn đầu phe tăng với mức tiến gần 3%; các mã còn lại ở phe này là SAB, HDB, NVL, SSI, HPG, MWGMSN.

Các cổ phiếu nhóm ngành nhựa và hóa chất đang có diễn biến khá phân hóa. DPMHCD hiện đang là những mã đang tăng trên 1% của nhóm này. PGN, DCMCSV là 2 mã còn lại của phe tăng. Trong khi đó, AAALIX sụt giảm khá lớn với sắc đỏ hơn 1%, BMP hiện đang giằng co ở mức tham chiếu.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

💡 Khai giảng: 27/7/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

DBC bật tăng mạnh hơn 4% trong phiên giao dịch hôm nay. Về phân tích kỹ thuật, DBC đang tiến về test lại đỉnh cũ tháng 06/2020 (quanh mức 53,000) với khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất.

Nhóm cổ phiếu họ FLC có phiên giao dịch không mấy tích cực khi đa số các cổ phiếu của nhóm này đang giao dịch trong sắc đỏ. Bên cạnh ROS giảm điểm mạnh, AMD cũng lùi hơn 1%, FLC, HAIGAB cũng sụt giảm dưới 1%.

Phiên sáng: Tạm dừng ở sắc đỏ

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.01%, về 861.58 điểm; HNX-Index giảm 0.3%, đạt 115.74 điểm. Độ rộng thị trường tính tới 11h30 đang tạm nghiêng về bên bán với 273 mã giảm và 246 mã tăng điểm.

Sắc đỏ chiếm lại được ưu thế ở rổ VN30 với 15 mã giảm, 11 mã tăng và 4 mã đứng giá. Các cổ phiếu ở phe giảm điểm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%, riêng chỉ có ROSCTD là hai mã dẫn đầu phe giảm với mức giảm 2.8% và 1.7%. Ở phe tăng, VRE dẫn đầu rổ này với sắc xanh 3%; các mã còn lại như HPGMSN, SAB,… đều tăng nhẹ quanh 0.5%.

Ngành ngân hàng có diễn biến phân hóa trở lại. Ở chiều tăng điểm, BVB bật tăng trần 14.7% sau chuỗi ngày liên tục giảm điểm. Kế đến là LPB tăng 4.6% với khối lượng giao dịch đạt hơn 10 triệu đơn vị. Các mã ở chiều giảm điểm đều đang có mức giảm nhẹ, dẫn đầu là SHB với mức giảm 0.8%, các mã còn lại cũng chỉ giảm trung bình 0.4%.

Nhóm dầu khí cũng có diễn biến tương tự nhóm ngân hàng. Với PVB tăng 1.8%, PVD tăng 1%, . Trong khi đó PLXGAS giảm nhẹ lần lượt 0.4% và 0.1%. Các mã khác như BSR, OIL, PVS, PVC đều dừng tại mốc tham chiếu.

Tại nhóm bất động sản, DXG bật tăng 3% sau chuỗi 5 phiên giảm liên tiếp, SCRNTL bật tăng 0.9%, HQC tăng 0.6%. Ở chiều giảm, D11 giảm 2.7%, TCH giảm 1.6%, KBC giảm 1.3% sau chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp.

Tài chính khác hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 0.5%. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là ngành có mức giảm mạnh nhất với mức giảm 2.38%.

Khối ngoại bán ròng hơn 52 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 3 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở cổ phiếu DXG và VNM trên sàn HOSE. SHB là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: Cổ phiếu trụ giằng co, VN-Index thu hẹp đà tăng

Sau khi xanh nhẹ đầu phiên sáng, VN-Index tiếp tục duy trì sắc xanh của mình nhưng có phần thu hẹp lại và hiện đang giao dịch quanh mức 861 điểm. Chỉ số HNX-Index đã có lúc lấy lại được sắc xanh, tuy nhiên một lần nữa rơi xuống tham chiếu.

Rổ VN30 hiện đang khá cân bằng với 13 mã tăng, 12 mã giảm và 5 mã đứng giá. VRE tiếp tục dẫn đầu với đà tăng hơn 2%, các mã còn lại của nhóm này tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ROS vẫn đang dẫn đầu với sắc đỏ hơn 2%.

Các Large Cap như VRE cùng với VICSAB là những cổ phiếu đang lan tỏa sự tích cực lên toàn thị trường. Trái lại, các mã như VNM, VCB, VJC, TCB đang kìm lại đà tăng của VN-Index.

Nhóm sản xuất nhựa - hóa chất đang giao dịch khá lạc quan. Mã DPM bật tăng mạnh ngay từ đầu phiên và hiện đang tăng hơn 2%; DCM, PHR, BMP, GVR cũng đồng loạt xanh ngát. Ngược lại, NTP giảm sâu hơn 2%; DPR, DNP lao dốc hơn 1%; AAA giảm gần 1%.

Trong nhóm vận tải kho bãi, nổi bật là cổ phiếu HAH khi tăng tốt gần 4%. Bên cạnh đó, mã PHP tăng hơn 1%; HVN, DVP, PHP đều xanh nhẹ. Ông lớn VJC và cổ phiếu SCS đang hiện diện sắc đỏ. Trong khi đó, DXPGMD hiện giao dịch quanh mức tham chiếu.

Ở nhóm ngân hàng, mã BVB đang gây ấn tượng với sắc tím khi tăng hết biên độ; cổ phiếu LPB cũng tăng mạnh hơn 3%; TPB, STB, HDB đều cùng nhau leo dốc. Ở chiều ngược lại, SHB, EIB, VPB, TCB đỏ điểm.

Tài chính khác hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 1%. Dịch vụ tư vấn, hỗ trợ đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với hơn 2%.

Mở cửa: Xanh nhẹ đầu phiên

Đồng pha cùng với thị trường Mỹ, VN-Index mở phiên với sắc xanh tạm chiếm ưu thế. Tuy nhiên, HNX-Index lại đang bị sắc đỏ chi phối.

Sắc xanh đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 21 mã tăng, 5 mã giảm và 4 mã đứng giá. VRE dẫn đầu với đà tăng gần 2%, SSI vượt 1%, các mã còn lại của nhóm này tăng nhẹ trên mức tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ROS đang dẫn đầu với sắc đỏ 1%. PNJ, VNM, VCBVJC là những mã còn lại của phe giảm.

SZC đang là mã tăng mạnh nhất nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp với mức tăng trên 2%. LHG, TIPIDV là những mã hiện sắc xanh ở thời điểm hiện tại. NTC, VGC, KBC hiện đang giảm điểm nhẹ dưới mức tham chiếu.

Ngành thực phẩm đồ uống nổi bật với sắc tím của DAT. SLS tăng mạnh đầu phiên khi vượt 6%, LSS tăng trên 2%. KDC, SBT, SABDBC có sắc xanh nhẹ dưới 1%. Ông lớn VNM lại đang mở phiên trong sắc đỏ nhẹ.

Các hợp đồng dầu thô tăng mạnh vào ngày thứ 3, ghi nhận mức đóng cửa cao nhất kể từ đầu tháng 03/2020, khi các nhà đầu tư lạc quan hơn về tình hình dịch bệnh. Chính điều này giúp cho các cổ phiếu ngành dầu khí xanh ngát khi phiên giao dịch vừa mới bắt đầu ngoại trừ PLXOIL vẫn đang giằng co quanh mức tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (97)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhịp đập Thị trường 29/03: Hồi xong lại đuối, VN-Index mất hơn 6 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 6.09 điểm (0.47%), về mức 1,284.09 điểm; HNX-Index giảm 1.33 điểm (0.55%), về mức 242.58 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 29/03/2024: Liên tục biến động khó lường

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/03/2024, toàn thị trường có 86 mã tăng, 53 mã giảm và 28 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 29/03/2024: Tâm lý lạc quan vẫn hiện hữu

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 28/03/2024. VN30-Index bật tăng đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window kèm theo khối...

Vietstock Daily 29/03/2024: Có thể xảy ra rung lắc ngắn hạn

VN-Index tăng điểm và test lại đỉnh cũ tháng 8/2022 (tương đương vùng 1,285-1,295 điểm). Dự kiến trong các phiên tới, chỉ số có thể xảy ra các đợt rung lắc mạnh...

Nhịp đập Thị trường 28/03: Khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng 13 phiên liên tiếp

Chốt phiên 28/03, khối ngoại bán ròng xấp xỉ 1,000 tỷ đồng, đưa số phiên bán ròng lên 13 phiên liên tiếp với tổng giá trị hơn 9.6 ngàn tỷ đồng. Nhóm này bán mạnh...

Thị trường chứng quyền 28/03/2024: Tốt xấu đan xen

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/03/2024, toàn thị trường có 46 mã tăng, 85 mã giảm và 36 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 28/03/2024: Tín hiệu lạc quan dần xuất hiện

Các hợp đồng tương lai đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 27/03/2024. VN30-Index tăng điểm nhẹ đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji với bóng nến dưới...

Vietstock Daily 28/03/2024: Duy trì thế trận giằng co

VN-Index tăng nhẹ kèm theo xuất hiện mẫu hình nến gần giống Spinning Top cho thấy tình trạng giằng co đang hiện diện. Bên cạnh đó, khối ngoại bán ròng gần 2 ngàn tỷ...

Nhịp đập Thị trường 27/03: Tiền về, VN-Index hồi trong phiên chiều

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.88 điểm (0.07%), lên mức 1,283.09 điểm; HNX-Index tăng 0.82 điểm (0.34%), lên mức 242.85 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 27/03/2024: Sắc xanh quay trở lại

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/03/2024, toàn thị trường có 100 mã tăng, 38 mã giảm và 29 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98