Nhịp đập Thị trường 29/07: Đà giảm thu hẹp về cuối phiên

29/07/2020 15:20
29-07-2020 15:20:11+07:00

Nhịp đập Thị trường 29/07: Đà giảm thu hẹp về cuối phiên

VN-Index kết phiên giảm 2.77%, đạt mức 790.84 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.05%, đạt mức 106.85 điểm. Độ rộng thị trường đang nghiêng về bên bán với 153 mã tăng và 505 mã giảm điểm.

Sắc đỏ chiếm ưu thế lớn ở rổ VN30 với 29 mã giảm và 1 mã tăng giá. Trong đó, EIB bất ngờ kịch trần với lệnh mua với khối lượng lớn ở mức giá trần. NVL, HDB, REE giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở chiều ngược lại, ROS vẫn là mã có mức giảm mạnh nhất khi kết phiên ở mức giá sàn, theo sau là GASVRE giảm hơn 6%, SBT, CTDSAB giảm trên 5%,...

Ở nhóm ngành ngân hàng, bên cạnh EIB thì SHB cũng bứt phá khá mạnh vào cuối phiên khi kết thúc ngày giao dịch với mức tăng trưởng trên 6%. Ở bên kia chiến tuyến, VIBMBB là 2 mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 4%. CTG, STB, VPB, TCBACB là những mã có mức lùi trên 3%.

Nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp xuất hiện mức giá trần với sự bứt phá của SZC. Theo phân tích kỹ thuật, SZC tạo mẫu hình nến White Closing Marubozu với khối lượng tăng mạnh. Bên cạnh đó, giá cũng đang tiến đến đỉnh cũ tháng 08/2019.

MH3, BCMNTC là những cổ phiếu còn lại tăng điểm của nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp. ITA vẫn là cổ phiếu giảm mạnh nhất nhóm này khi kết phiên với hiện tượng kịch sàn, SNZ đứng ở vị trí tiếp theo khi sụt hơn 6%, TIP giảm hơn 4%, D2D, SZBVGC hiện sắc đỏ trên 3%.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhóm ngành chăm sóc sức khỏe nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà đầu tư. DP3 xanh trên 4%, DHT tăng vượt 1%, DHG, OPCMED xanh nhẹ trên tham chiếu.

Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế ở nhóm thủy sản. TS4 giảm mạnh nhất ngành với mức lùi trên 6%, FMC, IDI, AAM giảm mạnh hơn 5%. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn hiện diện ở nhóm này với CMXABT.

Khối ngoại mua ròng hơn 280 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu KDC, VCB và chứng chỉ quỹ Quỹ VFMVN Diamond ETF trên sàn HOSE. DHT là mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế

Sau khoảng thời gian giằng co nhẹ vào cuối phiên sáng, lực mua ở đầu phiên chiều làm cho thị trường chung xuất hiện một đợt hồi phục nhẹ. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn đang chiếm ưu thế rất lớn.

VHM, VCBGAS đang là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất với chỉ số VN-Index, tiếp theo sau là các mã Large Cap khác như BID, VNM, CTG, VICVRE,…

Tính đến thời điểm hiện tại, rổ VN30 có 1 mã xuất hiện mức giá sàn là ROS. VRE, CTD, PNJ đang hiện sắc đỏ trên 6%. các mã còn lại của nhóm này cũng đang có mức giảm mạnh. NVL đang là mã tích cực nhất của nhóm khi đang giằng co quanh mức giá tham chiếu.

Ở ngành bất động sản khu công nghiệp mức giá xanh vẫn được duy trì ở các mã MH3, SZCNTC. ITA kịch sàn, SNZ giảm hơn 11%, TIP, LHG, SZB, BCMD2D hiện đang là những mã giảm hơn 5%. KBC, SZLVGC lùi hơn 2%.

Hiện tượng kịch sàn xuất hiện khá nhiều đối với nhóm cổ phiếu họ FLC với KLF, ROS, HAI, AMD, FLC, ART. Bên cạnh đó, GAB cũng hiện sắc đỏ nhưng mức giảm khá nhẹ dưới mức tham chiếu.

Sắc đỏ chi phối các cổ phiếu nhóm ngành dầu khí. PVS là cổ phiếu giảm mạnh nhất ngành với sắc đỏ trên 7%. PVSPVD đứng ở những vị trí tiếp theo khi lùi hơn 6%. Các mã còn lại của nhóm ngành dầu khí dao động quanh mức giảm 4% đến 5%.

Bán mạnh đầu phiên chiều

VN-Index mất hơn 33 điểm khi phiên chiều bước vào giao dịch được ít phút. Tổng hai sàn đã có hơn 130 mã giảm sàn.

Thông tin tiêu cực về diễn biến dịch Covid-19 tiếp tục gây áp lực lên tâm lý nhà thị trường.

Phiên sáng: Khối ngoại tiếp tục mua ròng giữa lúc thị trường đỏ lửa

VN-Index kết phiên sáng giảm 3.43%, xuống mức 785.43 điểm; HNX-Index giảm 4.67 điểm, về mức 103.31 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 513 mã giảm và 81 mã tăng.

Sắc đỏ vẫn là màu chủ đạo trong rổ VN30 với 29 mã giảm và 1 mã đứng giá. Trong đó, NVL hiện là mã duy nhất giữ được mốc tham chiếu. ROS là mã có mức giảm mạnh nhất, khi giảm 6.7%, theo sau là PNJ giảm 6.5%, VRE giảm 6.4%,...

Đối với VN-Index, áp lực đến từ 2 cổ phiếu VCB và GAS cùng với BID, VHM, VNMVIC là yếu tố chính khiến chỉ số giảm sâu. Chỉ riêng những mã này đã lấy đi hơn 10 điểm của chỉ số. Ở chiều ngược lại, sắc xanh đến từ APHDAT và SHP không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số.

Diễn biến các nhóm ngành vẫn đang khá bi quan khi sắc đỏ tiếp tục tràn ngập khắp các nhóm. SHSFTSVND là những mã giảm mạnh nhất trong nhóm chứng khoán khi bị đẩy xuống mức giá sàn và cận sàn. Tại nhóm ngân hàng, hầu hết các mã trong nhóm này đều đang có mức giảm trên 3%, dẫn đầu là BVB giảm 7.9%, SHB giảm 7.1%, VIB giảm 6%, TCB giảm 5.6%, CTG giảm 5.1%, MBB giảm 4.6%,...

Nhóm cổ phiếu dược phẩm cũng không nằm ngoài diễn biến chung của thị trường. DCL hiện đang giảm 6.1%, DMC giảm 5.4%, IMP giảm 3.1%, DHT giảm 2.4%, DVN giảm 1.9%,… Ở chiều ngược lại, DNM tiếp tục tăng trần trong phiên sáng nay với tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 212 ngàn đơn vị, cao nhất trong vòng 1 năm trở lại đây.

Toàn thị trường hiện không có nhóm ngành nào là tăng điểm. Trong đó, nhóm tài chính khác hiện đang giảm mạnh nhất với mức giảm 6.62%. Sản xuất thiết bị, máy móc là ngành có mức giảm thấp nhất với mức giảm 0.31%.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên sáng nay, khi mua ròng hơn 300 tỷ đồng trên sàn HOSE; trong khi bán ròng nhẹ 0.04 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở cổ phiếu KDC và chứng chỉ quỹ FUEVFVND trên sàn HOSE. NRC là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h20: VN-Index còn giảm hơn 23 điểm, APH vẫn kịch trần

Áp lực bán tiếp tục đè nặng lên toàn thị trường khiến các chỉ số chính ngày càng lao dốc mạnh. Tuy nhiên, lực mua ở vùng giá thấp xuất hiện đã làm cho xu hướng giảm chững lại.

Sắc đỏ hoàn toàn chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 30 mã giảm, không có mã nào tăng và cũng không có mã đứng giá. ROS là mã dẫn đầu đà giảm và đang nằm sàn, theo sau là sắc đỏ của các cổ phiếu CTD, PNJ, GAS, VRE, STB...

Sắc đỏ gần như chi phối toàn bộ nhóm Large Cap. Các cổ phiếu đầu ngành như VHM, GAS, VCB, VNM, BID đồng loạt sụt gãy sâu khiến thị trường thiếu vắng trụ đỡ. Sắc xanh hầu như vắng bóng trước sức ép từ bên bán.

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm xuống mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 tuần vào ngày thứ Ba (28/07/2020), khi đồng USD ổn định và nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về triển vọng nhu cầu năng lượng, trước khi dữ liệu định kỳ về nguồn cung tại Mỹ công bố, MarketWatch đưa tin. Các bluechip nhóm dầu khí lùi sâu dưới tham chiếu. Tiêu cực nhất là PVC khi giảm gần 8%; PVD, PVS, GAS, PVB đồng loạt lao dốc hơn 4%; OILPLX giảm gần 3%.

Trong nhóm chăm sóc sức khỏe, vẫn có sự hiện diện của sắc xanh như SPM tăng khá ấn tượng với gần 3%, DHGMED đang xanh nhẹ. Hai cổ phiếu PMELDP dao động quanh tham chiếu.

Sắc đỏ gần như đang bao trùm nhóm vận tải kho bãi. Ông lớn HVN lùi sâu hơn 6%; HAH hiện giảm gần 5%; SCSGMD giảm gần 4%; cổ phiếu DVP giảm gần 3%; mã VJC có phần “bớt bi quan” hơn khi giảm hơn 1%.

Nhóm vật liệu xây dựng hiện đang giảm mạnh nhất với gần 16%. Toàn thị trường chỉ có duy nhất ngành dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là tăng điểm.

Riêng cổ phiếu APH tiếp tục tăng kịch trần sau phiên chào sàn ấn tượng hôm qua.

Mở cửa: Sắc đỏ quay trở lại

Lực bán xuất hiện khá mạnh vào đầu phiên giao dịch hôm nay 29/07/2020, sau khi có phiên phục hồi khá ấn tượng trước đó. Hiện tại, VN-Index đã sụt giảm gần 20 điểm.

Rổ VN30 bị bán ra khá mạnh, sắc đỏ chiếm ưu thế khi trong rổ này chỉ có HPG vẫn giữ được sắc xanh. ROS, HDB cùng dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ trên 4%. Các cổ phiếu còn lại của phe giảm có mức lùi khá sâu khi phiên ATO vừa mới kết thúc.

Sắc đỏ cũng bao trùm nhóm cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. SHB, VIBNVB có mức sụt giảm quanh 1%, trong khi các cổ phiếu còn lại của nhóm này có mức lùi khá sâu từ 3-4%, riêng EIB giảm mạnh hơn 4%.

NTC là mã tăng duy nhất nhóm ngành bất động sản khu công nghiệp với mức tăng nhẹ trên tham chiếu. IDV giằng co ở mức giá vàng. ITATIP giảm mạnh nhất ngành khi hiện sắc đỏ trên 4%, D2DKBC lùi hơn 3% đứng ở những vị trí tiếp theo.

Đa số nhóm ngành đều bị sắc đỏ bao trùm, ngoại trừ ngành sản xuất thiết bị, máy móc và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ vẫn duy trì được sắc xanh. Trong đó, nhóm vật liệu xây dựng đang giảm mạnh nhất với mức giảm 13.75%. Vị trí tiếp theo là các ngành tài chính khác, công nghệ thông tin, tiện ích, khai khoáng,…

Lý Hỏa

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (85)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98