Ông lớn sở hữu Nguyễn Kim và Big C muốn mở rộng ra 90% tỉnh thành của Việt Nam

14/07/2020 18:54
14-07-2020 18:54:36+07:00

Ông lớn sở hữu Nguyễn Kim và Big C muốn mở rộng ra 90% tỉnh thành của Việt Nam

Tập đoàn Central Retail – vốn sở hữu chuỗi siêu thị Nguyễn Kim và Big C – muốn tiếp cận gần 90% tỉnh thành tại đất nước hình chữ S trong vòng 5 năm tới khi tập đoàn này muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường quê nhà.

Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia sớm kiểm soát thành công dịch Covid-19 và hứng chịu ít tác động kinh tế hơn so với các nước láng giềng. Central Retail – một công ty trực thuộc tập đoàn đa ngành Central Group của Thái Lan – đang háo hức muốn khai thác đà tăng trưởng và tiềm năng kinh tế của nền kinh tế đang lên này.

“Chúng tôi sẽ liên tục tìm kiếm cơ hội mở rộng và đầu tư tại Việt Nam”, CEO Yol Phokasub của Central Retail nhận định.

Gã khổng lồ bán lẻ Thái Lan dự định mở rộng ở 55 trong số 63 tỉnh thành và thành phố của Việt Nam, tăng từ mức 39 hiện tại. Là một phần của kế hoạch mở rộng của Central Retail, họ sẽ mở thêm 6 cửa hàng GO! Mall mới và chuyển 4 siêu thị Big C thành trung tâm mua sắm tại đất nước hình chữ S trong năm nay.

Trước đó, ông lớn bán lẻ Thái Lan đã thâu tóm thành công CTCP Đầu tư Phát triển Công nghệ và Giải pháp mới NKT trong tháng 6/2019, qua đó sở hữu chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

Central Retail hiện vận hành 35 trung tâm mua sắm và khoảng 230 siêu thị, cửa hàng điện máy và các cửa hàng bán lẻ khác tại Việt Nam. Trong năm 2019, Việt Nam chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của Central Retail và là thị trường lớn thứ hai chỉ sau Thái Lan.

Central Group đang nuôi mộng gì tại Việt Nam?

Thông tin mở rộng trên được đưa ra sau khi ông Yol có lần tiết lộ mong muốn nâng phần đóng góp doanh thu từ Việt Nam lên 25% trong vòng 5 năm tại sự kiện IPO cổ phiếu Central Retail diễn ra vào cuối tháng 2/2020. 

Hiện Central Group đang nuôi hy vọng sẽ tăng trưởng thêm trong mảng cửa hàng bách hóa ở Đông Nam Á. Tại sự kiện IPO cổ phiếu Central Retail, Central Group cho biết sẽ sử dụng lượng vốn huy động được để mở rộng và cải tiến mạng lưới cửa hàng nội địa và quốc tế.

Ngoài các cửa hàng tại Việt Nam và Thái Lan, Central Group cũng sở hữu các cửa hàng bách hóa ở Đan Mạch và Đức. Gần đây, Central Group đã công bố kế hoạch mua chuỗi cửa hàng bách hóa Globus tại Thụy Sỹ. Theo ông Yol, các đợt thâu tóm này hiện là một phần của kế hoạch chuyển đổi kinh doanh của Tập đoàn.

Central Group được kiểm soát bởi gia đình Chirathivat, gia đình giàu có thứ 2 của Thái Lan, và dưới sự dẫn dắt của ông Tos Chirathivat, Chủ tịch điều hành kiêm CEO của Central Group. Ngoài ra, ông Tos Chirathivat cũng là cháu nội của nhà sáng lập.

Vũ Hạo (Theo Nikkei Asian Review)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98