Ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani giàu hơn những gã khổng lồ từ Thung lũng Silicon

14/07/2020 15:31
14-07-2020 15:31:03+07:00

Ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani giàu hơn những gã khổng lồ từ Thung lũng Silicon 

Người đàn ông giàu nhất Ấn độ, Mukesh Ambani, vượt những gã khổng lồ Thung Lũng Silicon như Elon Musk cũng như hai nhà đồng sáng lập Alphabet Sergey Brin và Larry Page để trở thành người giàu thứ 6 thế giới.

Chủ tịch của Reliance Industries – người vừa vượt mặt Warren Buffett – hiện có tổng tài sản 72.4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Cổ phiếu của tập đoàn đa ngành này đã tăng hơn gấp đôi từ mức đáy tháng 3/2020, khi công ty kỹ thuật số trực thuộc Reliance Industries nhận hàng tỷ USD đầu tư từ các công ty như Facebook Inc., Silver Lake và gần đây nhất là Qualcomm Inc.

Tài sản của ông Mukesh Ambani, Larry Page, Sergey Brin và Elon Musk

Đế chế năng lượng của ông Ambani dần dần chuyển sang thương mại điện tử, trong bối cảnh các gã khổng lồ công nghệ đang cố gắng giành lấy “miếng bánh” trong lĩnh vực kỹ thuật số tăng trưởng nhanh chóng của Ấn Độ. Quốc gia đông dân thứ hai thế giới thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là Thung lũng Silicon. Hôm 13/07, Google cho biết sẽ chi ra 10 tỷ USD để thúc đẩy sự áp dụng công nghệ kỹ thuật số ở Ấn Độ trong vài năm tới.

 

Sau khi cổ phiếu công nghệ Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày 13/07, tài sản của hai đồng sáng lập Google, ông Larry Page và ông Serge Brin hiện lần lượt ở mức 71.6 tỷ USD và 69.4 tỷ USD.

Trong khi đó, tổng tài sản của ông chủ Tesla Elon Musk cũng giảm xuống còn 68.6 tỷ USD. Tài sản của huyền thoại đầu tư Warren Buffett giảm 2.9 tỷ USD từ tuần trước do làm từ thiện. Điều này đã giúp ông Ambani vươn lên vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, lớn nhất trong lịch sử thế giới

Tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande vừa bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD, là vụ gian lận kế toán lớn nhất trong lịch sử.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 3 phiên giảm liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (18/03), khi Phố Wall hướng về một hội nghị về trí tuệ nhân tạo AI quan trọng và chờ đợi triển vọng chính sách tiền tệ mới...

S&P 500 giảm 2 tuần liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Sáu (15/03) và ghi nhận 2 tuần giảm liên tiếp, với nhóm cổ phiếu công nghệ chịu áp lực do những lo ngại về lạm phát vẫn là...

Chứng khoán châu Âu lập đỉnh mới trong phiên giao dịch ngày 14/3

Chuyên gia phân tích thị trường nhận định môi trường lãi suất thấp sẽ góp phẩn thúc đẩy sự tăng trưởng của các doanh nghiệp, cũng như tăng trưởng kinh tế, qua đó...

Giảm hơn 100 điểm, Dow Jones đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Năm (14/03) và đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp, sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ nóng hơn dự báo đã khiến lợi suất trái phiếu Mỹ...

Adidas lần đầu báo lỗ sau 3 thập kỷ

Ông lớn giày thể thao Adidas vừa ghi nhận năm lỗ đầu tiên sau hơn 30 năm, đồng thời cảnh báo doanh số ở Bắc Mỹ sẽ tiếp tục giảm vì lượng tồn kho còn quá lớn.

Một hãng xe điện đứng trước bờ vực phá sản, cổ phiếu lao dốc 47%

Cổ phiếu Fisker đã lao dốc 47% trong ngày 14/03, sau khi có thông tin cho biết hãng xe điện này đang cân nhắc việc nộp đơn phá sản.

Chỉ số chứng khoán DAX của Đức có chuỗi tăng kỷ lục dài nhất kể từ năm 2015

Chỉ số DAX, bao gồm 40 tập đoàn niêm yết lớn của Đức, gần đây duy trì xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp những khó khăn của nền kinh tế Đức nói chung và đang có chuỗi...

S&P 500 và Nasdaq Composite quay đầu giảm

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Tư (13/03), rút khỏi mức cao kỷ lục đã đạt được trong phiên trước đó, khi cổ phiếu Nvidia hạ nhiệt.

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 tăng hơn 1% lập kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Ba (12/03), sau khi nhà đầu tư tiếp tục theo đuổi những cổ phiếu công nghệ đang bay cao như Nvidia và Meta Platforms.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98