Parkson muốn bán trung tâm thương mại ở Hải Phòng

31/07/2020 11:42
31-07-2020 11:42:58+07:00

Parkson muốn bán trung tâm thương mại ở Hải Phòng

Bán Parkson TD Plaza Hải Phòng với giá 10 triệu USD, Parkson Retail Asia chỉ còn một trung tâm thương mại ở TP HCM.

Trong tài liệu nộp lên Sở giao dịch chứng khoán Singapore, Parkson Retail Asia cho biết ngày 27/7 đã đồng ý bán trung tâm mua sắm Parkson TD Plaza tại Hải Phòng với giá 10 triệu USD (13,8 triệu đôla Singapore). Phía mua là Công ty Xây dựng và Thương mại Thuỳ Dương, trụ sở tại Hải Phòng. Chủ đầu tư của Tòa nhà TD Plaza, nơi trung tâm thương mại của Parkson tọa lạc, là Công ty cổ phần Thùy Dương (TD Group).

Bên ngoài Parkson TD Plaza Hải Phòng sáng 31/7. Ảnh: Giang Chinh.

Thương vụ thanh toán bằng tiền mặt và hiện vẫn cần sự chấp thuận của các cổ đông Parkson tại Đại hội cổ đông bất thường sắp tới.

Công ty Thùy Dương thành lập năm 2007 với vốn đăng ký 180 tỷ đồng. Ngành kinh doanh chính là bất động sản, mua bán quyền sở hữu đất và xây dựng nhà ở. Theo thỏa thuận, công ty này sẽ phải chuyển 50.000 USD tiền đặt cọc vào tài khoản do Parkson chỉ định trong 3 ngày kể từ khi ký hợp đồng chuyển nhượng tài sản. Số tiền này sẽ được hoàn lại trong 3 ngày sau khi Thùy Dương thanh toán đầy đủ, hoặc hợp đồng chấm dứt.

Giá trị sổ sách chưa kiểm toán của Parkson TD Plaza tính đến ngày 31/3 là 13,7 triệu SGD. Dù vậy, hai bên xác định giá thị trường của tài sản này là 13,1 triệu SGD (9,5 triệu USD). Sau khi trừ chi phí giao dịch, Parkson dự kiến lỗ 0,7 triệu SGD từ thương vụ này.

Việc bán Parkson TD Plaza sẽ giúp củng cố dòng tiền và giảm nghĩa vụ nợ cho Parkson. Tập đoàn này cũng có thể linh hoạt hơn trong việc tái triển khai nguồn lực cho các mục tiêu về vốn lưu động.

Sau nhiều năm thua lỗ, Parkson sắp tới chỉ còn vận hành, kinh doanh duy nhất trung tâm thương mại tại Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Parkson Saigon Tourist Plaza cũng là trung tâm thương mại đầu tiên của Parkson khi đặt chân vào Việt Nam.

Một phần lớn diện tích của Parkson Lê Thánh Tôn đã được Uniqlo, nhà bán lẻ thời trang Nhật Bản thuê để đặt cửa hàng flagship. Muji, một thương hiệu bán lẻ Nhật Bản khác cũng khai trương cửa hàng trải nghiệp pop-up store tại đây vào ngày 31/7.

Chiến lược mới của Parkson tại Việt Nam là biến trung tâm thương mại không đơn thuần chỉ là nơi mua sắm (shop and go) mà là điểm đến tích hợp mua sắm, ăn uống và giải trí (all-in-one destination). Saigon Tourist Plaza đã được cải tạo vào tháng 4 năm ngoái.

Parkson có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 và liên tục mở mới gần chục trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành trong 9 năm sau. Tuy nhiên, đến năm 2014, làn sóng đầu tư của Parkson dừng hẳn khi doanh nghiệp này bắt đầu không mở thêm trung tâm thương mại.

Năm 2015, thời điểm mốc 10 năm gia nhập thị trường, Parkson bước vào giai đoạn liên tục đóng cửa các trung tâm thương mại. Tháng 1/2015, trung tâm thương mại tại Keangnam (đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Hà Nội) bị đóng cửa. Ngày 16/5/2016, Parkson Paragon (đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP. Hồ Chí Minh) chính thức đóng cửa để di dời sau 5 năm hoạt động. 7 tháng sau, Parkson Viet Tower (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng ngừng kinh doanh. Sang đến tháng 3/2018, Parkson Flemington (Lê Đại Hành, quận 11) biến mất khỏi bản đồ mua sắm của Việt Nam. Đến tháng 10/2018, Parkson Cantivil An Phú bị đóng cửa.

Phương Ánh - Hà Thu

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98