TCM - IR luôn song hành với phát triển sản xuất kinh doanh

02/07/2020 11:20
02-07-2020 11:20:03+07:00

IR 2020 - DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

TCM - IR luôn song hành với phát triển sản xuất kinh doanh

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam. Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, công tác quan hệ nhà đầu tư -IR luôn được Công ty đầu tư và chú trọng.

Ngoài việc tuân thủ các quy định pháp luật đối với công ty niêm yết, đảm bảo tính công bằng và minh bạch thông tin, Công ty luôn chủ động thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ cổ đông, nhà đầu tư, cập nhật và chia sẻ kịp thời thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như công bố kết quả kinh doanh hàng tháng trên website Công ty, tạo niềm tin cũng như mang đến những giá trị bền vững cho cổ đông, nhà đầu tư.

Trong nhiều năm qua, đại hội cổ đông thường niên của Công ty được tổ chức thành công từ lần đầu và thu hút được sự tham dự cũng như đồng thuận cao. Thời gian qua, công tác IR của Công ty được đánh giá cao bởi các cổ đông, nhà đầu tư. Cổ phiếu TCM luôn được quan tâm và có tính thanh khoản tốt, thu hút nhà đầu tư, góp phần tạo nên giá trị bền vững và khẳng định vị thế Công ty.

Mới đây, TCM là một trong các doanh nghiệp niêm yết hoàn thành tốt và đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin trong năm 2020 và lọt vào danh sách 45 doanh nghiệp được đề cử cho giải thưởng cho Top 3 DNNY có hoạt động IR tốt nhất năm 2020.

Đối với TCM, thông tin được công bố minh bạch, truyền thông tài chính hiệu quả. Qua đó tạo dựng được sự hiểu biết rộng rãi về giá trị cũng như triển vọng doanh nghiệp, có những nhóm nhà đầu tư ủng hộ mạnh mẽ và quản trị khủng hoảng truyền thông tốt.

Công ty cũng tạo danh tiếng tài chính tốt trên thị trường, từ năng lực và uy tín của ban lãnh đạo và ban điều hành, quản trị doanh nghiệp, đến độ tin cậy của các số liệu tài chính và các tài liệu công bố.

Bên cạnh đó, hoạt động quan hệ nhà đầu tư giúp Công ty tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp, định giá thị trường sát với giá trị nội tại của doanh nghiệp, thanh khoản cổ phiếu hợp lý.

Lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt 111 tỷ, ra đời 3 dòng sản phẩm mới

Là một công ty dệt may có quy trình sản xuất khép kín từ sợi - đan/ dệt - nhuộm - may, thị trường xuất chính của TCM là Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, EU… Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn ra toàn cầu, ảnh hưởng lớn đến ngành dệt may Việt Nam nói chung và TCM nói riêng. Tuy nhiên, với sự nhạy bén và nỗ lực không ngừng, Công ty đã nhanh chóng nghiên cứu sản xuất và xuất khẩu đơn hàng vải kháng khuẩn, khẩu trang và đồ bảo hộ y tế sang các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản…để thay thế cho các đơn hàng truyền thống bị thiếu hụt. Điều này vừa góp phần đáng kể trong việc tạo doanh thu, lợi nhuận cũng như chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 7,500 cán bộ công nhân viên Công ty.

Kết quả kinh doanh quý 2, doanh thu đạt 40,037,986 USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế đạt 3,328,297 USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm. Doanh thu ước tính 6 tháng đầu năm 2020 đạt khoảng 1,721 tỷ đồng tương đương 73.2 triệu USD đạt 93% so với kế hoạch, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 111 tỷ đồng tương đương 4.7 triệu USD, đạt 117% so với kế hoạch.

Với lợi thế chuỗi sản xuất khép kín và nắm bắt cơ hội do các Hiệp định thương mại EVFTA, CPTPP mang lại cũng như bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, Công ty đã đầu tư xây dựng trung nghiên cứu và phát triển kinh doanh R&BD và phối hợp với Viện Kiểm Nghiệm hàng dệt may Hàn Quốc KOTITI để phát triên đội ngũ nhân lực có chất lượng nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển. Thời gian qua, Công ty đã nghiên cứu và cho ra đời 3 dòng sản phẩm có chất lượng cao bao gồm:

Dòng sản phẩm tái chế thân thiện môi trường: Polyester được tái chế từ chai nhựa, mía và bắp, quần áo cũ chứa thành phần polyester thay thế polyester là một loại sợi tổng hợp từ dầu mỏ - gây cạn kiệt tài nguyên và mất rất nhiều thời gian phân hủy trong môi trường. Viscose vật liệu bán tổng hợp có nguồn gốc từ xenlulose trải qua các quá trình xử lý hóa học khác nhau để tạo thành xơ, sợi. Sản phẩm từ viscose của TCM được khách hàng ưa chuộng, nhận được các chứng nhận về môi trường (EU ECOLABEL) và phát triển bền vững (Sustainable Apparel Coalition) bởi giảm lượng khí thải và lượng nước tiêu thụ trong quá trình sản xuất so với sợi viscose thông thường. Eco wood - Viscose tái chế có nguồn gốc từ gỗ và bột giấy bền vững, đến từ các nguồn được chứng nhận và kiểm soát. Việc sản xuất sợi Eco wood tạo ra lượng khí thải và tác động nước thấp hơn 50% so với viscose chung. Sản phẩm cotton tái chế và nhiều sản phẩm tái chế khác.

Dòng sản phẩm có tính năng theo mùa: TCM đã nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm phù hợp theo từng mùa. Mùa xuân hạ sử dụng sản phẩm vải AIRlike FIT và Dry Sport. Vải AIRlike FIT có ưu điểm nhẹ hơn 15% so với sản phẩm cùng loại, do đó mang lại cảm giác thoải mái, thấm hút mồ hôi nhanh và mềm mại cho người mặc. Vải DRY SPORT sử dụng chất liệu đặc biệt từ sợi với những ưu điểm như nhanh khô, chống tia tử ngoại. Mùa thu đông có loại vải WARMER SERIES và WOOL plus. Nếu như WARMER SERIES là sản phẩm từ sợi thì WOOL plus ra đời bằng cách pha trộn len lông cừu với các thành phần xơ khác. Các sản phẩm này giữ ấm tốt nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Dòng sản phẩm tiện dụng cho cuộc sống: với tính năng vượt trội như kháng khuẩn, thấm hút nhanh, khô nhanh, nhẹ, chống nhăn, bền màu, co giãn 4 chiều, thoải mái đàn hồi tốt và bền đẹp trong thời gian dài.

Đặc biệt, giữa đại dịch Covid-19 diễn ra trên toàn cầu, Thành Công R&BD đã nhanh chóng nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm vải kháng khuẩn với tên gọi ANTI-BAC ZinC, kết hợp từ xơ sợi với phân tử ZnO có khả năng kháng khuẩn và kháng tia UV tự nhiên. Theo kết quả kiểm định, sản phẩm ANTI-BAC ZinC của TCM có thể kháng khuẩn lên đến 99.99% sau 20 lần giặt. Đây là một sản phẩm tiện dụng đang rất được khách hàng quan tâm hiện nay.

Không ngừng đổi mới cùng với đẩy mạnh tốc độ, cắt giảm chi phí và đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm đang góp phần quan trọng cho chiến lược tăng trưởng bền vững của TCM.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Comeco báo lãi quý 1 gấp 9 lần cùng kỳ, nắm 9 mã cổ phiếu

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Vật tư Xăng Dầu (Comeco, HOSE: COM) báo lãi hơn 3.7 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ.

ĐHĐCĐ PXL: KCN Dầu khí Long Sơn vẫn đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý

Chiều 19/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Long Sơn PIC, UPCoM: PXL) thông qua kế hoạch lãi sau thuế gần 2 tỷ đồng, gấp...

DRC vượt kế hoạch lợi nhuận quý 1/2024

CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) công bố BCTC quý 1/2024 với lãi ròng tăng trưởng đến 94%, vượt 6% kế hoạch đề ra, nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào giảm so với cùng...

BVBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 2024 gấp gần 3 lần, tăng vốn lên 6,408 tỷ đồng

Ngày 19/04/2024, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, UPCoM: BVB) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Các tờ trình về kế hoạch kinh doanh, tăng vốn và tiếp tục kế hoạch...

HDG đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 12%, đang nghiên cứu dự án tại hai tỉnh ven biển

Ngày 27/04/2024 tới, CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh 2024 cũng như phương án phân phối lợi nhuận 2023.

HCD báo lãi quý 1 tăng 76%, dự kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cp giá bán cao hơn thị giá

CTCP Đầu tư Sản xuất và Thương mại HCD (HOSE: HCD) tiếp tục mang tin vui cho  các cổ đông, với lãi ròng quý 1/2024 tăng 76% và còn đang chuẩn bị kế hoạch huy động...

ĐHĐCĐ SFG: Tín hiệu ngành phân bón nửa đầu năm 2024 đang tốt hơn năm ngoái

Chủ tịch SFG đánh giá ngành phân bón đầu năm 2024 nhìn chung đang tích cực hơn so với cùng kỳ dù nguồn cung nguyên vật liệu còn nhiều khó khăn.

Chứng khoán VIX báo lãi quý 1 gấp 15 lần cùng kỳ nhưng chỉ mới thực hiện được 15% kế hoạch

Năm 2024, CTCP Chứng khoán VIX (HOSE: VIX) đặt kế hoạch lãi sau thuế 1,056 tỷ đồng, tăng 9%. Kết thúc quý 1, Công ty thực hiện được hơn 15% kế hoạch này.

CSM lãi ròng gần 20 tỷ trong quý 1, cao nhất 7 năm

Quý 1/2024, doanh thu Casumina (CSM) đạt 1,147 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ, do chịu tác động bởi cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Tuy nhiên, lãi ròng lại...

Lợi nhuận Bến xe Miền Tây tăng mạnh, cổ đông nhận "mưa" cổ tức

Thoát khỏi gọng kìm COVID-19, tình hình kinh doanh của CTCP Bến xe Miền Tây (HNX: WCS) ngày càng khởi sắc, thể hiện qua việc đều đặn chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ cao...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98