Thông xe hầm chui hơn 500 tỉ đồng, xóa ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc

14/07/2020 13:23
14-07-2020 13:23:10+07:00

Thông xe hầm chui hơn 500 tỉ đồng, xóa ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc

Dự kiến ngày mai 15.7, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui tại nút giao An Sương.

Nút giao thông 3 tầng An Sương sau khi hoàn thành sẽ giải quyết kẹt xe và tai nạn giao thông cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM. Ảnh: An Huy

Dự án hầm chui N1 và N2 qua nút giao thông ngã tư An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng. Nút giao 3 tầng tại cửa ngõ Tây Bắc này được đánh giá là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (BQLDA - Chủ đầu tư), nhánh N1, hướng từ trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi, dài 445 m đã khởi công từ tháng 3.2017 và hoàn thành - thông xe vào tháng 3.2018. Sau khi thông xe, nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh và QL22.

Nhánh N2, hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố, dài 385 m, đã thi công xong 11/18 đốt hầm từ tháng 12.2018, sau đó phải tạm ngưng thi công chờ giải phóng mặt bằng. Giữa tháng 10.2019, huyện Hóc Môn đã bàn giao toàn bộ mặt bằng để triển khai di dời công trình hạ tầng kỹ thuật và thi công mở rộng mặt đường Quốc lộ 22.

Sau khi hoàn thành di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (như điện trung hạ thế, cáp viễn thông, đường ống nước D800, cấp nước D200...) và mở mặt đường phía bến xe An Sương, ngày 15.2 các đơn vị mới bắt đầu tổ chức phân luồng giao thông và triển khai rào chắn phía Quốc lộ 22 để thi công các đốt hầm còn lại (gồm 1 đốt hầm kín và 6 đốt hầm hở).

Đại diện BQLDA thông tin, công trình cùng lúc triển khai thi công nhiều gói thầu trong khu vực có mật độ giao thông rất đông và phức tạp, vừa thi công vừa phải đảm bảo an toàn giao thông nên việc vận chuyển vật tư, xe máy thiết bị phục vụ thi công gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, gói thầu xây dựng hầm chui có quy mô và tính chất phức tạp cần phải có các loại thiết bị đặc thù, kích thước lớn để phục vụ thi công nên việc vận hành trên phạm vi mặt bằng hẹp cũng ảnh hưởng đến tiến độ thi công gói thầu, đặc biệt là tác động của dịch COVID-19 buộc các đơn vị phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát phòng chống dịch.

Tuy nhiên đến nay, sau 5 tháng tập trung thi công, nhánh hầm N2 đã hoàn thành đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan và được Sở GTVT cho phép thông xe để phục vụ người dân cùng các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn hơn qua khu vực nút giao thông An Sương.

Các hạng mục còn lại của công trình (như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương (phía trên đỉnh hầm)...) sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9 tới.

"Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại. Tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1. Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện sẽ lưu thông an toàn hơn theo đúng mục tiêu dự án đề ra" - Đại diện BQLDA nhận định.

Về kế hoạch thông xe và kéo giảm tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực nút giao An Sương, Sở GTVT TP.HCM cho biết: Kể từ 7 giờ 30 ngày 15.7, các đơn vị chức năng sẽ tổ chức giao thông một chiều đối với ô tô đi vào nhánh hầm N2, theo hướng QL22 đến đường Trường Chinh.

Hà Mai

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội sắp có thêm khu đô thị gần 630ha tại phía Bắc thành phố

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1972/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1, tỷ lệ 1/2,000, quy mô gần 630ha.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có nguy cơ không còn đơn vị vận hành

Ban Quản lý dự án Thăng Long đã có văn bản báo cáo xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền về nguồn kinh phí thực hiện vận hành tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Huyện Cần Giờ đã có kế hoạch sử dụng đất năm 2024

Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của huyện Cần Giờ đã được UBND TP HCM phê duyệt. Huyện có gần 200 ha đất đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất.

5 gói thầu lớn dự án sân bay Long Thành sắp được đấu thầu

Theo chủ đầu tư dự án thành phần 3 sân bay Long Thành, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (UPCoM: ACV), sẽ có thêm 5 gói thầu thuộc dự án được đấu thầu...

Bắc Giang sắp xây dựng thêm khu công nghiệp rộng 170ha

Khu công nghiệp Thái Đào - Tân An ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp có công nghệ hiện đại, tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Phương án sáp nhập thị xã Cửa Lò vào thành phố Vinh, sắp xếp 94 xã ở Nghệ An

Tỉnh Nghệ An dự kiến sẽ sáp nhập 3 đơn vị hành chính cấp huyện để mở rộng thành phố Vinh và sắp xếp 94 đơn vị hành chính cấp xã còn 45 đơn vị.

Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan gặp nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng

Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên-Túy Loan, thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông TP. Đà Nẵng có chiều dài 11,5 km, được khởi công từ tháng 9/2023. Tuy...

Ai trúng thầu dự án cao tốc hơn 11 ngàn tỷ đồng tại Lạng Sơn?

Liên danh CTCP Xây dựng Đèo Cả, CTCP Tập đoàn Đèo Cả, CTCP Xây dựng công trình 568 và CTCP Lizen (HOSE: LCG) là nhà đầu tư trúng thầu dự án tuyến cao tốc cửa khẩu...

Đề xuất lấy đất quy hoạch công viên tại Khu đô thị Thủ Thiêm làm sân tập golf

Khu đất đề xuất xây dựng sân tập golf tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch là đất công viên cây xanh, hiện trạng đã giải phóng mặt bằng, đang để trống.

Chính phủ yêu cầu nghiên cứu phương án tối ưu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 152/TB-VPCP ngày 9/4/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà - Trưởng ban Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98