Tỷ phú Mark Cuban tin giàu lên không làm ta thay đổi

27/07/2020 08:26
27-07-2020 08:26:29+07:00

Tỷ phú Mark Cuban tin giàu lên không làm ta thay đổi

Theo tỷ phú tự thân Mark Cuban, quan niệm sai lầm lớn nhất là giàu có sẽ khiến bản thân thay đổi.

Mark Cuban, doanh nhân và chủ sở hữu Dallas Mavericks, trở thành tỷ phú khi ông cùng những người đồng sáng lập bán Broadcast.com cho Yahoo với giá 5,7 tỷ USD vào năm 1999. Lúc đó ông 40 tuổi. Giờ 61 tuổi, ông có tài sản trị giá khoảng 4,3 tỷ USD.

Theo Cuban, quan niệm sai lầm lớn nhất khi trở nên giàu, và giữ vững danh hiệu siêu giàu là tiền tự khắc khiến bạn thay đổi nhiều. "Mọi người nghĩ rằng tiền làm bạn thay đổi. Có thể, trong nhiều khía cạnh, nhưng không phải vậy", ông nói.

Trước khi Cuban có được khối tài sản như bây giờ, ông từng trải qua cảm giác bị phá sản thực sự vào đầu những năm 20 tuổi. Ông không có đủ tiền mở tài khoản ngân hàng và phải chia tiền thuê căn hộ 3 phòng ngủ thuê giá 600 USD mỗi tháng cùng 5 người khác. Khi đó, ông phải ngủ trên sàn nhà hoặc ghế.

Nhưng ông nói rằng mình vẫn hạnh phúc. "Ngay cả khi là một người hoàn toàn phá sản và ngủ trên sàn nhà, tôi vẫn vui vẻ, vẫn đi chơi cùng bạn bè. Và những người đó bây giờ vẫn là bạn của tôi", tỷ phú này kể lại.

Tỷ phú Mark Cuban. Ảnh: Rich Fury

Tuy nhiên, tìm ra cách điều chỉnh các mối quan hệ sau khi trở nên giàu có cần phải có thời gian, ông chia sẻ. "Phần khó nhất, thực sự, chính là giao tiếp với bạn bè trong lúc đầu, do họ là những người không chắc liệu bạn có còn giống như trước đây, bạn sẽ cư xử ra sao", ông nói cần một chút thời gian điều chỉnh, nhưng những người bạn thật sự sẽ luôn ở bên cạnh nhau.

Hiển nhiên, kiếm được nhiều tiền, đặc biệt là khi bạn bắt đầu với khoản rất ít, chắc chắn sẽ làm thay đổi vài thứ, Cuban cho biết. Ví dụ, tiền khiến ông yên tâm và linh động hơn. "Tôi may mắn vì không phải căng thẳng về các hóa đơn, không phải lo lắng bị cắt điện và những thứ tương tự vậy, điều từng phải lo lắng trong quá khứ," ông nói, "Tôi không cần lo lắng về tiền bạc và có thể lập lịch trình cho riêng mình."

Hơn nữa, ông đủ khả năng nâng cấp cuộc sống. Những thứ đầu tiên ông chi tiêu sau khi trở thành tỷ phú là chuyến du lịch tiệc tùng ngẫu hứng đến Las Vegas, kỳ nghỉ trên đảo và một biệt thự.

"Bất kể quy mô, có nhiều tiền hơn lúc bạn bị phá sản cũng làm bạn thay đổi vài điểm," Cuban chia sẻ. "Nhưng không làm bạn thay đổi nhiều, và tôi nghĩ đây là quan niệm sai lầm lớn nhất."

Hiện tại, sau hơn hai thập kỷ là thành viên trong danh sách những người giàu có, ông vẫn không thể tin được sự giàu có của bản thân. "Thậm chí đến nay – mỗi ngày – khi chợt nhận ra, tôi đều nghĩ, làm quái nào điều này lại xảy ra? Sao có thể như thế được? Tôi chỉ cố cảm kích điều này và không coi đó là điều hiển nhiên cũng không để nó làm ảnh hưởng xấu đến tôi hay các con", Mark Cuban nói.

Phiên An

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98