Vàng được dự báo tăng giá trong tuần tới

12/07/2020 22:01
12-07-2020 22:01:23+07:00

Vàng được dự báo tăng giá trong tuần tới

Cả chuyên gia thế giới và trong nước đều cho rằng vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới (13-19/7) khi những động lực thúc đẩy giá thời gian qua vẫn còn giá trị.

Không giữ được vùng giá 1.800 USD/ounce trong phiên cuối tuần qua, nhưng vàng thế giới vẫn ghi nhận tuần tăng thứ 5 liên tiếp và chinh phục ngưỡng cao nhất trong vòng 9 năm trở lại đây.

So với cuối tuần trước, vàng thế giới đã tăng hơn 23 USD/ounce tuần này, đóng cửa ở mức 1.798,6 USD/ounce.

Tương tự, vàng trong nước dù giảm 2 phiên cuối tuần vẫn ghi nhận đà tăng 720.000 đồng so với ngày 5/7, đóng cửa tuần ở mức 50,15-50,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) do Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết.

Đà tăng này cũng mang lại cho nhà đầu tư vàng trong nước mức lợi nhuận thuần 0,54% sau một tuần.

Chịu áp lực chốt lời trong 2 phiên cuối tuần dẫn tới đà giảm giá, nhưng kim loại quý vẫn được dự báo tăng trở lại vào tuần tiếp theo (13-19/7) khi không hề có thông tin nào ảnh hưởng tiêu cực tới giá.

Mới đây, các nhà phân tích tại Commerzbank (Đức) cho biết, nhà đầu tư sẽ không thấy sự điều chỉnh lớn trong thời gian tới của vàng.

Giá vàng tăng kỷ lục ảnh 1
Vàng được dự báo tiếp tục tăng tuần tới. Ảnh: Chí Hùng.

Các chuyên gia tại đây cho rằng, vàng giảm 2 phiên gần nhất là sự điều chỉnh lành mạnh sau đợt tăng giá trước đó.

“Chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự điều chỉnh kéo dài nào, vì tình hình chung rõ ràng là thuận lợi cho vàng và bạc”, báo cáo của Commerzbank nêu.

Ngân hàng có trụ sở tại Đức dự báo giá vàng vẫn tăng khi dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ. Nền kinh tế số 1 thế giới rất dễ bị tổn thương khi số ca dương tính với virus corona liên tục tăng kỷ lục tại nước này.

Commerzbank cho rằng, chính phủ Mỹ và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ phải duy trì các biện pháp kích thích đáng kể hơn nữa.

Điều này một lần nữa kéo theo tình trạng nới lỏng tiền tệ vốn đã được Mỹ và các nền kinh tế lớn áp dụng để cuộc khủng hoảng Covid-19 không biến thành một cuộc khủng hoảng tiền tệ.

Giá vàng tăng kỷ lục ảnh 2
 

Ông Bart Melek, chuyên gia kinh tế trưởng tại TD Securities kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần tới khi trao đổi với Kitco.

“Vàng có khả năng sẽ kiểm tra ngưỡng 1.829-1.830 USD trên thị trường tương lai. Không ngạc nhiên nếu giá mặt hàng này chuyển sang ngưỡng 1.840 trên các dữ liệu hiện tại”, ông nói. Ở chiều ngược lại, ngưỡng hỗ trợ của vàng sẽ là 1.790 USD/ounce.

Mức kháng cự mà ông Charlie Nedoss, chiến lược gia của LaSalle Futures đưa ra với vàng là 1.830 USD/ounce trong tuần tới.

Trao đổi với Zing, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) cho rằng, có thể tin tưởng vàng sẽ tăng giá trong tháng 7 và tháng 8 tới.

Vị chuyên gia cho biết, trong ngắn hạn, vàng có thể chịu sự điều chỉnh nhưng với tầm nhìn 1-2 tháng vàng vẫn sẽ tăng.

Theo ông Hải, vàng thế giới đã giao dịch ổn định ở ngưỡng 1.800 USD/ounce, vàng trong nước cũng đã bỏ xa vùng giá 50 triệu/lượng nhiều phiên. Điều này cho thấy giá vàng đã tạo được một mặt bằng giá mới.

Trong khi đó, giá vàng hiện nay gần như không tồn tại yếu tố đầu cơ và “bong bóng”. Nguyên nhân do đà tăng xuất phát từ nhu cầu trú ẩn thật của nhà đầu tư khi kinh tế thế giới chịu nhiều tác động của dịch bệnh, chứng khoán, bất động sản, đồng USD đều kém hấp dẫn và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong trường hợp bị điều chỉnh, ông Hải cho rằng gần như không xảy ra khả năng vàng giảm vài triệu đồng một phiên như giai đoạn 2011. Ngưỡng hỗ trợ với vàng thế giới được vị chuyên gia dự báo vào khoảng 1.780-1.790 USD khi dữ liệu thị trường ghi nhận lượng lớn nhà đầu tư tham gia vào vàng tại mức giá này.

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco, hầu hết chuyên gia và nhà đầu tư trên thị trường đều kỳ vọng kim loại quý sẽ tăng trong tuần tiếp theo.

Cụ thể, có tới 15/17 chuyên gia phố Wall cho rằng kim loại quý sẽ có tuần tăng thứ 6 liên tiếp, trong khi chỉ 2 người cho rằng giá sẽ giảm.

Cuộc khảo sát trên thị trường nhỏ lẻ với 1.610 nhà đầu tư cá nhân tham gia cho kết quả, có tới 1.078 người (67%) cho rằng vàng sẽ đi lên, 300 người (17%) dự đoán giá đi xuống và 232 người (14%) còn lại cho rằng giá đi ngang.

Quang Thắng

Zing.vn





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng nhẫn đột ngột giảm nhanh, mất mốc 70 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay giảm khá nhanh theo xu hướng của giá vàng miếng và giá vàng thế giới. Các thương hiệu đều hạ giá vàng nhẫn 700-850 nghìn đồng/lượng...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98