Xoài tí hon Trung Quốc rẻ bằng nửa hàng Việt

06/07/2020 15:20
06-07-2020 15:20:46+07:00

Xoài tí hon Trung Quốc rẻ bằng nửa hàng Việt

Xoài tí hon của Trung Quốc đang được bán đầy chợ với giá 25.000 đồng một kg, rẻ bằng phân nửa hàng Việt và rất hút khách.

Chị Hằng ở quận Gò Vấp, TP HCM cho biết, vừa mới mua 2 kg xoài tí hon về ăn. Theo chị, loại này không những có mùi thơm, vị ngọt đậm mà hạt còn lép nên rất được gia đình chị ưa chuộng. "Mỗi kg giá chỉ 25.000 đồng, rẻ bằng một nửa so với xoài cát Việt Nam hiện nay", chị Hằng nói.

Chị Oanh, ở quận Tân Bình cho rằng, xoài tí hon có xuất xứ Trung Quốc khiến chị có phần e ngại, nhưng vì ăn khá ngon, giá lại rẻ và gia đình ai cũng thích nên chị vẫn hay mua. "Loại này để trong phòng có mùi rất thơm. Tôi ăn nhiều năm rồi nên cứ đến mùa là tranh thủ mua về dùng", chị Oanh nói.

Xoài tí hon quả nhỏ nên mỗi ký khoảng 15-20 trái. Ảnh: Hồng Châu.

Chị Loan - chủ đầu mối bán trái cây ở đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp) cho biết, mỗi ngày chị bán khoảng 50 kg xoài tí hon. "Loại này còn được gọi là xoài mút. Chúng là trái cây bán chạy nhất hiện nay. Mỗi kg xoài bán ra, tôi lời khoảng 5.000 đồng", chị Loan nói.

Đồng thời, theo chị này, gần đây xoài tí hon ồ ạt về chợ nên thay vì bán giá 30.000 đồng một kg, nay giảm còn 25.000 đồng. Giá xoài này nhập về năm nay cũng giảm 30% so với năm ngoái.

Trong khi đó, anh Lâm - chuyên bán trái cây bằng xe đẩy trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức) cho hay, từ đầu mùa đến nay đã bán được gần 5 tạ xoài mút. "Loại này giá rẻ nên rất đắt khách. Lợi nhuận trên mỗi kg không bằng các loại trái cây khách nhưng bán số lượng nhiều thì vẫn lãi tốt", anh nói.

Theo anh Lâm, xoài tí hon quả nhỏ nên mỗi ký khoảng 15-20 quả. Loại này khá giống xoài mút An Giang nhưng trái nhỏ hơn và giá cũng rẻ hơn 30%. Xoài An Giang số lượng không nhiều nên xoài bán tại TP HCM hiện nay đều là xoài nhập khẩu từ Trung Quốc. Chúng được kiểm định đầy đủ nên đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Xoài tí hon được đựng trong các rổ nhựa màu đỏ tại chợ đầu mối Thủ Đức. Ảnh: Hồng Châu.

Theo đại diện Chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM), xoài tí hon Trung Quốc bắt đầu nhập về chợ từ ngày 1/6, đến nay đã lên hơn 1.000 tấn. Những ngày gần đây, hàng về chợ rộ hơn, bình quân khoảng 46 tấn một đêm. Xoài được đựng trong rổ nhựa, mỗi rổ khoảng 8 kg. Giá sỉ của xoài này tại chợ đầu mối từ 15.000-20.000 đồng mỗi kg.

"Loại này năm nào cũng về chợ, nhưng năm nay giá rẻ hơn khoảng 15-20% so với mọi năm. Nguyên nhân là do dịch bệnh nên nguồn cung dồi dào", đại diện chợ đầu mối nói.

Hồng Châu

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới...

Giá cà phê trong nước tăng như vũ bão, tiến sát 120.000 đồng/kg

Giá cà phê trong nước và quốc tế đồng loạt tăng từng ngày, phá vỡ mọi đỉnh lịch sử.

Sầu riêng sụt giá mạnh

Ngày 16-4, tại một số tỉnh ở ĐBSCL, giá sầu riêng giảm 45.000 - 50.000 đồng/kg so với cách đây 1 tháng. Thương lái hiện mua sầu riêng xô tại vườn với giá 65.000 -...

Chỉ số hàng hóa MXV-Index trở lại vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 10/4, lực mua chiếm ưu thế trở lại trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới...

Việt Nam có 4 loại hạt tỷ USD: Giá bán cao kỷ lục, sản lượng top đầu thế giới

Trúng thầu lớn, giá cao kỷ lục lịch sử, hàng trong kho sắp cạn, từ chối bớt đơn hàng… là những thông tin được đề cập khi nói đến 4 loại hạt tỷ USD của Việt Nam. Cả...

Giá cà phê tăng cao, nguy cơ đổ vỡ các hợp đồng liên kết

Thực tế hiện nay ngành cà phê Việt Nam đang phải đối mặt là giá tăng quá nhanh, ở mức quá cao, dẫn đến tình trạng tranh mua tranh bán, và có nguy cơ đổ vỡ hợp đồng.

EU chi gần 48 tỷ USD mua cà phê, Việt Nam thành nhà cung cấp lớn thứ hai

Thị trường EU sẽ bùng nổ khi dự tính chi gần 48 tỷ USD nhập khẩu cà phê trong năm 2024. Hiện Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ hai cho khối thị trường...

Lý do sầu riêng Việt lên ngôi số 1 tại Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm

Riêng trái sầu riêng tươi, hai tháng đầu năm Việt Nam xuất khẩu đạt 172,227 triệu USD; tăng 198,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Singapore hạn chế nhập khẩu trai nghi nhiễm độc của Malaysia

Phó Cục trưởng DOF Wan Aznan Abdullah đã thông báo xuất hiện loại tảo độc hại khiến trai ở vùng nước Port Dickson bị ô nhiễm, dẫn đến một số trường hợp bị ngộ độc...

Vì sao trứng gà, trứng vịt giá rẻ bán tràn lan? 

Trứng gà, vịt giá rẻ đang được bán tràn lan trên xe đẩy, bán xô… nhưng nguồn gốc, chất lượng sản phẩm không được kiểm soát.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98