Yêu cầu Thanh tra vào cuộc vụ chung cư 'dát vàng' bị om quỹ bảo trì

01/07/2020 08:35
01-07-2020 08:35:47+07:00

Yêu cầu Thanh tra vào cuộc vụ chung cư 'dát vàng' bị om quỹ bảo trì

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Thanh Tra TP chủ trì, phối hợp với các sở, ngành xử lý dứt điểm trách nhiệm bàn giao quỹ bảo trì tại chung cư Hoà Bình Green City ở 505 Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng.

Yêu cầu Thanh tra vào cuộc vụ chung cư 'dát vàng' bị om quỹ bảo trì
Cư dân chung cư Hòa Bình Green City từng nhiều lần căng băng rôn đòi quyền lợi. Ảnh: Lê Quân

Như chúng tôi đã đưa tin, dự án Hòa Bình Green City là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại, thiết kế 2 tòa tháp cao 27 tầng, xây dựng trên khu đất 1,7 ha, chủ đầu tư là Công ty TNHH Hòa Bình.

Được quảng bá là chung cư cao cấp với chất lượng 6 sao, các căn hộ tại dự án này có giá nhiều tỉ đồng, nhưng khi nhận nhà về ở, cư dân phản ánh liên tiếp gặp phải những rắc rối từ sự chây ỳ của chủ đầu tư trong việc làm sổ hồng cho cư dân; om quỹ bảo trì không bàn giao cho Ban quản trị…

Ban quản trị nhà chung cư Hòa Bình Green City được UBND Q.Hai Bà Trưng ra quyết định công nhận từ ngày 21.3.2019, nhưng chủ đầu tư đến nay không bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị.

Bức xúc với chủ đầu tư, cư dân tại đây đã nhiều lần xuống đường băng rôn đòi quyền lợi. Theo tìm hiểu, tổng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của 2 tòa A, B chung cư Hòa Bình Green City là khoảng 41 tỉ đồng.

Chung cư Hòa Bình Green Ctiy được quảng cáo là cao cấp, giá trị mỗi căn hộ nhiều tỉ đồng, bàn giao cho người dân về ở nhiều năm nhưng chưa có sổ hồng. Ảnh: Lê Quân

Cuối tháng 5 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội có đề xuất UBND TP.Hà Nội ủy quyền cho UBND Q.Hai Bà Trưng ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì nhà chung cư tòa B Hòa Bình Green City. Mới đây, Văn phòng UBND TP này cũng đã gửi văn bản đến các cơ quan: Thanh tra Thành phố, Sở Xây dựng, Sở Tài chính và UBND Q.Hai Bà Trưng truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Hùng về việc phối hợp giải quyết dứt điểm việc xử lý trách nhiệm bàn giao quỹ bảo trì tại chung cư Hoà Bình Green.

Cũng liên quan đến vấn đề quỹ bào trì tại chung cư này, trước đó, ngày 27.3, UBND TP.Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý sử dụng nhà chung cư đối với Công ty TNHH Hòa Bình 125 triệu đồng do chậm bàn giao kinh phí bảo trì cho Ban quản trị chung cư Hòa Bình Green City.

Sau khi Công ty TNHH Hòa Bình có văn bản đề nghị thu hồi quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên của UBND TP.Hà Nội, đến ngày 5.5, UBND TP giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với các sở: Xây dựng, Tài chính, UBND Q.Hai Bà Trưng kiểm tra, phân loại, xử lý nội dung đơn đúng quy định của pháp luật.

Đến ngày 27.5, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản về việc uỷ quyền cho UBND Q.Hai Bà Trưng ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì nhà chung cư toà B Hoà Bình Green City.

Lê Quân

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98