Bị tố vẽ dự án 'ma' lừa khách hàng, giám đốc lại đổ lỗi cho nhân viên

10/08/2020 14:00
10-08-2020 14:00:57+07:00

Bị tố vẽ dự án 'ma' lừa khách hàng, giám đốc lại đổ lỗi cho nhân viên

Bà Lê Thị Thanh – Tổng giám đốc Công ty địa ốc SP Land bị tố vẽ dự án “ma” lừa đảo khách hàng. Tuy nhiên, dù bà Thanh nhận sai khi bán đất chưa đủ điều kiện nhưng lại đổ hành vi lừa đảo cho nhân viên. Hiện, Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra làm rõ.

Phân lô bán nền bãi đất trống thu hàng chục tỷ của khách

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa nhận được đơn tố cáo của người dân liên quan đến việc mua đất dự án không có thật. Người bị tố cáo có hành vi lừa đảo bán dự án “ma” là bà Lê Thị Thanh – Tổng giám đốc Công ty địa ốc SP Land có trụ sở tại Bình Dương.

Trong một diễn biến khác, Công an tỉnh này đồng thời cho biết bà Thanh (người bị tố cáo) cũng đến công an tố cáo hành vi lừa đảo của nhân viên và cho rằng bà không lừa người dân.

Chỉ là khu đất trống nhưng Công ty địa ốc SP Land đã bán cho khách hàng.

Công an cho hay, có khoảng 40 người dân đã đóng tiền mua đất từ 300 đến 500 triệu đồng cho Công ty địa ốc SP Land có trụ sở tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một. Doanh nghiệp này nhận tiền để bán nền tại hai dự án KDC An Điền 1 và An Điền 2 (xã An Điền, TX Bến Cát). Các giao dịch được thực hiện vào cuối năm 2018 nhưng đến nay chủ đầu tư không có đất để giao.

Theo anh Đỗ Văn Nhất, cuối năm 2018 gia đình anh mua một lô đất thuộc lô D1- ô10 trong dự án KDC An Điền 1 với số tiền 460 triệu, nền đất diện tích 80m2. Tuy nhiên, đến nay chưa có ai nhận được đất nên đi tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty SP Land.

Nói là dự án khu dân cư, tuy nhiên theo ghi nhận của PV ở cả hai khu đất đều là bãi đất trống, không có dấu hiệu tác động của một dự án bất động sản. Khu đất được cho là dự án KDC An Điền 1 và An Điền 2 cách nhau khoảng hơn 1 km, rộng khoảng hơn 2 ha. Thế nhưng, công ty SP Land đã bán đất cho người dân từ cuối năm 2018.

Giám đốc nhận sai nhưng đổ lỗi do nhân viên

Bà Lê Thị Thanh - Tổng Giám đốc Công ty SP Land, cho biết chính bà cũng là nạn nhân của vụ việc. Bà Thanh nói, đã bị một nhân viên pháp lý (đã nghỉ việc), lừa khi làm chủ trương và giấy tờ giả của dự án đưa cho mình. Do không biết là giả nên bà Thanh đã bán cho khách hàng. Nhóm người này cũng đã lừa bà Thanh hàng chục tỉ đồng nên giờ bà cạn kiệt tài chính nên tố cáo hành vi lừa đảo của nhân viên.

Công ty địa ốc SP Land bị tố lừa đảo khách hàng.

“Tôi đang làm hồ sơ vay vốn ngân hàng để khắc phục, trả lại tiền cho người dân. Nhưng do tác động của dịch COVID-19 nên thủ tục vay ngân hàng gặp khó khăn. Tôi thừa nhận đã sai khi dự án chưa đủ cơ sở pháp lý mà đã bán. Tuy nhiên, tôi không lừa người dân mà nhân viên lừa tôi”, bà Thanh nói.

Được biết, những người mua đất tại hai dự án này mới chỉ nhận lại được mỗi người dưới 100 triệu đồng. Nói về 2 dự án trên, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết Công ty SP Land có xin chủ trương nhưng chưa có bất kỳ thông báo nào là hai dự án này có đủ điều kiện để bán.

Trước đó, Công ty bất động sản Bình Dương City Land tại dự án khu dân cư Green City (huyện Bảu Bàng) được báo Tiền Phong phản ánh bán dự án trên bãi đất trống. Lãnh đạo công ty này sau đó bị khởi tố bắt giam

Vào cuối tháng 2/2020, sau khi chúng tôi có loạt bài phản ánh dấu hiệu lừa đảo của Công ty bất động sản Bình Dương City Land tại dự án khu dân cư Green City (huyện Bảu Bàng) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc.

Sau đó, Công an ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tổng giám đốc Công ty Bình Dương City Land Nguyễn Thanh Hùng (SN 1994) và phó giám đốc Hoàng Anh Vui (SN 1994). Đây là công ty đã vẽ nhiều dự án “ma” trên địa bàn Bình Dương để bán cho khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần đầu tư & phát triển địa ốc SP Land được cấp giấy phép hoạt động vào ngày 9/8/2018 do bà Lê Thị Thanh (34 tuổi, ngụ xã An Điền, TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương) làm Tổng giám đốc.

Sau khi thành lập, Công ty SP Land có văn phòng đại diện tại đường Đồng Khởi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một). Cách đây hơn một tháng văn phòng công ty này chuyển về xã An Điền (thị xã Bến Cát).

Hương Chi

Tiền phong







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98