Bỏ trăm triệu ôm khẩu trang y tế, tham đầu cơ lỗ chồng lỗ

21/08/2020 10:30
21-08-2020 10:30:00+07:00

Bỏ trăm triệu ôm khẩu trang y tế, tham đầu cơ lỗ chồng lỗ

Thấy nhiều người kinh doanh khẩu trang y tế đợt dịch Covid-19 lần đầu thắng lớn, người phụ nữ 35 tuổi này cũng nóng lòng ôm hàng. Chẳng ngờ, giá khẩu trang bán ra đợt này hạ nhiệt quá nhiều nên lỗ nặng và ế ẩm.

Cho tới giờ, chị Trần Thị Nga ở Trần Quý Đức, Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn khổ sở khi còn mấy thùng khẩu trang mà chẳng ai mua. Do đó, hôm trước chị mang đến công ty bán giá rẻ cho đồng nghiệp, song cũng ít người mua bởi phần lớn mọi người đang dùng khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế 4 lớp.

Chị Nga chia sẻ, giữa mùa dịch Covid-19 lần 1, thấy bạn bè và người thân thắng lớn nhờ kinh doanh khẩu trang nên chị nghĩ mua bán mặt hàng này sinh lời dễ dàng. Do đó, cuối mùa dịch, chị cũng mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này.

Thấy mọi người kinh doanh có lãi, chị Nga cũng quyết định ôm 7 thùng khẩu trang y tế

“Khi ấy, rút hết tiền trong thẻ ATM mình có 100 triệu đồng. Mình cũng đầu tư mua 7 thùng khẩu trang y tế 4 lớp loại màu xám có lớp kháng khuẩn tại một xưởng sản xuất khẩu trang của một người thân. Lúc đó, giá khẩu trang là 15 triệu đồng loại 50 hộp, tính ra 210.000 đồng/hộp. Tổng số tiền mình bỏ ra là 105 triệu đồng”, chị Nga kể.

Ban đầu, chị dự định sẽ bán khoảng 400.000 đồng/hộp khẩu trang. Vào thời điểm cuối đợt dịch Covid-19 lần 1, chị chỉ bán được một thùng 50 hộp với mức giá như vậy. Sau đó, dịch lắng xuống, khẩu trang ít người mua hơn do chuyển dần sang dùng khẩu trang vải.

Tới gần đây, dịch Covid-19 bùng lên lần 2, chị Nga nghĩ đây là cơ hội để bán khẩu trang y tế. Thế nhưng, thị trường khẩu trang y tế trong nước vẫn hạ nhiệt dù đang trong thời gian dịch bệnh.

“Nhiều bạn bè, người thân trong họ mình bỏ tiền tỷ đầu tư máy móc sản xuất nay cũng liêu xiêu. Nhất là dân buôn khẩu trang và ôm khẩu trang kinh doanh như mình đang mắc kẹt với khẩu trang khi giá xuống”, chị Nga than thở.

Cụ thể, khi dịch Covid-19 lần 2 bùng phát tại Hà Nội, chị Nga cho hay từ chợ mạng đến các hiệu thuốc Tây, giá khẩu trang tuy đồng loạt tăng nhưng chỉ được khoảng nửa tháng. Giá khẩu trang cũng không gây sốt như đợt 1, thậm chí giá bán lẻ giảm còn một nửa so với giá bán đợt dịch  trước.

Nếu thời điểm đầu dịch bệnh giá khẩu trang bán ra từ 400.000-450.000 đồng/hộp khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn thì đợt dịch Covid-19 lần này, giá cao nhất cũng chỉ dao động ở mức 160.000-230.000 đồng/hộp.

“Nhưng mức giá này cũng chẳng duy trì được bao lâu. Suốt 1 tháng nay, giá khẩu trang kháng khuẩn 4 lớp chỉ mình bán ra chỉ 150.000 đồng/hộp. Đấy là nhờ chất lượng khẩu trang tốt nên nhiều người chuộng, chứ khẩu trang y tế 4 lớp thông thường không có kháng khuẩn giá thấp hơn nhiều. Thậm chí, loại khẩu trang 3 lớp giá còn 50.000-55.000 đồng/hộp”, chị Nga tâm sự.

Chính vì thế, trong số 7 thùng khẩu trang chị ôm đợt cuối đợt dịch Covid-19 lần 1, chị chỉ bán được thêm 4 thùng với giá 150.000 đồng/hộp. Còn 2 thùng chị giảm xuống 130.000 đồng/hộp mà tiêu thụ vẫn rất chậm.

Giá khẩu trang đang hạ nhiệt, chị Nga vừa lỗ vừa không bán được.

“Trước đây mình ôm một thùng 50 hộp khẩu trang kháng khuẩn giá đã 15 triệu. Giờ giá ôm vào cũng giảm, chỉ 5-6 triệu đồng/thùng. Tính ra, một hộp khẩu trang giá tầm 100.000-120.000 đồng/hộp, bán ra 130.000-160.000 đồng/hộp mà ế quá”, chị Nga nói.

Giá khẩu trang hạ nhiệt, thị trường lại quá nhiều loại nên những người ôm khẩu trang như chị Nga chấp nhận lỗ để đẩy hàng hết sớm. Chị bảo, càng ôm lâu, càng lỗ nhiều. Chưa kể, nếu dịch bệnh đi qua còn không bán được nữa.

Chị Nga nhẩm tính, sau mấy tháng kinh doanh khẩu trang y tế kháng khuẩn, chị lỗ gần 40 triệu đồng và rước mệt mỏi vào người khi phải cố gồng mình bán nốt hàng. “Mình chỉ bán được một thùng giá 400.000 đồng/hộp thu về 20 triệu; bán 4 thùng giá 150.000 đồng/hộp thì thu về 30 triệu; 2 thùng cuối mình bán 130.000 đồng/hộp thu về được 13 triệu. Còn vài hộp nữa chưa bán được thì thôi không tính”, chị kể.

Thảo Nguyên

Vietnamnet







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98