Chùm nho Nhật về Việt Nam giá 11 triệu đồng

12/08/2020 15:29
12-08-2020 15:29:36+07:00

Chùm nho Nhật về Việt Nam giá 11 triệu đồng

7 chùm nho Ruby Roman đầu tiên của mùa năm nay về đến Việt Nam tối qua đã được tiêu thụ hết trong sáng nay.

Tương tự lần đầu mang về Việt Nam vào vụ mùa 2018, nho Ruby Roman của Nhật Bản năm nay cũng có giá 11 triệu đồng mỗi chùm.

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ một hệ thống trái cây cao cấp vừa nhập 7 chùm nho Ruby Roman cho biết, chỉ trong sáng nay (12/8), tất cả số nho đã được mua hết. 5 chùm được mở bán tại chi nhánh Hà Nội và 2 chùm được bán tại TP HCM.

Mỗi chùm trọng lượng 500-700 gram. Loại nho này có quả to, đường kính khoảng 5 cm mỗi quả, nặng 20-30 gram. Vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ và nhạt dần vào phần tâm. Theo cửa hàng, nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.

Một trong 7 chùm nho Roby Roman đầu tiên mùa năm nay bán tại Việt Nam sáng 12/8. Ảnh: Mia.

"Nho Ruby Roman năm nay của Nhật tuân theo tiêu chuẩn 24 quả mỗi chùm, độ brix (độ ngọt) 18 - 20 và độ axit thấp chỉ 0,4 - 0,6%. Các chùm nho bán ra đều được đánh số và có thể quét mã QR để tra thông tin từ Ruby Roman Club", chị Huyền cho biết thêm.

Tại Nhật, nho Ruby Roman bán thông qua đấu giá và đại lý tại Việt Nam mua lại từ các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công. Tính thêm công vận chuyển, giá của loại này cao hơn bất kỳ loại nho nào bán trên thị trường.

Nho Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Nông dân tỉnh này mất 14 năm để phát triển và nhân giống thành công. Mùa nho này diễn ra ngắn, vào tháng 8 và 9 hàng năm.

Theo CNN, chùm Ruby Roman đắt nhất từng được mua với giá 1,2 triệu yen, tức 11.000 USD (khoảng 255 triệu đồng) vào năm 2019 tại buổi đấu giá ở Kanazawa, nhân dịp 12 năm loại nho này xuất hiên trên thị trường. Loại nho này được sản xuất và kinh doanh chọn lọc nhằm duy trì nhu cầu và mức độ độc quyền cao. Năm ngoái, tổng cộng khoảng 26.000 chùm được bán ra thị trường.

Dỹ Tùng

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98