Chuyến bay VN7198 đã có 6 ca nhiễm Covid-19, nguy cơ cao hơn chuyến chở bệnh nhân 17

05/08/2020 21:23
05-08-2020 21:23:35+07:00

Chuyến bay VN7198 đã có 6 ca nhiễm Covid-19, nguy cơ cao hơn chuyến chở bệnh nhân 17

Trước việc Hà Nội xuất hiện 1 ca nghi nhiễm có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp trước khi phát hiện dương tính, Phó chủ tịch UBND thành phó Ngô Văn Quý đề nghị cách ly tại nhà với tất cả người về từ Đà Nẵng.

Chuyến bay VN7198 đã có 6 ca nhiễm Covid-19, nguy cơ cao hơn chuyến chở bệnh nhân 17
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảnh báo nguy cơ từ chuyến bay VN7198. Ảnh: Phú Khánh

Đề nghị cách ly tại nhà, có chính quyền  địa phương giám sát với tất cả người trở về từ Đà Nẵng

Chiều 5.8, tại phiên họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, trước việc Hà Nội có 1 ca trở về từ Đà Nẵng đã di chuyển qua 4 quận, gặp gỡ nhiều người trước khi phát hiện dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, ông Ngô Văn Quý đã đề nghị phải có biện pháp giám sát chặt chẽ hơn với những người trở về từ Đà Nẵng.

"Ca nghi ngờ có lộ trình rất phức tạp. Đặc biệt, từ ngày 19.7 là ngày có biểu hiện sốt, viêm họng, đến ngày 3.8, khi bệnh nhân được tư vấn vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, tức là 14 ngày, bệnh nhân có tiếp xúc phức tạp. Đề nghị tập trung tìm F1, F2 càng nhanh càng tốt, để xét nghiệm ngay; đồng thời, công bố lộ trình để người dân biết, tự giác khai báo", ông Quý nói.

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng khuyến nghị nên thay đổi mức độ giám sát đối với người trở về từ Đà Nẵng chưa qua 14 ngày, "đề nghị giám sát tại nhà, có sự theo dõi của chính quyền địa phương, chứ không thể chỉ khuyến cáo như trước".

Đề xuất này được đưa ra khi trên thực tế những người trở về từ Đà Nẵng đã được khuyến cáo "hạn chế tiếp xúc", tự theo dõi sức khỏe và tự cách ly, nhưng trường hợp nghi ngờ của Hà Nội vẫn đi làm, đi họp, đi liên hoan, hát karaoke với nhiều người ngay cả khi có biểu hiện sốt.

Hà Nội chuẩn bị khởi động lại tất cả khu cách ly tập trung

Hà Nội sẽ cách ly tập trung 800 - 1.000 người sắp trở về từ Đà Nẵng, Ảnh: Trần Cường

"Chuyến bay này hạ cánh xuống Nội Bài là nơi rất đông đúc, hành khách cơ bản không đeo khẩu trang. Ở Bắc Giang có nhóm mười mấy người đi cùng nhau, đã phát hiện 6 người dương tính. Vậy những người còn lại trên chuyến bay là ở Hà Nội hay tỉnh nào, chúng ta phải khẩn trương tìm kiếm.

Với chuyến bay VN 0054 (từ Anh về Hà Nội sáng 2.3, khoang hạng C có 21 hành khách thì 19 người mắc Covid-19, trong đó có bệnh nhân thứ 17 - phóng viên), hành khách mắc Covid-19 ở khoang C, họ lên sau, xuống trước, nên ít tiếp xúc hơn. Còn chuyến bay này, người mắc Covid-19 ở khoang phổ thông, nên mức độ nguy hiểm lây nhiễm cho cả chuyến bay chứ không giống VN 0054. Chúng ta phải nhận thức được điều đó", ông Chung nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội, trên chuyến bay có khoảng gần 200 người, Sở Y tế phải khẩn trương liên hệ với hành khách trên chuyến bay để rà soát, khoanh vùng, cách ly trước khi diện tiếp xúc rộng hơn. "Đêm cũng phải làm", ông Chung yêu cầu.

Trước tình huống mới này, ông Chung chỉ đạo các cơ quan chức năng Hà Nội chuẩn bị khởi động lại toàn bộ trung tâm cách ly tập trung.

Vũ Hân

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98