Coteccons thay tướng hậu mâu thuẫn

06/08/2020 14:31
06-08-2020 14:31:04+07:00

Coteccons thay tướng hậu mâu thuẫn

Hội đồng Quản trị Coteccons (HOSE: CTD) vừa thông qua bổ nhiệm ông Võ Thanh Liêm, hiện là Phó Tổng Giám đốc làm Quyền Tổng Giám đốc Coteccons kể từ ngày 06/08/2020.

Như vậy, ông Nguyễn Sỹ Công sẽ rời ghế Tổng Giám đốc Coteccons sau 3 năm đảm nhiệm, và thay thế vị trí này sẽ là ông Võ Thanh Liêm, người đã có 18 năm gắn bó với doanh nghiệp.

Ông Võ Thanh Liêm.

Giữa làn sóng thay đổi vị trí điều hành cao nhất để đáp ứng những quy định về mặt quản trị doanh nghiệp đại chúng của các doanh nghiệp niêm yết, sự thay đổi trong ban điều hành của Coteccons lại là dấu mốc mới cho một câu chuyện vốn đã kéo dài nhiều năm.

Đây là sự thay đổi nhân sự quan trọng tiếp theo của Coteccons sau giai đoạn mâu thuẫn đỉnh điểm - vì vấn đề xung đột lợi ích trong điều hành doanh nghiệp - giữa ông Nguyễn Bá Dương và các cổ đông lớn dẫn dắt bởi Kustocem Pte Ltd (Kusto) khép lại.

Kết quả kinh doanh của Coteccons trong hai năm qua đối diện cơn gió ngược khi thị trường bất động bị kiềm tỏa bởi thủ tục pháp lý và những bất hòa giữa các thành viên HĐQT.

Có thời điểm, ông Dương và ông Sỹ Công thậm chí bị kêu gọi từ chức bởi phía Kusto và một cổ đông lớn khác - sở hữu trên 10% cổ phần Coteccons - là The8th Pte Ltd (The8th). Bản thân ông Sỹ Công cũng từng có lời, thông qua một thông cáo công khai, rằng mình “sẵn sàng chuyển giao vị trí”.

Chủ tịch Nguyễn Bá Dương (trái) và Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công (phải) trong một buổi lễ khai xuân đầu năm của Coteccons. Ảnh: Coteccons

Tại cuộc họp cổ đông thường niên cuối tháng 6, ĐHĐCĐ đã thông qua việc miễn nhiệm chính ông Nguyễn Sỹ Công và thành viên độc lập là ông Trần Quyết Thắng khỏi HĐQT doanh nghiệp và thay thế là 2 đại diện từ Kusto và The8th, khi số phiếu biểu quyết chủ chốt nằm trong tay các cổ đông lớn nước ngoài.

Hiện, nhóm Kusto và The8th có 4 đại diện góp mặt tại HĐQT Coteccons. Những thành viên còn lại là Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và 2 thành viên độc lập.

Ảnh: Vietstock

Trong những cam kết tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Bá Dương cho biết sẽ xây dựng một hệ thống quản trị mới cho Coteccons để chứng minh sự minh bạch với cổ đông, đối tác. Kusto, chủ sở hữu lớn nhất của Coteccons, sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch mới này, nhưng đồng thời họ cũng khẳng định không can thiệp sâu vào việc quản trị tại doanh nghiệp.

Sau cuộc họp thường niên, Chủ tịch Dương đã có bước đi trấn an cổ đông, đặc biệt là những nhà đầu tư cá nhân trên thị trường, khi đăng ký mua vào 1 triệu cp CTD. Đợt giao dịch này sẽ kết thúc vào ngày mai (07/08).

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTD sau khi bật tăng mạnh mẽ hậu đại hội thường niên thì đã có những bước chững lại thời gian gần đây, phần nào do những thông tin về làn sóng bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ hai ảnh hưởng đến tâm lý giới đầu tư.

Thừa Vân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.

Đến giờ tuyên án, Toà bất ngờ trả hồ sơ vụ cựu chủ tịch Vimedimex

Sau khi bất ngờ quay lại phần xét hỏi vụ án xét xử bị cáo Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex cùng các đồng phạm, Hội đồng...

Ba thành viên ban lãnh đạo Hải Phát đồng loạt từ nhiệm 

Trước thềm ĐHĐCĐ 2024, 3 thành viên ban lãnh đạo của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) - gồm 2 Thành viên HĐQT và 1 Thành viên BKS - đồng loạt nộp đơn xin từ nhiệm.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Bộ Chính trị quyết định khiển trách ông Đào Ngọc Dung, cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền và ông Huỳnh Văn Tí. Riêng ông Lê Viết Chữ bị đề nghị khai trừ ra...

Khởi tố, bắt khẩn cấp lãnh đạo Tập đoàn Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của CTCP Tập đoàn Tâm Lộc Phát. Đồng...

Tổng Giám đốc Nhã Nam Nguyễn Nhật Anh bị đình chỉ chức vụ, nắm bao nhiêu cổ phần công ty?

Ngoài vai trò Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật (theo giấy phép kinh doanh thay đổi gần nhất vào tháng 10/2022), ông Nguyễn Nhật Anh còn nắm lượng lớn cổ phần tại...

Nữ cựu chủ tịch Vimedimex được đề nghị án treo

Cáo buộc vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản gây thiệt hại tài sản nhà nước, VKS đề nghị bị cáo Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn...

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng lên tiếng vì bị nhầm ảnh với chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Bị đăng nhầm ảnh với ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An, người vừa bị khởi tố, bắt tạm giam - ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Chứng khoán...

Chủ tịch Thuận An Group Nguyễn Duy Hưng bị bắt

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An Group, bị bắt với cáo buộc vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và đưa hối lộ.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98