Covid-19 khiến các CEO 'thoáng' hơn với làm việc từ xa

28/08/2020 21:11
28-08-2020 21:11:29+07:00

Covid-19 khiến các CEO 'thoáng' hơn với làm việc từ xa

Khảo sát của CBRE với giám đốc điều hành các doanh nghiệp toàn cầu cho thấy, quan niệm về nơi làm việc đã thay đổi mạnh vì dịch bệnh.

CBRE gần đây đã thực hiện khảo sát với 126 giám đốc điều hành ở nhiều lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu nhằm xác định đại dịch Covid-19 sẽ thay đổi cách sử dụng văn phòng làm việc như thế nào.

Vai trò của văn phòng trong tương lai là câu hỏi lớn nhất mà các CEO phải đối mặt hiện nay. Từ trước đại dịch, làm việc từ xa đã là xu hướng phổ biến khi nhân viên ngày càng ít phụ thuộc vào văn phòng thực để làm việc. Dịch bệnh càng khẳng định điều này. Theo đó, nhân viên sẽ có nhiều sự lựa chọn về không gian miễn là họ làm việc một cách an toàn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng 70% CEO tham gia phỏng vấn cho phép một số vị trí được làm việc linh hoạt toàn thời gian. 61% cho biết tất cả nhân viên được phép làm việc bên ngoài văn phòng ít nhất nửa ngày.

Tương tự bất kỳ thời kỳ khủng hoảng nào, tỷ lệ lấp đầy văn phòng cho thuê bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường, buộc người thuê sẽ tìm cách điều chỉnh chiến lược đầu tư phù hợp với thực tiễn. Hơn 60% người được hỏi cho biết sẽ gia hạn hợp đồng cho thuê và hơn một nửa có kế hoạch chuyển đi địa điểm khác. 85% CEO trả lời đang tìm cách tối ưu hoá không gian. 75% người dừng hoặc huỷ kế hoạch mở rộng văn phòng.

Nhưng về cơ bản, văn phòng thực vẫn được xem trọng. 41% người phỏng vấn cho biết tầm quan trọng của văn phòng thực sẽ chỉ giảm nhẹ trong khi đó, 38% nói rằng nó vẫn quan trọng, thậm chí là nhiều hơn trước.

Dù vậy, CBRE nhấn mạnh nơi làm việc đang có sự thay đổi nhanh chóng. Điều này tác động đến vị trí văn phòng, thiết kế và cách sử dụng không gian làm việc. Hầu hết những người được hỏi cho biết có xu hướng rời xa không gian riêng tư, hướng đến không gian làm việc chung.

Về lâu dài, những lãnh đạo tỏ ra tự tin về các chiến lược sử dụng bất động sản dài hạn ngay cả trong đại dịch với tỷ lệ người đồng thuận lên đến 70%. Dưới 1/10 công ty đang xem xét rời bỏ các trung tâm lõi đô thị mật độ cao; một phần tư đang nghiên cứu các chiến lược đặt văn phòng vệ tinh ở ngoại ô. 73% người được hỏi kỳ vọng không gian văn phòng linh hoạt sẽ đóng một số vai trò trong chiến lược tương lai.

Phương Ánh

VNexpress







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98