Hà Nội: Dựng lều dã chiến, phong tỏa 2 tòa chung cư vì cư dân nghi nhiễm Covid-19

08/08/2020 08:08
08-08-2020 08:08:14+07:00

Hà Nội: Dựng lều dã chiến, phong tỏa 2 tòa chung cư vì cư dân nghi nhiễm Covid-19

Lực lượng chức năng đã thiết lập hệ thống lều dã chiến, phong tỏa, phun khử trùng 2 tòa chung cư ở Hà Nội trong đêm, khi một cư dân tại đây nghi nhiễm Covid-19.

Hà Nội: Dựng lều dã chiến, phong tỏa 2 tòa chung cư vì cư dân nghi nhiễm Covid-19
Lực lượng y tế triển khai phun khử khuẩn khu chung cư Tân Việt (H.Hoài Đức, Hà Nội) ngay trong đêm khi một cư dân tại đây nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Trần Cường

Theo thông báo của UBND xã Đức Thượng (H.Hoài Đức, Hà Nội), lúc 19 giờ 40 tối 7.8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Đức Thượng nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về một ca nghi nhiễm Covid-19, là ông V.V.Đ (41 tuổi) trú tại tầng 8, tòa B, chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng).

Tiếp nhận thông tin, UBND xã Đức Thượng đã yêu cầu toàn bộ cư dân của khu chung cư Tân Việt ở yên tại nhà, không di chuyển ra ngoài để thực hiện quy trình dịch tễ theo quy định.

Ngoài ra, toàn bộ người dân trên địa bàn xã hạn chế tập trung nơi đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác.

Khoảng 8 giờ tối 7.8, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa 2 tòa chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng, H.Hoài Đức, Hà Nội) vì một cư dân tại đây nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Trần Cường

UBND xã Đức Thượng cũng yêu cầu lực lượng công an, quân sự, y tế,... túc trực 24/24 các ngày trong tuần tại khu vực tòa nhà để thực hiện các công tác phòng dịch.

Ông Trần Quang Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Hoài Đức, cho biết ông V.V.Đ có kết quả dương tính với Covid-19 lần 1 và đang tiến hành làm xét nghiệm lần 2 để khẳng định có mắc bệnh hay không.

Để đảm bảo an toàn, trước mắt cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa khu chung cư, phun khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan.

Các chốt kiểm soát được thiết lập để hạn chế người ra, vào khu vực phong tỏa. Ảnh: Ngọc Hưng

Theo đại diện Ban quản lý chung cư Tân Việt, toàn khu có 2 tòa nhà với gần 500 hộ dân sinh sống. Sau khi có thông tin ca nghi nhiễm là cư dân trong khu, ban quản lý đã phát thông báo tạm thời phong tỏa toàn khu để phối hợp với cơ quan chức năng phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong đêm 7.8, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng y tế tiến hành phun khử trùng 2 tòa chung cư Tân Việt.

Bên cạnh đó, UBND xã Đức Thượng đã gấp rút dựng lều dã chiến ngay sát khu chung cư Tân Việt, căng dây phong tỏa từ xa, hạn chế người ra vào để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Lực lượng y tế được huy động ngay trong đêm. Ảnh: Trần Cường

Ngọc Hưng

Thanh niên







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Cấm xuất cảnh bà Nguyễn Thị Út Em

Cơ quan chức năng TP HCM đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em do nợ thuế thu nhập cá nhân

Vụ 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma tuý: Tiền giao dịch ma túy trên 25.000 tỉ đồng

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP HCM triển khai nhiều giải pháp.

Vé số Vietlott lên cơn sốt khi giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng

Người dân tiếp tục đổ xô mua vé số Power 6/55 khi giá trị của giải Jackpot 1 sắp chạm ngưỡng 300 tỉ đồng vào kỳ quay số ngày 26-3.

TPHCM tiêu hủy gần 3,500 sản phẩm hàng hóa giả mạo thương hiệu, không rõ nguồn gốc

Ngày 24/03, Cục Quản lý thị trường TPHCM cho biết, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã giám sát thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với...

Hàn Quốc: Nhà hàng và quán ăn được phép bán rượu theo ly từ tháng 4 năm nay

Bản sửa đổi liên quan đến việc sửa đổi nghị định thực thi giấy phép rượu tại Hàn Quốc đề xuất cho phép bán các loại rượu như soju, loại đồ uống có cồn chưng cất...

Nhiều vụ vi phạm hàng giả tại TP.HCM

Cửa hàng thiết bị gia dụng thông minh "Ông trùm nội trợ" tại quận Gò Vấp (TP HCM) kinh doanh 44 đơn vị sản phẩm hàng điện gia dụng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu...

Cảnh báo người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới

Bên cạnh thông tin 6 hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam tuần qua, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch...

Vụ Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam: Sở GD-ĐT TP HCM nói "đây là vấn đề lớn"

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đã thành lập đường dây nóng, tiếp nhận phản ánh, tổ xử lý đơn thư liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Luật hóa trách nhiệm của người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm

Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố gần đây quy định người nổi tiếng khi thực hiện quảng cáo sản phẩm phải chịu trách...

Sự thật bất ngờ về 'thịt bò Kobe thượng hạng' bán la liệt với giá siêu rẻ

Thịt bò Kobe vân cẩm thạch đậm vị tan mềm khi ăn hay bò Kobe thượng hạng về lô mới... là thông tin được rao bán la liệt trên "chợ mạng". Tiểu thương khẳng định "là...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98