Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ

24/08/2020 13:27
24-08-2020 13:27:02+07:00

Ngân hàng thanh lý loạt ôtô giá rẻ

Nhiều ôtô của khách có nợ quá hạn được ngân hàng rao thanh lý với giá chỉ từ 60 triệu đồng.

Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh và thu nhập của người dân bị ảnh hưởng, nhiều người vay ôtô trả góp không đảm bảo được dòng tiền, không được cơ cấu nợ nên chấp nhận bị ngân hàng thu hồi xe.

Phần lớn trong 70 ôtô thanh lý của Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) được rao bán trong hai tháng trở lại đây, còn lại từ cuối năm ngoái. Bên cạnh xe khách và xe tải, VIB bán trực tiếp một số ôtô con như Chevrolet Spark Van 49A (2016) giá 204 triệu, Hyundai Elantra (2018), Kia Sorento (2016), Toyota Vios (2019), Chevrolet Spark (2016)... với giá thương lượng.

Chưa hết tháng 8, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng thông báo bán đấu giá hơn 60 xe. Hơn 30% trong số này có giá rẻ dưới 200 triệu đồng thuộc các hãng Dongben, Teraco, Chien Thang, Chevrolet, Veam, Jac, được sản xuất năm 2016-2017. Thậm chí, có một vài chiếc giá chỉ khoảng 60 triệu, thuộc dòng xe Changan, được sản xuất năm 2017.

Theo khảo sát của chúng tôi, từ tháng 2 đến nay, trung bình mỗi tháng VPBank đều đặn rao bán 50-80 chiếc xe các loại.

Danh sách ôtô thanh lý của một ngân hàng.

Một ngân hàng khác cũng tích cực thu hồi và thanh lý xe ôtô của khách vay trả góp là Ngân hàng Tiên Phong (TPBank). Số lượng xe thanh lý trong tháng 7 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng này thông báo thu giữ và thanh lý gần 70 xe các loại như Teraco, Kia, Ford, Chevrolet, Veam, Toyota với giá từ 140 triệu trở lên. Chevrolet Aveo (2018) được bán đấu giá với giá khởi điểm 140 triệu, Veam (2018) giá khởi điểm 200 triệu, Kia Cerato (2018) 300 triệu, Mazda 3 (2019) 457 triệu, Samco Felix (2017) có giá từ 700 triệu và Mercedes- Benz E250 là 1,78 tỷ...

Một số xe thu hồi và thanh lý của TPBank là từ cá nhân và doanh nghiệp bị chuyển sang nợ quá hạn từ cuối tháng 2 đến cuối tháng 4, hoặc thậm chí là mới giữa tháng 7.

Với các gói vay trả góp, khách hàng chưa vào diện nợ xấu nhưng nếu có nợ quá hạn, chậm trả nhiều kỳ hoặc có thái độ không hợp tác, vi phạm hợp đồng tín dụng, ngân hàng hoàn toàn có thể thu hồi và thanh lý tài sản đảm bảo.

Các loại xe thanh lý được ngân hàng rao bán theo hai hình thức mua bán trực tiếp hoặc thông qua đấu giá. Đa phần tài sản thanh lý của ngân hàng là được bán đấu giá thông qua công ty thứ ba. Với hình thức bán trực tiếp, người mua liên hệ với ngân hàng và làm các thủ tục tương tự với mua xe mới tại showroom.

Tuy nhiên, phần lớn khách mua xe thanh lý từ ngân hàng là các đại lý chuyên buôn bán dòng xe cũ do nắm rõ các thủ tục liên quan trong khi cá nhân thường có tâm lý dè dặt.

Đại diện của một ngân hàng cho biết nếu có nhu cầu, khách hàng cá nhân có thể lên website các ngân hàng, phần thanh lý tài sản để xem và lựa chọn dòng xe phù hợp. Khi mua bán, các cá nhân sẽ ký hợp đồng trực tiếp với ngân hàng, ngân hàng xuất hóa đơn để khách làm thủ tục sang tên bình thường như khi mua xe tại đại lý mà không gặp vướng mắc gì.

Quỳnh Trang

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Chương trình mở khóa đặc quyền 4.0 của VIB phiên bản 2024 có gì mới?

Với phiên bản 2024, chương trình Mở khóa đặc quyền 4.0 sẽ gia tăng lợi ích dành riêng cho chủ thẻ VIB Online Plus 2in1, Bill Pay, Cash Back, Family Link, LazCard...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98