Nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu 'ngã bệnh' vì Covid-19

07/08/2020 14:00
07-08-2020 14:00:00+07:00

Nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu 'ngã bệnh' vì Covid-19

Cuộc 'thảm sát kinh tế', mà thủ phạm là Covid-19, đã trở thành hiện thực. Chúng ta sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể khôi phục trạng thái bình thường như trước đây.

Lord & Taylor là chuỗi bán lẻ và thời trang lâu đời nhất tại Mỹ. (Nguồn: Natiional Interest)

Ngay khi dịch Covid-19 bắt đầu nhen nhóm, một số thương hiệu bán lẻ nổi tiếng trên thế giới hoặc đã tuyên bố phá sản hoặc cũng trải qua những thời kỳ kinh doanh khó khăn. Có thể kể đến các công ty như J. Crew, J.C. Penney, Neiman Marcus và Brooks Brothers, và thực tế thì những thương hiệu này cũng đã lao đao từ trước khi cơn đại dịch xuất hiện.

Chuỗi cửa hàng lâu đời "ngã bệnh"

Cuối tuần trước, thêm hai công ty bán lẻ đã tuyên bố phá sản bởi những tác động của dịch Covid-19: Lord & Taylor và Tailored Brands – công ty mẹ của hai thương hiệu thời trang nam nổi tiếng Men's Wearhouse và Jos. A Bank.

Chuỗi bán lẻ thời trang Lord & Taylor được thành lập vào thế kỷ 19 và là cửa hàng hoạt động liên tục lâu đời nhất của Mỹ. Tuy vậy, thương hiệu này đã đăng ký phá sản vào Chủ nhật tuần trước tại bang Virginia. Theo hồ sơ nộp tại Tòa án Phá sản Mỹ tại quận Đông Virginia, công ty này ước tính giá trị tài sản và nợ phải trả nằm trong khoảng từ 100 triệu – 500 triệu USD. Tháng Năm vừa qua, hãng tin Reuters từng đưa tin công ty Lord & Taylor đã lên kế hoạch thanh lý hàng tồn kho trong 38 cửa hàng của mình ngay khi các lệnh phong toả, cách ly được dỡ bỏ.

Lord & Taylor được thành lập bởi hai người Anh nhập cư ở khu vực Lower East Side, thành phố New York năm 1826 và là một trong những chuỗi cửa hàng lâu đời nhất tại Mỹ.

Vào những năm 1960, Lord & Taylor đã khai trương một khu vực mua sắm đặc biệt cung cấp trang phục tang cho các góa phụ. Đến năm 1914, công ty này đã mở cửa hàng đại diện đầu tiên tại Đại lộ số 5, quận Manhattan và trở nên nổi tiếng với dòng thời trang cao cấp và những cửa sổ trưng bày trong các ngày lễ.

Le Tote, hãng dịch vụ thời trang đã mua lại Lord & Taylor từ công ty Hudson’s Bay với giá 100 triệu USD vào năm ngoái, cũng đã đệ đơn phá sản.

Ngành bán lẻ thời trang điêu đứng

Không nằm ngoài vòng xoáy "lạnh lùng" của Covid-19, công ty Tailored Brands đã đệ trình đơn phá sản như một phần của thỏa thuận để thực hiện điều mà họ gọi là “kế hoạch tái cấu trúc tài chính được sắp xếp trước”. Ngoài Men's Wearhouse và Jos. A Bank, Tailored Brands còn sở hữu hai thương hiệu khác là Moores Clothing for Men và K&G Fashion Superstore.

Và, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự phá sản của hàng hoạt thương hiệu bán lẻ thời trang chính là doanh thu của các mặt hàng quần áo đã giảm mạnh kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu.

“Theo những kết quả tích cực mà chúng tôi đã thấy trong hai tháng đầu năm nay, chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tinh chỉnh các loại sản phẩm của mình, tiến hành đẩy mạnh xu hướng bán hàng đa kênh, cũng như phát triển kênh tiếp thị của chúng tôi. Tuy nhiên, tác động chưa từng có của Covid-19 đòi hỏi chúng tôi phải thích nghi và phát triển hơn nữa”, Chủ tịch kiêm CEO của Tailored Brands nói.

“Đạt được một thỏa thuận với những nhà đầu tư là một cột mốc quan trọng trong mục tiêu biến Tailored Brands trở thành một công ty vững mạnh sở hữu khả năng tài chính và khả năng thích nghi linh hoạt để có thể cạnh tranh và giành chiến thắng trong môi trường bán lẻ phát triển nhanh chóng này.”

Công ty Tailored Brands được thành lập năm 2016 khi thương hiệu Men's Wearhouse chuyển sang mô hình công ty cổ phần. những năm qua, công ty này đã mua lại nhiều thương hiệu thời trang khác nhau.

Châu Khánh Tâm

Báo Quốc Tế







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trump thông báo Israel và Iran đạt thỏa thuận ngừng bắn

Trong một diễn biến bất ngờ, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Israel và Iran đồng ý thực hiện lệnh ngừng bắn "hoàn toàn và toàn diện", mở ra hy vọng chấm dứt cuộc...

Xung đột Trung Đông leo thang, vận tải biển qua Bán đảo Ả-rập đối mặt nguy cơ gián đoạn

Ngành vận tải biển toàn cầu đang đối mặt với mức độ rủi ro chưa từng có khi căng thẳng Trung Đông tiếp tục leo thang.

Kinh tế Mỹ sẽ đối mặt với cú sốc chiến tranh?

Nếu một cuộc chiến thương mại toàn cầu là vẫn chưa đủ để các doanh nghiệp và người tiêu dùng “ngấm đòn”, thì có vẻ như xung đột Israel - Iran đang ngày càng có nguy...

Mỹ kêu gọi Trung Quốc ngăn Iran đóng cửa eo biển Hormuz

Căng thẳng ở Trung Đông một lần nữa đặt thế giới trước nguy cơ khủng hoảng năng lượng. Trong ngày 22/06, Ngoại trưởng Mỹ Marco Rubio đã đề nghị Trung Quốc can thiệp...

Kinh tế thế giới đi về đâu?

Đứng trước sự bất định của nền thương mại toàn cầu do chính sách thuế của chính quyền Mỹ thay đổi khó lường, câu hỏi đặt ra là nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng...

Các tập đoàn thực phẩm toàn cầu loay hoay với cam kết giảm khí metan

Starbucks, Kraft Heinz cùng nhiều ông lớn ngành thực phẩm khác vẫn đang tỏ ra chậm chạp trong việc xử lý lượng khí thải metan, loại khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh...

10 ngày sau thỏa thuận Mỹ-Trung, doanh nghiệp Mỹ vẫn "mờ mịt" về nguồn cung đất hiếm

Gần 10 ngày kể từ khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh đã "hoàn tất", phần lớn công ty Mỹ vẫn không biết khi nào họ sẽ nhận được...

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm 80% trong tháng 5

Xuất khẩu đất hiếm của Trung Quốc sang Mỹ giảm mạnh 80% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lô hàng gửi đến Nhật Bản giảm 54%. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy các...

Làn sóng các tập đoàn toàn cầu quay lưng với cam kết khí hậu

Từ Amazon đến Wells Fargo, hàng loạt tập đoàn lớn đang đồng loạt rút lui khỏi các cam kết về khí hậu.

Thống đốc Fed: Có thể hạ lãi suất ngay trong tháng 7

Thống đốc Fed Christopher Waller bất ngờ cho rằng NHTW có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 7. 


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98