Nhịp đập Thị trường 19/08: Xanh điểm nhờ nhóm Large Cap

19/08/2020 15:25
19-08-2020 15:25:39+07:00

Nhịp đập Thị trường 19/08: Xanh điểm nhờ nhóm Large Cap

VN-Index kết phiên tăng 0.56%, đạt mức 851.21 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.85%, đạt mức 119.19 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 418 mã tăng và 235 mã giảm điểm.

Đà tăng của các cổ phiếu VCB, GVR, VHM, PLX,… đã giúp VN-Index duy trì được sự tích cực cho đến kết phiên. Tuy nhiên, đà tăng bị kìm hãm bởi các cổ phiếu VNM, HDB, DAT,…

Sắc xanh tiếp tục chiếm lĩnh rổ VN30 với 22 mã tăng, 3 mã giảm và 5 mã đứng giá. POW dẫn đầu phe tăng với sắc xanh trên 3%, ở vị trí tiếp theo là PLX khi vượt 2%, KDH, TCH, ROS, SSIVRE là những mã tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, VNM, SBTHDB là những mã giảm điểm ở rổ này. Tuy nhiên, nhóm giảm có sắc đỏ khá nhẹ dưới 1%.

Ngành nông-lâm-ngư tiếp tục tăng điểm mạnh nhất thị trường với 5.60%, tiếp theo là ngành xây dựng 2.20%. Kế tiếp là các ngành chứng khoán, bán buôn, sản xuất nhựa và hóa chất,…

Ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, SHB xuất hiện hiện tượng kịch trần và bỏ xa các cổ phiếu còn lại, khối lượng giao dịch tăng cao đột biến trong nhiều phiên gần đây (hơn 8 triệu đơn vị). LPB tăng 1.1%, các mã còn lại của nhóm tăng có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. Bên cạnh HDB thì NVB là mã giảm điểm còn lại của ngành.

Các cổ phiếu ở nhóm ngành chăm sóc sức khỏe có phiên giao dịch khá phân hóa. Nổi bật nhất nhóm này là PME với sắc tím và trạng thái kịch trần. PPP tăng mạnh trên 6%, JVC thu hẹp đà tăng khi chỉ còn xanh trên 2%. Ngược lại, DCLDVN là 2 mã giảm mạnh nhất ngành với mức lùi trên 2%, DMCVDP giảm trên 1%.

Sự phân hóa cũng hiện diện ở nhóm ngành nhựa và hóa chất. DAGDGC cùng dẫn đầu với sắc xanh trên 4%, TRC nối gót theo sau với mức tăng hơn 3%. DPM, BMPDCM tăng nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, VPS có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp, CPC sụt hơn 3%, AAALIX giảm nhẹ dưới 1%.

Khối ngoại bán ròng nhẹ hơn 19 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 4 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VNM, MSNDXG trên sàn HOSE. BCC là mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h55: Tiếp tục tăng

Lực mua mạnh dần vào đầu phiên chiều giúp cho thị trường chung tăng điểm tích cực. VN-Index tiếp tục thiết lập đỉnh mới trong ngày, trong khi đó HNX-Index đang khá giằng co sau mức tăng ấn tượng vào phiên sáng.

Hiện tại, ngành nông-lâm-ngư đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với 3.29%, tiếp theo là các ngành xây dựng, thiết bị điện, tài chính khác,… Ngành bán lẻ là ngành giảm điểm duy nhất trong ngày hôm nay.

Sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. EIB, NVL, TCH, HDBSBT là những mã không hiện sắc xanh ở rổ này. Các cổ phiếu ở nhóm tăng có sắc xanh chênh lệch không quá lớn. VRE, POW, KDH, ROS, VIC, PNJ,… là những mã vượt 1%.

Ở nhóm ngành nông nghiệp, HAG đang dẫn đầu với mức tăng trên 5%, HNGNSC cùng vượt 3%, APC xanh trên 1%. Ngược lại, VIF đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 5%, tiếp theo là các mã SSCHSL khi cùng sụt quanh 1%.

VIG đang là cổ phiếu nổi bật nhất các cổ phiếu ngành chứng khoán với sắc tím. Không chịu kém cạnh, IVS cũng bật tăng trên 7%, VIX xanh trên 6%, SHS vượt 5%. Các ông lớn của ngàng như SSI, HCM tăng điểm nhẹ trên tham chiếu, VND cũng tăng vượt 1%.

BII, PVL, PTLSAM là những cổ phiếu đạt được sắc tím của nhóm ngành bất động sản. Bên cạnh đó, nhóm ngành này cũng có nhiều cổ phiếu tăng trưởng ấn tượng trong phiên hôm nay. NHA bật tăng trên 8%, LCGCIG cùng tăng mạnh trên 6%. CRE, VC7IDV hiện sắc xanh trên 4%.

Các cổ phiếu họ Vingroup cũng có phiên giao dịch đồng pha với thị trường chung. VRE, VIC cùng tiến trên 1%, trong khi VHM nhẹ nhàng hơn với sắc xanh trên tham chiếu.

Phiên sáng: Giữ vững sắc xanh

VN-Index kết phiên sáng tăng 4.85 điểm, đạt 851.28 điểm, HNX-Index tăng 2.36 điểm đạt 119.38 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về phía bên mua với 336 mã tăng điểm và 231 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc xanh tiếp tục được lan tỏa với 20 mã tăng điểm, 5 mã giảm điểm và 5 mã đứng giá. Trong đó, KDH là mã dẫn đầu với mức tăng 1.7%, tiếp theo sau là VRE với mức tăng 1.5%.

Sắc xanh hiện đang chiếm ưu thế tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dẫn đầu mức tăng điểm là SHB với mức tăng cận trần 8.9% cùng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 6.5 triệu đơn vị. Theo sau là CTG tăng 1.1%, VCB tăng 0.9%, ACB tăng 0.8%,… Ở chiều giảm điểm, EIB hiện là mã dẫn đầu với giảm 0.9%, kế đến là HDB giảm 0.5%, MBB giảm 0.3%.

Nhóm cổ phiếu cảng biển có diễn biến phân hóa trong phiên sáng nay với sắc xanh, đỏ đan xen. Hai mã STGSWC sau khi bật tăng trần trong những phút đầu phiên thì đều đồng loạt đảo chiều giảm mạnh và có lúc rơi về mức giá cận sàn. Kết phiên sáng, STG giảm 7.2%; trong khi đó STG chỉ còn giảm nhẹ 0.5%. Ngược lại, ở chiều tăng điểm, GMD hiện đang dẫn đầu với mức tăng 3.9%, SGP tăng 3.2% và HAH tăng 3.1%,…

Xây dựng là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.74%. Ngược lại, bán lẻ là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.59%.

Khối ngoại bán ròng gần 2 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán tập trung chủ yếu ở các mã VNMDXG trên sàn HOSE. BCC là mã được bị bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h25: Lực mua mạnh hỗ trợ VN-Index tăng tốt

Lực mua mạnh dần lên trong nửa đầu phiên sáng đã giúp VN-Index bật tăng tốt, có lúc tăng hơn 3 điểm và hiện đang dao động quanh 848 điểm. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội cũng có diễn biến tương tự.

Nỗ lực tăng điểm của các cổ phiếu VCB, GVR, BID, VIC đã giúp VN-Index duy trì được đà tăng tích cực. Ngược lại, EIB, VHM, DAT là các mã đang cố kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Màu sắc chủ đạo của rổ VN30 hiện tại là màu xanh với 20 mã tăng, 5 mã giảm và 6 mã đứng giá. Đa số các cổ phiếu trong nhóm tăng đều có mức tăng nhẹ trên tham chiếu và được dẫn đầu bởi KDH. Ngược lại, EIB, SBT, TCH, NVLVHM là năm mã giảm của rổ này.

Trong khoảng thời gian đầu phiên, DGW tăng điểm mạnh với khối lượng cao đột biến (vượt mức trung bình 20 phiên chỉ trong khoảng thời gian đầu phiên sáng). DGW tạo mẫu hình nến White Marubozu đồng thời test lại vùng đỉnh cũ tháng 07/2020. Nếu vượt hoàn toàn vùng này thì nhịp tăng của DGW sẽ được tiếp diễn.

Các hợp đồng dầu thô tương lai gần như đi ngang vào ngày thứ Ba (18/08) khi nhà đầu tư chờ đợi xem xét dữ liệu về nguồn cung dầu thô tại Mỹ và cuộc họp của một hội đồng OPEC+ chịu trách nhiệm giám sát ảnh hưởng của việc cắt giảm sản lượng bởi các nhà sản xuất chủ chốt. PVS, PVB, GASPLX là hiện sắc xanh ở nhóm ngành dầu khí,.

Sắc xanh gần như đang bao trùm nhóm vật liệu xây dựng. Các cổ phiếu đại diện HSG, NKG, GAB, HPG, VCS đồng loạt leo dốc dù mức tăng đang khá nhẹ, duy trì dưới 1%. Tuy nhiên, POMHT1 lại hiện diện sắc đỏ.

Trong nhóm sản xuất nhựa hóa chất, nổi bật là APH với mức tăng gần 4%, nối gót theo sau là PHRGVR khi tăng hơn 2%, DPMDCM cũng đang xanh nhẹ.

Mở cửa: Rung lắc sát mốc tham chiếu

VN-Index bật tăng nhẹ khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Nhưng ngay sau đó, lực bán đã khiến cho chỉ số thu hẹp đà giảm và dần về lại mốc tham chiếu.

Đối với VN-Index, VNM, GVRVRE đang là những mã đứng đầu nhóm cổ phiếu có đóng góp tích cực đối với VN-Index. Tuy nhiên, đà tăng đang dần bị lấn át bởi các cổ phiếu mà dẫn đầu là VHM, NVLEIB.

Rổ VN30 hiện đang giao dịch khá phân hóa với 10 mã tăng, 10 mã giảm và 10 mã đứng giá. KDH đang tạm dẫn đầu với sắc xanh trên 1%, các mã cổ phiếu còn lại của nhóm tăng đang có mức tăng nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, SBT giảm mạnh nhất nhóm tính đến thời điểm hiện tại với mức lùi trên 1%, POWTCH cũng đang giảm gần 1%.

Ở nhóm ngành dệt may, sắc đỏ hiện đang chiếm được ưu thế. STK, MSHGIL đang có cùng mức giảm trên 1%. TCM giằng có quanh tham chiếu. TNG hiện đang tăng gần 2%.

STG đang là cổ phiếu nổi bật nhất của ngành vận tải kho bãi với hiện tượng kịch trần và bỏ các cổ phiếu còn lại của nhóm này một khoảng cách khá xa. TCL, GSPVOS ở những vị trí tiếp theo với sắc xanh trên 1%. Các ông lớn ngành hàng không VJCHVN tăng điểm nhẹ đầu phiên.

Lý Hỏa

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (94)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán Tuần 15-19/04/2024: Triển vọng ngắn hạn tiếp tục bi quan

VN-Index giảm mạnh 4 phiên liên tiếp trong tuần qua đồng thời xóa sạch mọi nỗ lực tăng điểm của tuần trước đó. Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì việc bán ròng cho...

Nhịp đập Thị trường 19/04: Hồi phục bất thành trong phiên chiều, VN-Index mất hơn 18 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 18.16 điểm (1.52%), về mức 1,174.85 điểm; HNX-Index giảm 5.4 điểm (2.39%), về mức 220.8 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 19/04/2024: Tâm lý bi quan vẫn hiện hữu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/04/2024, toàn thị trường có 28 mã tăng, 108 mã giảm và 26 mã tham chiếu. Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng mức mua ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 19/04/2024: Tâm lý bi quan bao trùm thị trường

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/04/2024. VN30-Index giảm mạnh đồng thời xuất hiện mẫu hình nến gần giống Bearish Engulfing...

Vietstock Daily 19/04/2024: Tình hình đang chuyển biến xấu

VN-Index giảm mạnh đồng thời bám sát đường Lower Band của Bollinger Bands và dải này đang mở rộng cho thấy tình hình khá tiêu cực. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch...

Nhịp đập Thị trường 17/04: Bán mạnh cuối phiên, VN-Index mất gần 23 điểm

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 22.67 điểm (1.86%), về mức 1,193.01 điểm; HNX-Index giảm 2.63 điểm (1.15%), về mức 226.2 điểm. Độ rộng toàn thị trường...

Thị trường chứng quyền 17/04/2024: Sắc đỏ vẫn chiếm chủ đạo

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/04/2024, toàn thị trường có 31 mã tăng, 113 mã giảm và 18 mã tham chiếu. Khối ngoại tiếp tục bán ròng với tổng mức bán ròng đạt...

Chứng khoán phái sinh ngày 17/04/2024: Khối ngoại bán ròng mạnh trước phiên đáo hạn

Các hợp đồng tương lai đồng loạt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 16/04/2024. VN30-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Hammer cùng với khối lượng...

Vietstock Daily 17/04/2024: Khả năng điều chỉnh vẫn còn

VN-Index giảm nhẹ và hình thành mẫu hình nến High Wave Candle sau khi test lại đường SMA 100 ngày. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD vẫn cho tín hiệu...

Nhịp đập Thị trường 16/04: Dòng tiền bắt đáy xuất hiện, VN-Index thoát 1 phiên giảm mạnh

Vào phiên chiều, nhiều nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi VN-Index thủng mốc 1,200 điểm, nhưng số khác lại xem đây là cơ hội.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98