Tài sản ông chủ Facebook lên 100 tỷ USD

07/08/2020 13:17
07-08-2020 13:17:12+07:00

Tài sản ông chủ Facebook lên 100 tỷ USD

Mark Zuckerberg hiện là người giàu thứ 3 thế giới, sau ông chủ Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates.

Theo Bloomberg Billionaires Index, tỷ phú 36 tuổi hiện sở hữu 100 tỷ USD. Anh là người thứ 3, sau ông chủ Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, có tài sản trăm tỷ USD. Tài sản của Zuckerberg chủ yếu đến từ 13% cổ phần trong Facebook.

Cổ phiếu Facebook hôm qua tăng 6,5%, lập kỷ lục mới do nhà đầu tư lạc quan vào việc công ty này ra mắt Reels - đối thủ của ứng dụng video ngắn Trung Quốc TikTok. Việc này đã giúp Zuckerberg có thêm 5,9 tỷ USD chỉ trong một đêm.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg

Người giàu nhất thế giới hiện vẫn là Jeff Bezos với 190 tỷ USD. Theo sau là Bill Gates với 120 tỷ USD.

Các đại gia công nghệ Mỹ gần đây giàu lên nhanh chóng, bất chấp kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái, do đại dịch khiến ngày càng nhiều người sử dụng các dịch vụ trực tuyến. Tài sản của Zuckerberg đã tăng 22 tỷ USD năm nay. Bezos thậm chí có thêm 75 tỷ USD.

5 hãng công nghệ lớn nhất Mỹ - Apple, Amazon, Alphabet, Facebook và Microsoft hiện có vốn hóa tương đương 30% GDP cả nước. Tổng vốn hóa các hãng này cũng gấp đôi so với cuối năm 2018.

Thượng nghị sĩ Mỹ Bernie Sanders đã lên kế hoạch đề xuất đánh thuế tăng tài sản trong thời kỳ đại dịch. Theo đó, phần tài sản mà giới siêu giàu có thêm kể từ ngày 18/3 đến hết năm nay sẽ bị đánh thuế 60%. Khoản tiền này sẽ được dùng để thanh toán chi phí chăm sóc y tế cho tất cả người Mỹ.

Hà Thu

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...

Tỷ phú Bill Gates đến Đà Nẵng và Hội An

Tỷ phú Bill Gates vừa đến Việt Nam sau khi tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Mukesh Ambani.

Tỷ phú Elon Musk kiện cha đẻ ChatGPT vì từ bỏ mục tiêu phi lợi nhuận

Tỷ phú Elon Musk đã đâm đơn kiện OpenAI và CEO Sam Altman cùng một số cá nhân khác, với lý do họ đã từ bỏ mục tiêu ban đầu của OpenAI là phát triển trí tuệ nhân tạo...

Ý tưởng kinh doanh triệu USD từ bộ bài phát triển EQ đơn giản

Khi giảng viên dùng một bộ bài làm giáo cụ, Jenny Woo đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo trên Amazon, hiện mang lại doanh thu hàng triệu USD/năm.

Startup Fintech 1Long nhận vốn 500,000 USD

Một nền tảng ứng dụng công nghệ tài chính cho biết người dùng có thể tích lũy tài sản với số tiền ban đầu chỉ từ 10 ngàn đồng (dưới 1 đô la Mỹ).


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98