Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát bị bắt

12/08/2020 11:34
12-08-2020 11:34:08+07:00

Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát bị bắt

Huỳnh Thị Hạnh Phúc, 40 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Thiên Ân Phát bị bắt với cáo buộc lập nhiều dự án "ma", bán cho hơn 200 người thu về hàng trăm tỷ đồng.

* Khách hàng giăng băng rôn tố bà Hạnh Phúc, chủ công ty Thiên Ân Phát lừa đảo

Huỳnh Thị Hạnh Phúc - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng địa ốc bất động sản Thiên Ân Phát, trụ sở tại quận Thủ Đức, bị Công an TP HCM bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngày 11/8.

Huỳnh Thị Hạnh Phúc bị bắt giam với cáo buộc lừa đảo, ngày 11/8. Ảnh: Công an TP HCM.

Theo điều tra, tháng 12/2017, Phúc ký hợp đồng đặt cọc mua 3 thửa đất trồng cây lâu năm với tổng diện tích hơn 7.000 m2 tại phường Phú Hữu, quận 9. Tuy chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa thực hiện các thủ tục lập dự án theo quy định nhưng bà này vẫn "vẽ" ra dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 gồm 77 nền (50-80 m2).

Thông qua một công ty bất động sản khác, Phúc ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng toàn bộ số nền cho 65 khách hàng, nhận gần 78 tỷ đồng.

Tháng 6/2018, Phúc hợp ba thửa đất trên thành một, chuyển mục đích sử dụng phần lớn khu đất thành đất ở hợp pháp. Cơ quan điều tra xác định, dù đã ký hợp đồng bán cho 65 người trước, Phúc vẫn chuyển nhượng khu đất lấy 16 tỷ đồng. Chủ mới sau đó thế chấp khu đất vay 110 tỷ đồng của ngân hàng.

Đến tháng 4/2019, Phúc lại bán khu đất trên cho bạn học cũ với giá 160 tỷ, hứa sẽ công chứng trong 3 tháng, nhận cọc 40 tỷ.

Trong thời gian này, nữ Tổng giám đốc tiếp tục sử dụng pháp nhân của công ty khác, bán 3 nền trong số 77 nền đã bán trước đó. Đến thời hạn giao đất và công chứng hợp đồng chuyển nhượng cho khách, Phúc không thực hiện và nại nhiều lý do để kéo dài thời gian.

Khi nhiều khách hàng tìm đến đòi gắt gao, Phúc yêu cầu thanh lý hợp đồng với cam kết trả lại tiền cộng với khoản lợi nhuận. Tuy nhiên, bà này không trả tiền hoặc trả nhỏ giọt.

Ngoài dự án trên, cơ quan điều tra xác định Phúc mới đặt cọc cho chủ đất nhưng đã tự vẽ hàng loạt dự án: Nguyễn Xiển 1, 2, 3, Long Thuận, Long Thạnh Mỹ (quận 9) và Linh Xuân (quận Thủ Đức), sau đó phân lô bán nền cho hơn 200 người, nhận về hàng trăm tỷ đồng.

Người dân vây công ty Thiên Ân Phát yêu cầu khởi tố bà Phúc. Ảnh: Thiên Long.

Công an TP HCM thời gian qua liên tiếp khởi tố, bắt giam lãnh đạo các công ty bất động sản lừa đảo bằng chiêu vẽ dự án "ma". Thủ đoạn của nhóm người này là dùng các khu đất nông nghiệp ở vùng ven, thương lượng mua hoặc hợp tác kinh doanh với chủ đất. Họ liên kết vẽ ra những dự án không có thật, rao bán nền đất giá rẻ hơn thị trường kèm lời quảng cáo khả năng sinh lợi "khủng".

Trong cơn "sốt" đất, hàng nghìn người đã mua nhầm phải các dự án này. Trong đó, riêng Công ty Alibaba đã lừa đảo hơn 2.000 người ở nhiều tỉnh thành, chiếm đoạt cả nghìn tỷ đồng.

Quốc Thắng

Vnexpress







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98