Vàng tương lai tiếp tục chuỗi tăng nóng lên 2,075 USD

06/08/2020 19:47
06-08-2020 19:47:55+07:00

Vàng tương lai tiếp tục chuỗi tăng nóng lên 2,075 USD

Vàng thế giới tiếp tục chuỗi lập đỉnh mới trong ngày thứ Năm (06/08) khi đại dịch Covid-19 phủ mờ triển vọng kinh tế và nâng sức hấp dẫn của kênh trú ẩn an toàn như vàng. Dù vậy, các chuyên viên phân tích cho rằng đà tăng nhanh chóng của vàng có thể sắp tới hồi điều chỉnh.

Giá vàng giao ngay chạm mức 2,060 USD/oz, tăng 1.1%. Trong khi đó, hợp đồng vàng tương lai tăng 25.7 USD (tương đương 1.25%) lên 2,075 USD/oz.

Giá vàng tương lai. Nguồn: CNBC
Giá vàng giao ngay. Nguồn: GoldPrice

“Đây là thế giới hội tụ những điều tuyệt vời nhất cho giá vàng; chúng ta vẫn có thể chứng kiến đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Mỹ…. vẫn còn có câu hỏi về việc liệu nền kinh tế có phục hồi hay rơi vào suy thoái”, Carsten Menke, Chuyên viên phân tích tại Julius Baer, cho biết.

Đà tăng của giá vàng vẫn diễn ra mặc cho đồng USD tăng giá khi nhà đầu tư đợi chờ dữ liệu việc làm tại Mỹ để xác thực về tình hình của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trong khi đó, Washington vẫn đang bế tắc về gói hỗ trợ quy mô lớn.

“Về phương diện kinh tế, dữ liệu phải thật sự tốt mới có thể kìm lại thị trường vàng – vốn đang thực sự quá nhiệt tại thời khắc này”, Menke nói thêm.

Vàng đã tăng hơn 35% trong năm nay khi nó được xem là một tài sản lưu trữ giá trị tốt trong lúc đại dịch và việc ngân hàng trung ương in tiền làm xói mòn giá trị của các tài sản khác.

Mặc dù triển vọng của vàng vẫn tích cực, nhưng khả năng điều chỉnh đang ngày càng tăng, các chuyên viên phân tích cho biết.

“Vẫn đề ởây là đôi khi một câu chuyện quá tích cực đến nỗi thúc thị trường tăng quá nhanh để các yếu tố cơ bản bắt đầu đuổi kịp kỳ vọng, và khi đà tăng của giá bắt đầu chậm lại, những ai vào thị trường quá trễ sẽ phải từ bỏ và bán tháo sớm. Điều đó có thể tạo ra đợt điều chỉnh kỹ thuật tương đối nhanh”, Kyle Rodda, Chuyên viên phân tích tại IG Markets, nhận định.

Ngày 04/08, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực San Francisco, Mary Daly cho biết kinh tế Mỹ cần nhiều hỗ trợ hơn dự tính ban đầu. Sức hấp dẫn của kênh lưu trữ giá trị như vàng đang ngày càng mạnh khi nhà đầu tư đối mặt với triển vọng phục hồi lâu hơn và đồng tiền bị mất giá, trong đó các ngân hàng bao gồm Goldman Sachs Group dự báo giá vàng lên ngưỡng 2,300 USD/oz.

“Đà giảm của đồng USD và lãi suất danh nghĩa – vì những đồn đoán về tăng trưởng toàn cầu và gói kích thích tài khóa của Mỹ – đang là yếu tố thúc đẩy đà tăng của giá vàng”, Kyle Rodda, Chuyên viên phân tích tại IG Markets, nhận định.

“Triển vọng của vàng vẫn còn rất mạnh. Thú vị hơn, chúng tôi thấy các trader đã giảm vị thế mua vàng trong suốt đà tăng gần đây, điều này cho thấy những người mua mới vẫn có thể trở lại thị trường để đẩy giá lên cao hơn”, ông nói.

“Với những lo ngại về việc có thêm các biện pháp phong tỏa liên quan đến đại dịch, đồng USD suy yếu, lãi suất thực tiếp tục giảm mạnh, và căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, đó là toàn bộ danh sách các yếu tố cơ bản thúc đẩy vàng tăng cao”, Stephen Innes, Chiến lược thị trường toàn cầu tại AxiCorp, chia sẻ.

“Một động lực khác thúc đẩy vàng tăng giá là sự đáp ứng kỳ vọng đối với hành động của Ngân hàng Trung ương Mỹ, khi dữ liệu kinh tế yếu kém và mối đe dọa lây nhiễm không ngừng đang bắt đầu ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, và chúng tôi ngờ rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện đang rất muốn đối phó với những lo ngại về phong tỏa mới”, các chuyên gia phân tích tại Zaner Metals nhận định.

* 06/08: Đà tăng chững lại, vàng SJC quay đầu giảm hơn 1 triệu đồng về 61.2 triệu đồng/lượng

* Societe Generale: Vàng sẽ có thành quả tốt hơn chứng khoán trong bối cảnh bất ổn

* 'Bão' giá vàng: Bán cả ô tô Mercedes để... 'lướt sóng'!

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng nhẫn đột ngột giảm nhanh, mất mốc 70 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay giảm khá nhanh theo xu hướng của giá vàng miếng và giá vàng thế giới. Các thương hiệu đều hạ giá vàng nhẫn 700-850 nghìn đồng/lượng...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98