Doanh thu kênh bán sỉ của PNJ sụt 40% trong tháng 8

22-09-2020 17:47:44+07:00
22/09/2020 17:47 2
  •  

Doanh thu kênh bán sỉ của PNJ sụt 40% trong tháng 8

Các khách hàng kênh sỉ của PNJ chịu ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu suy yếu. Sức mua chung của thị trường trang sức cũng chưa thật sự phục hồi.

Tháng 8/2020, CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1,238 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, lần lượt giảm 8.1% và 12% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 10,291 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ, trong khi lãi sau thuế giảm 23%, chỉ đạt 548 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ thực hiện được 71% chỉ tiêu doanh thu và 65.7% kế hoạch lợi nhuận cả năm 2020.

Kết quả kinh doanh của PNJ trong tháng 8/2020
Nguồn: PNJ
Kết quả kinh doanh của PNJ trong 8 tháng đầu 2020
Nguồn: PNJ

Kênh bán lẻ của PNJ giảm 7% doanh thu trong tháng 8 so với cùng kỳ. Làn sóng thứ hai đại dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7 kéo sang đầu tháng 8, do đó doanh thu của PNJ ảnh hưởng một phần do các cửa hàng tại các địa phương bị giãn cách và sức mua chung của thị trường chậm lại trong 2 tuần đầu tháng 8.

Bên cạnh đó, doanh thu bán sỉ của PNJ giảm 40% trong tháng 8 do khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch nên nhu cầu suy yếu. Sức mua chung của thị trường trang sức cũng chưa thật sự phục hồi.

Riêng doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp trong tháng 8 vẫn tăng 7% so cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng, doanh thu kênh này đạt mức tăng trưởng đến 40%.

Mảng xuất khẩu của PNJ tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong khi đó, doanh thu vàng miếng tiếp tục tăng 10% trong tháng 8 vừa qua. Lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 17.5%.

Biên lợi nhuận gộp PNJ trong tháng 8 đạt mức 17.7%, tăng so với mức 17.5% cùng kỳ. Mặc dù tỷ trọng doanh thu vàng miếng tăng mạnh trong tháng 8 nhưng biên lãi gộp vẫn cao hơn cùng kỳ và tháng trước, chủ yếu nhờ Công ty tối ưu hóa chi phí vận hành.

Trong tháng 8 vừa qua, PNJ đã mở mới 7 cửa hàng gold, 1 cửa hàng CAO. Chiều ngược lại, Công ty cũng đóng 5 cửa hàng trang sức. Hiên, PNJ cho biết đang đặt mục tiêu mở mới 31 cửa hàng, tập trung vào các khu vực trọng điểm và chú trọng tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng vào cuối năm 2020.

Nguồn: PNJ

Thừa Vân

FILI

Loading...
×
vietstock logo
Về đầu trang