Dự án Sân bay Long Thành: Hoàn thành chi trả bồi thường trong tháng 9

07/09/2020 15:55
07-09-2020 15:55:00+07:00

Dự án Sân bay Long Thành: Hoàn thành chi trả bồi thường trong tháng 9

Đến cuối tháng 9/2020, người dân vùng Dự án sẽ bốc thăm vị trí các lô đất ở khu tái định cư (Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn), sau đó bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chính quyền.

17 hộ đầu tiên nhận gần 70 tỷ bồi thường đất xây sân bay Long Thành

Theo Ủy ban Nhân dân huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), với sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng, trong tháng 9/2020, tỉnh Đồng Nai sẽ hoàn thành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, xây khu tái định cư phục vụ người dân vùng Dự án Sân bay Long Thành.

Đồng thời, đến cuối tháng 9/2020, người dân vùng Dự án sẽ bốc thăm vị trí các lô đất ở khu tái định cư (Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn), sau đó bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chính quyền.

Ông Lê Văn Tiếp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Thành, cho biết giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành cần 1.800ha đất, trong đó có hơn 600ha là đất của trên 1.000 hộ dân, trong số này có hơn 700 hộ dân được cấp đất tái định cư.

Việc bốc thăm chia đất ở khu tái định cư được thực hiện theo nguyên tắc ngẫu nhiên với nhiều phương án.

Đối với những hộ có nhiều thế hệ cùng sinh sống trong một gia đình, chính quyền sẽ bố trí để họ bốc thăm ở những lô đất rộng. Ngay sau khi bốc thăm, các gia đình có thể xây dựng nhà ở tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn.

“Từ tháng 5/2020 đến nay, huyện Long Thành đã thực hiện chi trả hơn 700 tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ cho gần 400 hộ dân trong vùng Dự án Sân bay Long Thành. Với những hộ còn lại, huyện đã cơ bản hoàn thiện hồ sơ, việc chi trả sẽ được tiến hành nhanh chóng, hoàn tất trong tháng 9 này,” ông Lê Văn Tiếp nói.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư-Xây dựng tỉnh Đồng Nai (chủ đầu tư Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn), sau hơn 5 tháng thi công, đến nay, Khu tái định cư đã cơ bản hoàn thành các hạng mục hạ tầng kỹ thuật ưu tiên gồm 4 tuyến giao thông chính và hệ thống thoát nước.

Dự kiến đầu tháng 10/2020, toàn bộ hạng mục ưu tiên tại Khu tái định cư sẽ hoàn thành.

Cuối tháng 7/2020, các nhà thầu bắt đầu triển khai thi công 15 gói thầu xây dựng hạ tầng tại các phân khu và hệ thống điện, chiếu sáng, cấp nước.

Dự kiến, toàn bộ 15 gói thầu hoàn thành trong tháng 12/2020. Các gói thầu xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ Khu tái định cư như trường học, trung tâm văn hóa... sẽ hoàn thành vào tháng 4/2021.

“Do yêu cầu khẩn trương trong việc bàn giao mặt bằng để xây dựng Sân bay Long Thành, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định thực hiện song song việc xây dựng Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn và cấp đất cho người dân xây nhà ở (tại Khu tái định cư). Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục tại Khu tái định cư đúng thời hạn. Người dân được hưởng đầy đủ các tiện ích (đường, điện, nước) khi vào ở trong Khu tái định cư,” ông Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Sân bay Long Thành có diện tích 5.000ha, được xây dựng tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Theo cam kết của tỉnh Đồng Nai với các cơ quan Trung ương, tháng 10/2020, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng (1.800ha) để phục vụ khởi công Giai đoạn 1 Dự án Sân bay Long Thành vào năm 2021./.

Công Phong

Vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98