Giao dịch phái sinh - Xu hướng đầu tư bạn không thể bỏ qua

23/09/2020 15:15
23-09-2020 15:15:00+07:00

Dịch vụ 

Giao dịch phái sinh - Xu hướng đầu tư bạn không thể bỏ qua

Giao dịch phái sinh là chủ đề nóng nhất trong thị trường tài chính. Bạn muốn tìm hiểu về thị trường hấp dẫn này?

Tại sao nên chọn giao dịch phái sinh?

Phái sinh là hợp đồng giữa hai bên trong giao dịch, hợp đồng này có nguồn gốc từ một tài sản cơ bản và các nhà giao dịch không sở hữu tài sản đó khi giao dịch phái sinh.

Tài sản có thể là bất cứ thứ gì, nhưng các sản phẩm phổ biến được các nhà giao dịch lựa chọn là ngoại hối, các hàng hóa như vàng và bạc, chỉ số chứng khoán và các sản phẩm được giao dịch nhiều như tiền điện tử.

Giao dịch phái sinh thực sự có rất nhiều ưu điểm:

1. Tận hưởng sự linh hoạt khi đầu tư với số vốn ít ỏi

Giao dịch phái sinh cung cấp đòn bẩy cao cho phép các nhà giao dịch với số tiền ký quỹ thấp vẫn có thể giao dịch. Giả sử, Vàng có đòn bẩy là 1:100, nếu giá Vàng tăng từ 1,980 đô la lên 2,000 đô la, bạn có thể nhận được 2,000 đô la lợi nhuận từ giao dịch nếu bạn mua các sản phẩm phái sinh Vàng, gấp 100 lần so với những gì bạn nhận được khi giao dịch theo phương thức truyền thống. Tuy nhiên, đòn bẩy cũng sẽ làm tăng lỗ, vì vậy chúng ta nên cẩn thận khi giao dịch.

2. Mua hoặc bán dựa trên những biến động của thị trường

Bạn có thể chọn mua hoặc bán bất kỳ sản phẩm, bất kỳ thị trường nào có sẵn. Bởi vì khi giao dịch phái sinh, bạn giao dịch dựa trên giá trị của tài sản, thay vì chính tài sản đó. Do đó giao dịch phái sinh cung cấp tính linh hoạt tuyệt vời khi giao dịch, nhà giao dịch sẽ luôn tìm thấy cơ hội đầu tư cho dù thị trường tăng hay giảm.

Muốn kiếm lợi nhuận từ giao dịch phái sinh?

Đầu tư và đạt được lợi nhuận trên thị trường phái sinh là rất khó nhưng để giữ được lợi nhuận lại càng khó hơn. Có hai sai lầm mà nhiều người thường mắc phải.

Một là không kiểm soát được tâm lý, các nhà đầu tư thường sẽ bị đánh lừa khi thị trường xuất hiện trend, đặc biệt là các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm thường bị ảo tưởng và nghĩ rằng kiếm tiền trên thị trường phái sinh rất dễ, họ bắt đầu giao dịch nhiều hơn và gia tăng quy mô giao dịch khi thi trường có trend.

Khi giao dịch theo cách này, mỗi lệnh đúng, nhà đầu tư cũng chỉ kiếm được rất ít lợi nhuận sau thuế và phí. Vì nhà đầu tư cá nhân tham gia thị trường chứng khoán phái sinh phải nộp 0.1% thuế thu nhập đối với các giao dịch kinh doanh chứng khoán phái sinh. Với phương thức giao dịch như vậy, nhà đầu tư dù đúng đến 80% lệnh nhưng chỉ cần sai 20% thì tổng cộng vẫn bị thua lỗ.

Giao dịch phái sinh cần phải dựa trên phân tích thị trường, chủ yếu là phân tích kỹ thuật. Nhà đầu tư cần tìm hiểu và rèn luyện kỹ năng phân tích trước khi tham gia.

Hai là hầu hết nhà đầu tư chưa hiểu rõ quy luật vận động của thị trường phái sinh. Quy mô thị trường chứng khoán phái sinh của Việt Nam còn rất nhỏ và nguồn tiền còn hạn chế. Vì vậy, sau khi tăng hoặc giảm mạnh, thị trường thường có những nhịp điều chỉnh hoặc hồi phục, sau đó chuyển sang giai đoạn giá đi ngang (sideway), tích lũy để rũ bỏ tất cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ có tâm lý yếu, sau đó mới tiếp tục xu hướng (trend).

Vậy, làm thế nào để bắt đầu giao dịch phái sinh?

Đầu tiên, bạn sẽ cần một nền tảng an toàn và đáng tin cậy. Tin hay không tùy bạn, nhưng việc tìm một nền tảng an toàn thực sự rất quan trọng khi giao dịch phái sinh. Tìm một công ty được quản lý và cấp phép bởi các cơ quan quản lý nổi tiếng như Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA), Ủy ban Chứng Khoán và Đầu tư Úc (ASIC), Ủy ban Chứng Khoán và Giao Dịch Síp (CySEC) và Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA).

Chọn một nhà môi giới giao dịch phái sinh quốc tế

Mitrade là một nhà môi giới cung cấp các dịch vụ giao dịch phái sinh trên gần 100 thị trường phổ biến bao gồm ngoại hối, chỉ số, hàng hóa (Vàng và Bạc) và tiền điện tử. Nhà môi giới này sở hữu Giấy phép Dịch vụ Tài chính Úc (AFSL 398528), có trụ sở chính tại Úc được ủy quyền và quản lý nghiêm ngặt bởi Ủy ban Chứng Khoán và Đầu Tư Úc (ASIC).

Với mức chênh lệch khá nhỏ, 0 hoa hồng và đòn bẩy cao lên đến 1:200, đã làm cho Mitrade trở thành sự lựa chọn số một của nhiều nhà đầu tư.

Mitrade sử dụng công nghệ Đám mây (Cloud) và Html5 mới nhất, đồng thời kết hợp các chỉ báo kỹ thuật phổ biến nhất của TradingView, giúp cho các nhà giao dich tiếp cận thị trường phái sinh một cách đơn giản hơn. Tìm hiểu ngay.

Một điều tuyệt vời khác về nhà môi giới do ASIC quản lý là các nhà môi giới này cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi theo thời gian cho tất cả khách hàng mới lẫn khách hàng hiện tại. Nếu bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm tại đây.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cách sử dụng phân tích kỹ thuật khi giao dịch CFD cổ phiếu

Trong giới giao dịch CFD cổ phiếu, phân tích kỹ thuật là một công cụ quan trọng đối với nhiều nhà giao dịch. Nhờ diễn giải mô hình biểu đồ, xu hướng và các chỉ báo...

Triển vọng chính sách tiền tệ của Fed trong bối cảnh thông tin về việc làm và lạm phát vẫn còn nóng

Trong cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tháng 3, Fed đã tiết lộ "biểu đồ chấm" phản ánh kế hoạch giảm lãi suất 0.75% qua 3 đợt giảm trong năm 2024, cho thấy...

Thương mại điện tử có phải là nguồn lợi nhuận chính của Amazon?

Nhắc đến Amazon (AMZN) người ta thường nghĩ đây là gã khổng lồ công nghệ trong mảng thương mại điện tử (TMĐT), thế nhưng, lợi nhuận đóng góp chính của AMNZ hiện nay...

Cẩn trọng khi lựa chọn sàn giao dịch

Trong một thế giới phẳng, cơ hội đầu tư luôn tồn tại dành cho những ai biết nắm bắt, từ chứng khoán, tiền số (digital coin) cho đến thị trường ngoại hối (forex)...

5 chiến lược rất được nhà giao dịch CFD cổ phiếu ưa chuộng

Chiến lược hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để giúp nhà đầu tư giao dịch CFD cổ phiếu hiệu quả và đạt được lợi nhuận tối đa.

Cách chọn cổ phiếu khi giao dịch CFD

Lựa chọn đúng cổ phiếu là một điều quan trọng khi giao dịch CFD cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định tự tin hơn khi nắm rõ về xu hướng thị trường, kỹ thuật...

Lợi ích và rủi ro khi giao dịch CFD cổ phiếu

Như đã tìm hiểu trong bài viết trước về chủ đề này, giao dịch Hợp đồng chênh lệch (CFD) giúp các nhà giao dịch không sở hữu cổ phiếu công ty có thể đầu cơ vào giá...

Tìm hiểu về hợp đồng chênh lệch (CFD) cổ phiếu

Hợp đồng chênh lệch (Contract for Difference - CFD) là hợp đồng giao dịch phái sinh các sản phẩn tài chính, trong đó sự chênh lệch giữa giá mở vị thế và đóng vị thế...

TSMC được hưởng lợi từ cuộc đua AI như thế nào?

Bên cạnh cái tên NVDA đã phân tích ở bài viết trước đây, hôm nay chúng tôi đưa đến một cái tên cùng trong chuỗi giá trị sản xuất chip đó chính là TSMC – Taiwan...

S&P 500, DJY, Nikkei 225 vượt đỉnh lịch sử, mức giá hiện tại có đắt không?

Năm 2024 mới bước qua tháng thứ 3 nhưng rất nhiều thị trường đã chứng kiến mức tăng trưởng vượt qua đỉnh mọi thời đại mặc dù chưa có nhiều thông tin tích cực về...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98