Góc nhìn 08/09: Tiếp tục giảm điểm?

07/09/2020 18:27
07-09-2020 18:27:27+07:00

Góc nhìn 08/09: Tiếp tục giảm điểm?

Các Công ty chứng khoán (CTCK) đều cho rằng sau phiên giảm mạnh đầu tuần (07/09), chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lùi trong phiên 08/09 khi thị trường vẫn còn nhiều tín hiệu tiêu cực.

Kiểm tra vùng vùng hỗ trợ gần 880 - 885

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Hai (07/09), mặc dù có lúc tăng hơn 4 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời tăng mạnh đã đẩy chỉ số VN-Index giảm hơn 13 điểm, đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 13.29 điểm (giảm 1.47%), đóng cửa ở mức 888.25. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 434 triệu cổ phiếu (tăng 25%), giá trị gần 7,600 tỷ đồng (tăng 13%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (135 mã tăng/ 273 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 63 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào FUEVFVND, VNM, HPG, và VRE.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng “Marubozu” kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy áp lực bán đang chiếm ưu thế.

Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 880 - 885 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 870 - 875 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 890 - 895 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 900 - 905 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng hỗ trợ gần 880 - 885 điểm trong phiên tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% cash/ 50% stocks.

Xuất hiện dấu hiệu tiêu cực

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index mở cửa với mức tăng nhẹ và duy trì sắc xanh trong phiên sáng. Tuy nhiên, áp lực bán gia tăng đã kéo chỉ số này bất ngờ giảm điểm mạnh vào phiên chiều và đóng cửa với hơn 13 điểm giảm.

Dòng tiền đầu tư tiêu cực khi tận 18/19 ngành giảm điểm, duy chỉ có ngành Thực phẩm và Đồ uống có mức tăng nhẹ.

Trong khi đó, khối ngoại có dấu hiệu tích cực khi đã mua ròng nhẹ trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực với 273 mã giảm điểm.

Theo nhận định của BSI, việc dòng tiền đã chuyển sang trạng thái tiêu cực báo hiệu VN-Index có thể sẽ trở lại kiểm tra khu vực 880 - 885 điểm trong những phiên tới.

Điều chỉnh kỹ thuật về vùng 870 điểm

CTCK Đông Á (DASC): Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với sắc xanh tích cực, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục kéo chỉ số. Tuy nhiên, chỉ số giằng trong phần lớn thời gian phiên sáng, khi nhóm cổ phiếu dầu khí giảm trong khi đó các trụ khác như VHM, VIC... cũng thu hẹp mức tăng. Phiên chiều, diễn biến rất tiêu cực, áp lực bán tăng lên nhanh chóng, hàng loạt trụ như MWG, VPB, CTG, BID... đều bị bán tháo. Khối ngoại có một phiên mua ròng nhẹ, chủ yếu là chứng chỉ quỹ FUEVFVND.

Như Bản tin nhận định vào cuối tuần trước của DASC, VN-Index khi tiến đến vùng đỉnh cũ 905 điểm đã thiết lập vào đầu tháng 6 với thanh khoản không cao, gặp kháng cự đỉnh cũ này đã giằng co, và quay đầu giảm do tâm lý nhà đầu tư chốt lời tại mốc này.

Qua đó, DASC cho rằng, VN-Index có thể giảm về 870 điểm, tương đương với MA200 để kiểm tra lại. Kịch bản VN-Index với mục tiêu 930 điểm vẫn được giữ vững, nhịp điều chỉnh này theo DASC là điều chỉnh kỹ thuật và chưa phá vỡ xu hướng chung như đã dự báo trước đó.

DASC khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc, nếu đã giảm tỷ trọng cổ phiếu như DASC đề cập vào tuần trước, có thể cân nhắc giải ngân trở lại sau khoảng 2 - 3 phiên.

Giảm về ngưỡng hỗ trợ 889

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index giảm mạnh trong phiên đầu tuần, đi kèm với đó là việc thanh khoản gia tăng cho thấy áp lực bán là khá mạnh. Trên góc nhìn kỹ thuật, với phiên giảm này thì VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 900 điểm (MA200 tuần), qua đó mở ra dư địa tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm (fibonacci extension 38.2%).

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 9 giảm mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30, qua đó chuyển basis dương sang thành basis âm 2.66 điểm, cho thấy nhà đầu tư đang tiêu cực về xu hướng hiện tại.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 08/09, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 880 điểm (fibonacci extension 38.2%). Những nhà đầu tư đã bán ra một phần danh mục quanh ngưỡng 900 điểm (MA200 tuần) trong tuần trước đó và phiên hôm nay có thể tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên quanh ngưỡng 900 điểm (nếu có) để chốt lời. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục có thể cân nhắc mua bắt đáy một phần nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 870 điểm (MA200).

Như Xuân

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (12)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98