Ông Nguyễn Anh Đức tạm thời điều hành HĐQT Saigon Co.op

18/09/2020 13:21
18-09-2020 13:21:56+07:00

Ông Nguyễn Anh Đức tạm thời điều hành HĐQT Saigon Co.op

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, được các thành viên HĐQT Saigon Co.op thống nhất cử làm người điều hành tạm thời để duy trì hoạt động ổn định của đơn vị.

* Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op nộp đơn từ nhiệm

* Saigon Co.op giảm vốn gần 3.600 tỷ đồng sau thanh tra

Ông Nguyễn Anh Đức tạm thời điều hành HĐQT Saigon Co.op
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, được cử làm người tạm thời điều hành HĐQT Saigon Co.op. Ảnh: Saigon Co.op

Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM vừa báo cáo lãnh đạo UBND TP.HCM về tình hình hoạt động của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), trong đó có nhân sự HĐQT.

Cụ thể, ngày 14.9, HĐQT Saigon Co.op tổ chức cuộc họp để bàn giao công việc sau khi ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, nộp đơn từ nhiệm và nhận công tác mới tại Đảng bộ Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM.

Tại cuộc họp, ông Diệp Dũng thống nhất bàn giao toàn bộ chức năng, quyền hạn, nghĩa vụ, trách nhiệm và công việc của chức danh Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật cùng các hồ sơ, tài liệu liên quan.

Sau đó, 6 thành viên HĐQT Saigon Co.op thống nhất cử ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op, là người tạm thời điều hành HĐQT với một số quyền hạn gồm: triệu tập họp HĐQT, thay mặt HĐQT ký các văn bản nghị quyết đã được HĐQT thống nhất, công tác nhân sự, quyết định về người đại diện vốn tại các công ty.

Đối với những nội dung vượt thẩm quyền HĐQT trong giai đoạn tạm thời điều hành thì báo cáo chủ trương cho Thành ủy TP.HCM và UBND TP.HCM trước khi trình Hội đồng thành viên.

Trụ sở Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM trên đường Nguyễn Thái Học, Q.1, TP.HCM. Ảnh: Sỹ Đông

HĐQT cũng thống nhất biểu quyết về việc ban hành các thông báo của HĐQT về thay đổi nhân sự cấp cao tại Saigon Co.op đến các HTX thành viên, cán bộ nhân viên và các đối tác, nhà cung cấp, cơ quan chức năng.

Sở KH-ĐT TP.HCM cho biết đến nay, đã tương đối đầy đủ điều kiện cơ bản để Saigon Co.op có thể tổ chức hoạt động ổn định khi khuyết chức danh Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, Thanh tra TP.HCM công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật tại Saigon Co.op, trong đó chỉ ra nhiều sai phạm tại đơn vị này như có dấu hiệu huy động góp vốn trái pháp luật và thâu tóm, chiếm đoạt vốn và tài sản tại Saigon Co.op. Nhiều hợp tác xã thành viên dù lỗ nhưng vẫn tham gia góp vốn hàng trăm tỉ đồng, nhiều nhất là HTX thương mại dịch vụ Linh Tây góp 952 tỉ đồng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định ông Diệp Dũng với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật; tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật; thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Đến cuối tháng 8.2020, ông Dũng nộp đơn từ nhiệm với 2 lý do: chưa hoàn thành trách nhiệm của một người đứng đầu Saigon Co.op được tổ chức giao phó, đặc biệt là đối với việc tăng vốn điều lệ, dẫn đến hàng loạt vấn đề không hay xảy ra vừa qua và chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy Saigon Co.op.

Sỹ Đông

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.

'Không ai muốn đầu tư để bán điện mặt trời mái nhà 0 đồng'

Chuyên gia cho rằng điện mặt trời mái nhà tự dùng nếu bán 0 đồng sẽ khó thu hút người dân, doanh nghiệp vì suất đầu tư không hiệu quả.

Khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội

Ông Phạm Thái Hà, Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị bắt với cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để...

Xuất khẩu dệt may khởi sắc

Ngành dệt may đang đứng trước nhiều cơ hội nhưng cũng đối mặt nhiều thách thức buộc phải vượt qua để đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu 44 tỉ USD trong năm 2024.

Tín chỉ carbon rừng: Nên bán hay để dành?

Có chuyên gia cho rằng nên bán tín chỉ carbon thay vì dự trữ bởi có thời hạn sử dụng, nhưng cũng có ý kiến đề xuất nên thành lập quỹ để có thể mua sớm những tín chỉ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98