Phê duyệt giá đất khu tái định cư phục vụ sân bay Long Thành

17/09/2020 14:05
17-09-2020 14:05:00+07:00

Phê duyệt giá đất khu tái định cư phục vụ sân bay Long Thành

Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn có diện tích hơn 280 ha, được khởi công vào tháng 4/2020, đến nay các hạng mục ưu tiên đã cơ bản hoàn thành, dự kiến cuối tháng 9 này có thể bàn giao cho người dân.

* Dự án Sân bay Long Thành: Hoàn thành chi trả bồi thường trong tháng 9

* Giải ngân ì ạch, khó đạt tiến độ giải phóng mặt bằng sân bay quốc tế Long Thành

Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn nhìn từ trên cao. (Ảnh: Công Phong/TTXVN)

Ngày 17/9, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai thông tin, đã ban hành Quyết định số 3347/QĐ-UBND về việc phê duyệt giá đất để tính tiền sử dụng đất cho các hộ được giao đất tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đây là khu tái định cư phục vụ cho các hộ nhường đất để xây dựng sân bay Long Thành.

Theo Quyết định số 3347/QĐ-UBND, đất tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn được định giá theo các tuyến đường.

Đối với loại đường rộng 45m và 48m giá đất là 6 triệu đồng/m2; loại đường 32m và 33m giá đất gần 4,9 triệu đồng/m2; loại đường rộng từ 24m đến 26m có giá hơn 3,7 triệu đồng/m2, loại đường từ hơn 11m đến 17m giá 3 triệu đồng/m2.

Giá đất này dựa theo quy hoạch xây dựng chi tiết của dự án Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn và chưa bao gồm tiền phí sử dụng hạ tầng.

Diện tích định giá đất ở khu tái định cư từ hơn 75m2 đến gần 460m2, gồm trên 5.100 lô tái định cư. Hình thức sử dụng đất ở đây là Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Căn cứ vào nội dung được phê duyệt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai giao Chi cục Thuế khu vực Long Thành-Nhơn Trạch thu tiền sử dụng đất của các hộ được bố trí tái định cư tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn.

Theo ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai, trước khi ban hành quyết định phê duyệt giá đất để tính tiền sử dụng đất tại Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, ngành chức năng Đồng Nai đã rà soát, nghiên cứu kỹ giá đất và vị trí các lô đất tái định cư để đưa ra phương án hợp lý. Giá đất nêu trên phù hợp với các quy định của pháp luật, có tính công bằng, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn có diện tích hơn 280ha, được khởi công vào tháng 4/2020, đến nay các hạng mục ưu tiên đã cơ bản hoàn thành, dự kiến cuối tháng 9 này có thể bàn giao cho người dân xây dựng nhà ở.

Vừa qua, Đồng Nai đã cam kết với các cơ quan Trung ương trong tháng 10/2020 sẽ bàn giao hơn 1.800ha đất cho chủ đầu tư sân bay Long Thành./.

Công Phong

Vietnam+







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Một doanh nghiệp tranh thủ tăng vốn để làm khu đô thị Nam Thái hơn 2 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 19/04 công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký tham gia thực hiện dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 19.45ha), kết quả...

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98