Chứng khoán châu Á sẽ tăng mạnh hơn Mỹ trong giai đoạn trước bầu cử Tổng thống Mỹ?

10/10/2020 13:15
10-10-2020 13:15:38+07:00

Chứng khoán châu Á sẽ tăng mạnh hơn Mỹ trong giai đoạn trước bầu cử Tổng thống Mỹ?

Tình trạng biến động ngày càng mạnh trước cuộc bầu cử trên thị trường chứng khoán Mỹ đang tạo cơ hội để chứng khoán châu Á tăng trưởng vượt trội hơn.

Kể từ khi chạm mức thấp nhất so với S&P 500 vào ngày 02/09, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương có thành quả vượt trội hơn so với S&P 500 gần 5 điểm phần trăm. Xu hướng mới nổi này được dự báo kéo dài đến ít nhất là cuộc bầu cử ngày 03/11 và có khả năng còn kéo dài đến sau đó, theo các chiến lược gia.

“Nhiều khả năng chứng khoán châu Á sẽ vượt thành quả của chứng khoán Mỹ trong tháng tới”, Eoin Murray, Trưởng bộ phận đầu tư quốc tế tại Federated Hermes, nhận định. “Mức độ biến động sẽ tăng mạnh ở các tài sản rủi ro tại Mỹ và sẽ lan ra toàn cầu nhưng ở mức độ yếu hơn”.

Nỗi lo sợ về kết quả bầu cử và quyết định không tiếp tục đàm phán của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến chứng khoán Mỹ suy yếu trong thời gian gần đây. Trong khi đó, niềm tin ngày càng tăng của nhà đầu tư vào chiến thắng của ông Joe Biden và Đảng Dân chủ chiếm lại cả Hạ viện lẫn Thượng viện đang thúc đẩy chứng khoán châu Á.

Khả năng Đảng Dân chủ thắng lớn

“Khả năng chứng khoán châu Á vượt trội hơn Mỹ sẽ tăng nếu Đảng Dân chủ chiến thắng vang dội”, Nader Naeimi, Trưởng bộ phận thị trường tại AMP Capital, nhận định. “Tôi chắc rằng xu hướng này sẽ tiếp tục, chứng khoán châu Á vẫn chưa được nhà đầu tư rót vốn nhiều, trong khi tỷ trọng cổ phiếu Mỹ trong danh mục lại quá cao”.

Châu Á cũng sẽ hưởng lợi từ đà hồi phục mạnh mẽ của kinh tế Trung Quốc, sự suy yếu của đồng USD cũng như sự chuyển dịch sang nhóm cổ phiếu chu kỳ và giá trị, ông Naeimi nói thêm.

Thomas Poullaouec, Trưởng bộ phận quản lý tài sản khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại T. Rowe Price, cũng tin rằng chứng khoán châu Á sẽ là nơi đặt tiền tốt hơn so với Mỹ để hưởng lợi từ giai đoạn phục hồi của kinh tế toàn cầu.

“Thị trường châu Á có thành quả vượt trội trong thời gian gần đây, chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục trong ngắn hạn”, ông nói. Mức định giá và dự báo lợi nhuận của châu Á cũng hấp dẫn hơn so với Mỹ, ông nói.

Chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương có hệ số P/E là 16.5 lần (dựa trên lợi nhuận dự phóng), thấp hơn nhiều so với mức gần 22 lần của S&P 500.

Dù vậy, chứng khoán châu Á sẽ không miễn nhiễm trước kết quả bầu cử, nhất là khi chúng tác động tới cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung trong tương lai, theo Daniel Gerard, Chiến lược gia cấp cao tại State Street Global Markets, nhận định.

“Bầu cử chỉ là một phần của câu chuyện vì sự leo thang căng thẳng Mỹ-Trung có thể sớm trở lại sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ”, ông cho biết, đồng thời nói thêm điều này báo điềm chẳng lành về quý 4/2020.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

JPMorgan: Thị trường chứng khoán Mỹ đã quá đông đúc, có thể lao dốc bất kỳ lúc nào

Đi ngược với xu hướng lạc quan trên Phố Wall, vị chuyên gia tại JPMorgan cảnh báo chứng khoán Mỹ có thể quay đầu bất kỳ lúc nào khi giá cả đã phản ánh nhiều yếu tố...

Dow Jones tăng hơn 450 điểm, S&P 500 lập kỷ lục mới

Chỉ số S&P 500 khởi sắc vào ngày thứ Tư (27/03), khép phiên tại mức cao kỷ lục khi chỉ số này hướng đến ghi nhận quý đầu tiên tăng tốt nhất kể từ năm 2019.

Bán tháo hơn 6 tỷ USD, khối ngoại tháo chạy khỏi chứng khoán Thái Lan

Thị trường chứng khoán Thái Lan vẫn chưa thể hồi sinh như kỳ vọng của nhiều chuyên gia.

S&P 500 giảm 3 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ Ba (26/03).

Hàng loạt lãnh đạo Boeing từ chức giữa khủng hoảng về dòng máy bay 737 Max

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng an toàn của dòng máy bay 737 Max, Dave Calhoun sẽ rời vị trí CEO của Boeing vào cuối năm nay.

Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Hai (25/03) để khởi đầu một tuần giao dịch rút ngắn, khi đà leo đốc đưa Phố Wall lên các mức cao kỷ lục tạm dừng.

Thị trường IPO Hồng Kông chờ được ‘hâm nóng’ bởi các chuỗi trà sữa

Sau nhiều năm suy giảm, thị trường chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Hồng Kông trông chờ vào các thương vụ niêm yết sắp tới của nhiều chuỗi cửa hàng...

Dow Jones giảm hơn 300 điểm

Chỉ số Dow Jones giảm điểm vào ngày thứ Sáu (22/03), nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay sau những phiên lập kỷ lục liên tiếp.

Sóng gió tại Apple: Liên tục bị điều tra và khởi kiện, vốn hóa “bốc hơi” 113 tỷ USD

Từ Mỹ, châu Âu cho tới Trung Quốc, Apple liên tục đối mặt với các vụ kiện tụng và điều tra, điều này đang đang đe dọa tới vị thế của “táo khuyết”.

Phố Wall lập kỷ lục 2 phiên liền

Chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Năm (21/03), thúc đẩy các chỉ số chính đạt mức đóng cửa kỷ lục mới.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98