Cô gái biến 300 USD thành công ty triệu USD

31/10/2020 00:00
31-10-2020 00:00:00+07:00

Cô gái biến 300 USD thành công ty triệu USD

Đối với Ellyette Gheno, khả năng kinh doanh là truyền thống của gia đình cô.

Ellyette Gheno

Cha mẹ tôi là doanh nhân. Mẹ tôi sở hữu một tiệm làm tóc. Khi bước sang tuổi 18, tôi cảm thấy như thể tiếp quản tiệm này là điều hiển nhiên đối với tôi”, Gheno nói trong tập “Shark Tank” của đài ABC hôm thứ Sáu.

Tuy nhiên, thay vào đó, Gheno đã thành lập doanh nghiệp riêng. Sau một “trải nghiệm khủng khiếp” khi đi mua đồ lót, cô đã được truyền cảm hứng để bắt đầu dịch vụ đặt mua đồ lót dài hạn, có tên là BootayBag. “Tôi phát ngán với việc đi đến trung tâm mua sắm, những đợt giảm giá giữa năm hay lục tung các thùng hàng ‘xả kho’”, cô nói.

Năm 2016, với khoản vay chỉ 300 USD, Gheno bắt tay vào việc. Trong vòng hai ngày, cô đã xây dựng nên một trang web và bắt đầu nhận đơn đặt hàng.

Với BootayBag, Gheno hướng đến trải nghiệm mua hàng của khách hàng tốt hơn và cung cấp đồ lót giá cả phải chăng quanh năm. Người đăng ký có thể đặt một trong ba gói mỗi tháng: Một gói bốn món đồ lót với giá 20 USD/tháng, một gói hai món với giá 15 USD hoặc một cặp giống nhau với giá 10 USD.

Gheno đã giới thiệu mô hình kinh doanh với các nhà đầu tư trong “Shark Tank” và yêu cầu khoản đầu tư 500,000 USD để đổi lấy 5% vốn chủ sở hữu.

Các “Shark” rất ấn tượng với câu chuyện của cô, và sự quan tâm của họ tăng vọt khi Gheno tiết lộ doanh số bán hàng. Vào thời điểm quay phim, BootayBag đã đạt doanh thu 3 triệu USD từ đầu năm đến nay. Và trong bốn năm kể từ khi bắt đầu, BootayBag đã tạo ra tổng doanh thu khoảng 15 triệu USD, Gheno cho biết.

Gheno không có bất kỳ khoản nợ nào, cô cũng không huy động vốn hoặc nhận tài trợ cho BootayBag, điều này đã gây sốc cho các Shark.

Chà! Bạn thật tuyệt vời. Điều đó thật tuyệt vời”, Shark Kendra Scott thốt lên.

Nhưng Shark Kevin O’Leary tỏ ra nghi ngờ. “Bạn không huy động vốn ư? Thế bạn đã trả tiền cho nguồn hàng như thế nào?”, ông hỏi.

Gheno giải thích rằng ban đầu, cô phải sáng tạo để đáp ứng các đơn đặt hàng. “Tôi đã đến cửa hàng, mua đồ lót ‘xả kho’ về và tự đóng gói”, cô nói.

Sau đó, cô bắt đầu mua đồ lót với số lượng lớn trên mạng trước khi tìm được nhà sản xuất riêng. “Nhu cầu buộc tôi phải tìm cách sản xuất dòng sản phẩm riêng”, cô nói.

BootayBag đã đạt được sức hút trên các mạng xã hội, đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng tăng lên. “Chúng tôi có một lượng lớn người theo dõi trên Instagram. Đó là tất cả nội dung do người dùng tạo trên nguồn cấp dữ liệu của chúng tôi, vì vậy, chúng tôi có những bài do khách nữ tự đăng lên. Chúng tôi không chỉnh sửa nội dung", Gheno nói.

Shark Mark Cuban rất ấn tượng. “Đây là câu chuyện hay nhất mà tôi từng nghe cho đến nay”, ông nói.

Tuy nhiên, do các vấn đề sản xuất, Gheno không kiếm được nhiều tiền từ công ty. “Chúng tôi chỉ kiếm được 5% trong tổng doanh số”, cô cho biết.

Vì không có mối liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất nên Gheno phải sử dụng người trung gian, điều này thường làm cho quá trình trở nên phức tạp. Ví dụ, khi đặt hàng các thiết kế mới, cô thường phải đợi gần 9 tháng để nhận được sản phẩm, đây là thời gian dài bất thường đối với các chủ doanh nghiệp, cô nói.

Tôi rất mong nhà sản xuất thương xót. Tôi rất nhỏ so với một số quy mô của họ. Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện tất cả những điều này nên vừa làm vừa tìm hiểu", cô nói.

Bất chấp vấn đề này, các Shark Scott, Barbara Corcoran và O’Leary đã đưa ra lời đề nghị góp vốn cho Gheno. Mỗi người đều nhìn thấy tiềm năng trong BootayBag và cảm thấy họ có thể khắc phục các vấn đề sản xuất.

Elly, tôi yêu bạn. Tôi rất ấn tượng với bạn. Những gì bạn đã tạo ra với 300 USD, cách bạn khai thác sức mạnh của mạng xã hội - bạn đang tạo ra một phong trào xung quanh thương hiệu của mình, điều này thật khó tin”, Scott nói với Gheno. Scott cũng bắt đầu dòng trang sức tỷ USD, Kendra Scott, chỉ với 500 USD và có thể có điểm chung với câu chuyện của Gheno.

Scott và Corcoran cùng đề nghị dành cho Gheno 500,000 USD để đổi lấy 20% vốn cổ phần, trong khi O’Leary đề nghị rót 500,000 USD đổi lấy 15% vốn cổ phần. Cuối cùng, Scott nhận ra Gheno không thoải mái khi từ bỏ 20% vốn cổ phần, vì vậy, cô đã “loại” Corcoran khỏi thỏa thuận và đề nghị đầu tư 500,000 USD để đổi lấy 10%. Gheno chấp nhận.

Tôi từng muốn Kendra và giờ đã có được cô ấy. Chúng tôi đã sẵn sàng để chinh phục thế giới”, Gheno nói.

Nhã Thanh (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98