Đại lộ Vòng Cung tại Thủ Thiêm: Dòng chảy mới gợi nhớ Orchard Road sầm uất của Singapore

30/10/2020 15:30
30-10-2020 15:30:00+07:00

Dịch vụ 

Đại lộ Vòng Cung tại Thủ Thiêm: Dòng chảy mới gợi nhớ Orchard Road sầm uất của Singapore

Cũng như Orchard Road tại Singapore, Đại lộ Vòng Cung sẽ là nơi hội tụ và định hình các xu hướng, mang đến những lối sống và diện mạo văn hoá mới cho giới thượng lưu ở Thành phố Hồ Chí Minh, là cột sống chính của hệ thống giao thông và giá trị bất động sản tại nơi đây dự kiến tăng với tốc độ chóng mặt.

Tận hưởng sự hoa lệ nơi Đại lộ lừng danh

Nếu nhắc đến cung đường đẹp xa hoa bậc nhất tại Đông Nam Á, không thể không nhắc tới thiên đường nổi tiếng bậc nhất quốc đảo sư tử, đường Orchard, là nơi tập trung rất nhiều trung tâm thương mại khổng lồ của Singapore. Ấn tượng đầu tiên mà Orchard Road mang đến chính là sự tráng lệ và hiện đại của những trung tâm thương mại chọc trời, những siêu thị lớn nhỏ có mặt khắp mọi nơi.

Trước đây, khoảng từ giữa những năm 1800, Orchard Road được biết đến là khu đồn điền hạt tiêu và vườn cây ăn quả, sau đó đến năm 1850, nơi đây được xây dựng thành các khu dân cư, các trung tâm ăn uống ngoài trời, chợ tươi và thậm chí là khu vực giặt rửa ngoài trời cũng được hình thành.

Từ những năm 1970 đến nay, Đại lộ Orchard với chiều dài khoảng hơn 2.2 km, đã khoác lên mình “bộ áo” tráng lệ và hiện đại, những trung tâm thương mại lớn nhỏ có mặt khắp mọi nơi. Không chỉ thu hút đông đảo du khách tới tham quan hàng năm bởi môi trường trong sạch thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, được ví như “lá phổi xanh” của thế giới, bởi những công trình kiến trúc độc đáo, công phu hay những món ăn ẩm thực đặc sắc mà còn là nơi hội tụ các trung tâm thương mại xa hoa bậc nhất phục vụ mua sắm, góp phần lớn cho sự phát triển của Singapore.

Theo bản quy hoạch năm 2012 của Sasaki – một công ty Mỹ đã biến Thủ Thiêm thành khu đô thị đẳng cấp quốc tế, trung tâm kinh tế, thương mại và công nghệ, nơi hội tụ của giới tinh hoa. Đặc biệt, Đại lộ Vòng Cung sẽ chiếm một vị trí trọng yếu như Orchard Road hay Fifth Avenue của Khu đô thị Thủ Thiêm nói riêng và TPHCM nói chung.

Nhà tư vấn Sasaki đánh giá vị thế, tiềm năng phát triển vượt bậc của Thủ Thiêm ở hiện tại và tương lai, nhờ vị trí đắt địa, không gian thoáng đãng, là trung tâm tài chính và các dịch vụ cao cấp, thương mại, văn hóa và giải trí hàng đầu... Tương tự các đại lộ lừng danh trên thế giới như Orchard Road, 5th Avenue, Regent Street,... Đại Lộ Vòng Cung được đánh giá cao bởi vị trí trung tâm của trung tâm, là cột sống chính của hệ thống giao thông và giá trị bất động sản tăng với tốc độ chóng mặt theo thời gian.

Các công trình nổi bật của Thủ Thiêm trong năm 2020 được chú trọng lên kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ, bao gồm: Trung tâm hội nghị triển lãm, Khu phức hợp khách sạn Thủ Thiêm, Nhà hát giao hưởng, Nhà thi đấu đa năng, Sân vận động và Cung thiếu nhi, chưa kể đến các trung tâm thương mại xa hoa đang dần hình thành. Đại lộ Vòng Cung tại Thủ Thiêm dự kiến hội tụ tất cả những gì xa hoa và tinh túy nhất: Tiệm thời trang cao cấp, nhà hàng đẳng cấp thế giới, điểm son văn hóa nghệ thuật và di sản. Và như thế, tất nhiên, người sở hữu những căn hộ dạng này cũng nằm trong giới thượng lưu, những người đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của quốc gia hay thành phố đó.

Giá trị BĐS tại Đại lộ Vòng Cung không ngừng tăng cao theo thời gian

Nắm bắt được “vị thế vàng” của Đại lộ Vòng Cung, không ít “ông lớn” trong ngành BĐS đã nhanh chóng quy tụ về đây. Có thể kể đến The River Thu Thiem là dự án được cho là con “gà đẻ trứng vàng” không chỉ cho nhà đầu tư hạng sang, mà còn dành cho những người hướng đến cuộc sống thượng lưu, bởi BĐS nằm trên Đại lộ huyết mạch của Thành phố sẽ luôn tăng giá từng ngày.

Đại diện City Garden Thủ Thiêm, chủ đầu tư dự án The River Thu Thiem, cho biết dù vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh nhưng tính thanh khoản của các tòa tháp tại dự án vẫn rất cao. Và hầu hết nhà đầu tư cao cấp, giới thượng lưu đặt mua tại dự án chia sẻ, họ khó có thể vừa tìm được một không gian sống lý tưởng, vừa phải tọa lạc tại “điểm vàng” của Thành phố như dự án The River Thu Thiem. Thêm lý do nữa là theo kinh nghiệm đầu tư lâu năm, họ nhìn nhận giá trị tăng vọt của những BĐS nằm trên Đại lộ mang tính huyết mạch, dẫn dắt sự phát triển kinh tế toàn Thành phố trong tương lai gần.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98