Hãng hàng không Pacific Airlines sẽ được tái cơ cấu ra sao?

15/10/2020 08:57
15-10-2020 08:57:00+07:00

Hãng hàng không Pacific Airlines sẽ được tái cơ cấu ra sao?

Vietnam Airlines còn thì Pacific Airlines sẽ tồn tại để cùng hoạt động với mục tiêu là đứng vững qua đại dịch COVID-19 và phát triển mô hình kinh doanh thương hiệu kép giữa hai hãng bay.

Thương hiệu kép giữa Vietnam Airlines và Pacific Airlines. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên quan tới quá trình tái cơ cấu hãng hàng không Pacific Airlines, ông Nguyễn Đăng Cường, Phó Tổng giám đốc thương mại của Pacific Airlines cho biết, hãng đã hoàn thành chuyển đổi thương hiệu Jetstar Pacific thành Pacific Airlines vào tháng 7/2020 và chuyển đổi hệ thống bán vé, đặt chỗ về hệ thống của Vietnam Airlines.

Theo ông Cường, kết quả sản xuất kinh doanh của Pacific Airlines vào tháng 1/2020 đã có lãi 150 tỷ đồng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sau 8 tháng đã lỗ khoảng 1.100 tỷ đồng, dự báo cuối năm 2020 lỗ 1.600 tỷ đồng.

Khẳng định Pacific Airlines sẽ gắn liền hoạt động với Vietnam Airlines, ông Cường cho rằng, Vietnam Airlines còn thì Pacific Airlines sẽ tồn tại để cùng hoạt động với mục tiêu là đứng vững qua dịch COVID-19 và phát triển mô hình thương hiệu kép giữa hai hãng bay.

Bổ sung thêm, ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Thương hiệu của Vietnam Airlines cho biết Qantas Group đang thực hiện các thủ tục rút khỏi liên danh tại Pacific Airlines và chuyển giao lại 30% cổ phần của Qantas tại Pacific Airlines cho Vietnam Airlines.

“Số cổ phần này Qantas Group không bán với giá 0 đồng hay 1 đồng mà tặng lại Vietnam Airlines nhưng hiện hãng đã báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các Bộ ngành, Chính phủ về phương án tiếp nhận lại số cổ phần này. Các cơ quan Nhà nước đã đồng ý, hiện đang làm thêm một số thủ tục, hy vọng có thể trong tháng 10/2020 sẽ quyết định và đi kèm là kế hoạch phát triển các năm tiếp theo,” ông Tuấn cho hay.

Nhấn mạnh phần vốn của Vietnam Airlines vẫn sở hữu chiếm 70% vốn của Pacific Airlines và 86% phần vốn Nhà nước trong Vietnam Airlines, ông Cường cho rằng, phần vốn Pacific Airlines hiện Nhà nước chiếm khoảng 59% cổ phần.

“Việc nhận số cổ phần hay không thì phần lớn vẫn là vốn của Nhà nước nên sớm đưa ra biện pháp hỗ trợ trợ giúp cho Pacific Airlines thì đương nhiên được các cấp quan tâm xử lý. Hy vọng trong tháng Mười có quyết định thì hãng có hỗ trợ để vượt qua khó khăn, tương tự như Vietnam Airlines,” ông Cường nói.

Quả quyết Vietnam Airlines Group chắc chắn bao gồm hãng hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, theo ông Tuấn, vừa qua Pacific Airlines đã tái cơ cấu, đổi thương hiệu và trước mắt là sử dụng chung nguồn lực có thể của Vietnam Airlines như thương mại, kỹ thuật và các dịch vụ mặt đất khác để vượt qua dịch bệnh COVID-19 và phát triển lâu dài.

“Khi thị trường ổn định, Pacific Airlines sẽ quay lại hoạt động bộ máy riêng, để quản lý điều hành phát triển trong tương lai,” vị Trưởng ban Truyền thông Thương hiệu của Vietnam Airlines thông tin thêm.

Thừa nhận 2 hãng hàng không này sẽ phân chia rõ rệt 2 phân khúc khách hàng khác nhau, theo ông Tuấn, Vietnam Airlines cố gắng phục vụ khách thị phần cao, chấp nhận chi trả. Riêng, Pacific sẽ lựa chọn phân khúc dưới và cạnh tranh hãng hàng không giá rẻ khác. Tuy nhiên, có thể từ 25/10 tới, những phân khúc khách hàng thấp và số lượng nhiều thì Vietnam Airlines sẽ rút ra để nhường lại cho Pacific Airlines. Hiện vấn đề này đang bàn nhằm đảm bảo thương hiệu Vietnam Airlines Group là cao nhất.

Đề cập đến quy mô đội tàu bay của Pacific Airlines, ông Tuấn cho hay, Pacific Airlines hiện có 17 chiếc, trong đó có 2 chiếc mới nhận về, đang thực hiện thủ tục để nhận thêm 2 chiếc mới. Trong kế hoạch 5 năm tới, hãng bay này sẽ tăng lên 30-35 chiếc, chủ yếu máy bay tầm trung Air bus A320-321 nhằm phù hợp với đội tàu bay của Vietnam Airlines để sử dụng hiệu quả các loại máy bay của 2 hãng cũng như khả năng khai thác và đáp ứng nhu cầu toàn bộ khách./.

Theo thống kê của Pacific Airlines, trong tháng 9/2020, hãng đã thực hiện hơn 3.000 chuyến bay với 488.000 khách (số chuyến tăng gấp đôi, khách tăng gấp 3 so với tháng Tám), doanh thu đạt 344 tỷ đồng (tăng gấp đôi tháng trước đó).

Việt Hùng

Vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đốn hơn 400 cây xanh để xây metro số 2: TPHCM trồng số lượng lớn cây thay thế

Thông tin về việc đốn hạ hơn 400 cây xanh làm Metro Bến Thành - Tham Lương, đại diện Sở Xây dựng khẳng định TPHCM sẽ trồng mới cây xanh sau khi hoàn tất việc thi...

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98