Hồng Kông vẫn tìm cơ hội đầu tư tại Myanmar trong đại dịch

23/10/2020 10:15
23-10-2020 10:15:21+07:00

Hồng Kông vẫn tìm cơ hội đầu tư tại Myanmar trong đại dịch

Tại buổi hội thảo trực tuyến gần đây, nhiều nhà đầu tư Hồng Kông bày tỏ quan tâm đến việc tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại Myamar trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn ra, The Myanmar Times đưa tin.

Hội thảo trực tuyến gần đây được tổ chức bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Myanmar - Hồng Kông (MHKCCI), tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập tháng 2/2019 tại Yangon, phụ trách công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và quan hệ kinh tế giữa Myanmar và Hồng Kông.

Nhiều doanh nghiệp Hồng Kông thể hiện sự quan tâm đến nhiều lĩnh vực tại Myanmar như năng lượng, vận tải, tài chính - ngân hàng, bán lẻ và dịch vụ.

Phát biểu tại hội thảo, U Thaung Tun, Bộ trưởng Đầu tư và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại (MIFER) kiêm Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Myanmar (MIC), cho biết Myanmar luôn hoan nghênh hoạt động đầu tư có trách nhiệm và chất lượng, đồng thời hứa hẹn sẽ mang lại sân chơi bình đẳng cho các nhà đầu tư.

Ông U Thaung Tun cho biết những năm gần đây, nhiều thay đổi đáng kể đã được thực hiện tại Myanmar để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư làm ăn tại nước này, chẳng hạn việc áp dụng hệ thống đăng ký doanh nghiệp trực tuyến Myanmar (MyCo). Gần đây hơn, các công ty tại thành phố Yangon còn có thể nộp thuế trực tuyến.

Ông U Thaung Tun cũng cho biết MIFER đang triển khai Quy trình vận hành tiêu chuẩn áp dụng tại tất cả đơn vị hành chính để tạo điều kiện thuận lợi và nới lỏng hơn khi làm ăn tại Myanmar.

Tại hội thảo, nhiều nhà đầu tư chính đã tán thành cơ hội tăng trưởng và lợi ích đầu tư mang lại trong các lĩnh vực hạ tầng hàng hải, đường bộ, đường sắt, nhà ở đô thị, khu hợp tác cửa khẩu, nông nghiệp, kỹ thuật và các dự án năng lượng sạch.

Chia sẻ tại hội thảo, Edgar Kwan, Trưởng phòng phát triển của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Marga Group cho rằng dù tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm chạp và bất ổn gia tăng nhưng ông vẫn lạc quan tin rằng năm tới sẽ mang lại các cơ hội đầu tư tại Myanmar trong lĩnh vực năng lượng, bất động sản, sản xuất và dịch vụ. Theo ông Edgar Kwan, việc mở rộng không ngừng của lĩnh vực dịch vụ cũng sẽ giúp tạo điều kiện phát triển toàn diện tại Myanmar.

Hồng Kông hiện đang đứng ở vị trí 3 trong danh sách các nhà đầu tư lớn nhất tại Myanmar. Trong năm tài chính 2019-2020 (tính từ 01/10/2019-30/09/2020), các doanh nghiệp Hồng Kông đã đầu tư 1.4 tỷ USD vào các lĩnh vực hạ tầng năng lương và sản xuất tại nước này.

Danh sách 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Myanmar hiện nay gồm có: Singapore, Trung Quốc, Hồng  Kông, Thái Lan, Anh, Hàn Quốc, Vietnam, Malaysisa, Hà Lan và Nhật Bản.

Trong năm tài chính vừa qua, Myanmar đã thu hút được 5.7 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhiều hơn 1.2 tỷ USD so với năm tài chính 2018-2019 nhưng vẫn thấp hơn mức mục tiêu 5.8 tỷ USD, theo Cục Quản lý Đầu tư và Doanh nghiệp (DICA). DICA cho biết mức mục tiêu FDI trong năm tài chính 2020-2021 của Myanmar là 5.8 tỷ USD và năm tài chính 2021-2022 là 8.5 tỷ USD.

Đỗ Thảo (Theo The Myanmar Times)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tháo chạy khỏi Campuchia, DN bất động sản Trung Quốc bỏ lại 500 toà nhà ‘ma’

Cuộc tháo chạy của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc đã bỏ lại thành phố ven biển Campuchia hàng trăm toà nhà xây dựng dang dở.

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo của Campuchia

Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Funan Techo và đề nghị phía Campuchia chia sẻ thông tin và đánh giá tác động của công trình này đối với tài nguyên nước và môi...

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Việt Nam muốn Lào hạ giá thành bán than

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết nhu cầu nhập khẩu than của Việt Nam đang rất cao và đẩy mạnh xuất khẩu than cũng là mong muốn của nước bạn Lào nhưng quan trọng...

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của doanh nhân và nhà đầu tư

Campuchia sẵn sàng trở thành đối tác chiến lược của các doanh nhân và nhà đầu tư để nắm bắt các cơ hội kinh tế khả thi của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Việt Nam đầu tư trên 3,7 tỷ USD vào Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia

Trong khu vực Tam giác phát triển thuộc Lào và Campuchia, Việt Nam có 110 dự án với số vốn đăng ký đầu tư hơn 3,7 tỷ USD (chiếm hơn 24% tổng số dự án và hơn 44% vốn...

Campuchia mong thu hút khách du lịch và nhà đầu tư từ Trung Quốc

Nhiều người dân Campuchia tỏ ra rất vui mừng khi chứng kiến sự kiện ra mắt “Năm giao lưu nhân văn Trung quốc - Campuchia 2024” diễn ra hồi cuối tuần trước. Họ hy...

Nhà đầu tư nước ngoài phải mở tài khoản ngân hàng tại Lào để giao dịch tài chính

Chính phủ Lào đang nỗ lực đảm bảo có nhiều ngoại tệ hơn được đưa vào hệ thống ngân hàng, giúp nước này có thêm nguồn lực để đối phó với tình trạng mất cân bằng...

Campuchia thu hút 268 dự án FDI, tạo hơn 307,000 việc làm trong năm 2023

Campuchia đã thu hút 4.92 tỷ USD đầu tư tài sản cố định trong năm 2023, tăng 22% so với mức 4.03 tỷ USD hồi năm 2022, Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) cho biết...

Lào nâng cấp sân bay do Việt Nam tài trợ và xây dựng thành sân bay quốc tế

Tờ Vientiane Times nhận định sân bay Nongkhang đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng trong hợp tác Lào-Việt, đáp ứng mong đợi của người dân tỉnh Huaphanh và mang...

Campuchia đẩy mạnh đa dạng hóa sản xuất ngoài ngành may mặc

Tỷ trọng của lĩnh vực sản xuất ngoài may mặc trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Campuchia đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Điều này cho thấy sản xuất...

Chứng khoán thế giới


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98